fbpx

หลั่งไหลแห่เล่นน้ำทิ้งทวนสงกรานต์ ถ.ข้าวเหนียว

ขอนแก่น 15 เม.ย. – คาดมีประชาชนกว่า 200,000 คน หลั่งไหลร่วมเล่นเวฟระยะทางกว่า 1.5 กม. ส่งท้ายประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน ดอกคูนเสียงแคน ที่ถนนข้าวเหนียว ในปีนี้


การเล่นเวฟคลื่นมนุษย์เป็นไฮไลท์ของกิจกรรมสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียวจังหวัดขอนแก่น หนึ่งปีจะมีเพียงสามวันเท่านั้น โดยในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางมาร่วมสนุกในเวลา 19.00 น. เฉลี่ยแล้ววันละ 100,000 คน และคืนนี้เป็นคืนสุดท้ายทำให้มีประชาชนหลั่งไหลเดินทางมาเป็นจำนวนมาก จากการคาดการณ์ คืนนี้มีผู้มาร่วมสนุกกว่า 200,000 คน ซึ่งระยะทางกว่า 1.5 กิโลเมตร จากถนนมิตรภาพยาวมาตลอดจนถึงถนนหน้าเมืองผ่านย่านศรีจันทร์ ในแนวคิด “คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ คลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ” เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนร่วมสนุกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และรักสามัคคีทำให้บรรยากที่ถนนข้าวเหนียวยังไม่มีรายงานความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ส่วนบรรยากาศงานสุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียว ที่จังหวัดขอนแก่น วันนี้เป็นวันที่ 3 ของการจัดงาน มีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ รวมทั้งชาวต่างชาติเข้ามาเล่นน้ำกันตั้งแต่ช่วงบ่าย จนถึงขณะนี้ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับผู้ที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ เพื่อร่วมสนุกสนานตามเวทีต่างๆและบูทที่จัดกิจกรรม ซึ่งถนนข้าวเหนียวยังคงความเป็นต้นแบบ สงกรานต์ปลอดภัยไร้แอลกอฮอล์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว


นักท่องเที่ยวต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกสะดวก สนุก และประทับใจมากๆ ถึงแม้ว่าจะทำงานแล้วทุกปีก็จะกลับมาร่วมสนุกในเทศกาลสงกรานต์ที่ ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น และยังเชิญชวนเพื่อนๆ ที่ได้รับชมมาร่วมสนุกกัน เพราะถนนข้าว เหนียวจะเปิดให้ร่วมสนุกจนได้ถึงเวลา 23.00 น.

อีกหนึ่งสีสันที่เป็นกิจกรรมที่ทำให้คนหลากหลายวัยมาร่วมสนุกกันโดยใช้ดนตรีเป็นสื่อคือรำวงย้อนยุค โดยบริเวณศาลหลักเมือง จังหวัดขอนแก่น เนรมิตให้เป็นเกาะวัฒนธรรม มีพี่น้องประชาชน 4 เขต 95 ชุมชน ที่มาสร้างความสุขให้กับประชาชนที่เดินทางเข้ามาในถนนข้าวเหนียว

ด้าน การท่องเที่ยวแห่งประเทศ สำนักงานขอนแก่น เปิดเผยข้อมูลว่า ประมาณการรายได้ช่วงการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 1-17 เม.ย. รายได้หมุนเวียนในพื้นที่ จ.ขอนแก่น เป็นเงินประมาณ 800 ล้านบาท .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ