fbpx

“ทักษิณ” ทำบุญวัดพระธาตุดอยสุเทพ

เชียงใหม่ 14เม.ย.-“ทักษิณ” พร้อมครอบครัวทำบุญวัดพระธาตุดอยสุเทพ เพื่อความสิริมงคลรับปี๋ใหม่เมือง บอกกลับเชียงใหม่ม่วนใจ แง้มให้รอข่าวดี สงกรานต์ปีหน้า “ยิ่งลักษณ์” อาจได้มาทำบุญสงกรานต์ด้วย ช่วงค่ำไปห้างเมญ่าดูบรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์

หลังจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทานไปทานข้าวเที่ยงที่ร้านข้าวซอยเจ้าเก่าแก่กว่า80ปี ที่นายทักษิณชื่นชอบเมนูข้าวซอยเนื้อ โดยได้กล่าวทักทายสื่อมวลชน ว่าไม่ไปถ่ายคนหนุ่มๆคนสาวๆมาถ่ายทำไมตนคนแก่ วัย75 ปี เขาอยากดูคนหนุ่มสาวกันมากกว่า จากนั้นทันทีที่ทานข้าวเที่ยวเสร็จนายทักษิณ พร้อมด้วย นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อม นางระเบียบรัตน์ ภรรยา และนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ มาร่วมทำบุญ โดยนายทักษิณได้สรงน้ำพระธาตุและรับศีลรับพรจากพระธรรมเสนาบดี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร


หลังพิธีเสร็จสิ้นนายทักษิณได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ถามนายทักษิณ ว่ามาร่วมประเพณีสงกรานต์ที่เชียงใหม่ ในรอบ 18 ปี รู้สึกอย่างไรและได้ขอพรอะไรหรือไม่ นายทักษิณ ตอบด้วยคำเมืองว่าก็ม่วนอกม่วนใจจิตใจสบาย สงบขึ้น เพราะได้กลับมาอยู่บ้าน อยากใช้ชีวิตที่เรียบง่าย และส่วนตัวเวลาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะสักการะด้วยความเคารพบูชา ไม่ได้ขอพรอะไร เพราะเกิดมาแล้วพระเจ้าได้ลิขิตม่แล้ว และวันนี้เป็นวันครอบครัวได้กลับมาอยู่กับครอบครัวรู้สึกอบอุ่น ยิ่งได้เจอคนไทยเจอประเพณีไทย วัฒนธรรม และอาหารไทย รวมถึงพี่น้องและเพื่อนฝูง ได้เห็นหน้าตาทุกคนแล้วก็มีความสุข ดีกว่าตอนอยู่ต่างประเทศ

เมื่อถามว่ามาสงกรานต์ที่เชียงใหม่ ได้ทำบุญแล้วคิดถึง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีน้องสาวหรือไม่ เพราะทุกปีจะอยู่ด้วยกันที่ต่างประเทศ นายทักษิณ กล่าวว่า น้องสาวได้อวยพรสงกรานต์ก่อนเดินทางมาเชียงใหม่ เลยบอกกลับไปว่าปีหน้ามาทำบุญด้วยกัน ซึ่งสงกรานต์ปีหน้านางสาวยิ่งลักษณ์ คงมีโอกาสได้มาทำบุญด้วยกัน แต่ตนไม่ทราบว่าจะเป็นข่าวดีหรือไม่ เพราะตอนนั้นที่ตนจะเดินทางกลับไทยมีแต่ความมุ่งมั่นว่าอยากกลับบ้าน ทั้งที่ยังไม่รู้ว่ากลับอย่างไร แต่คิดตั้งแต่วันแรกที่ออกไปจากประเทศไทยแล้วว่าจะต้องกลับมาให้ได้


ส่วนการกลับมาของนางสาวยิ่งลักษณ์ จะเป็นวิธีใดตอนนี้ยังไม่ทราบ แต่มีความตั้งใจว่าอยากให้กลับมา เพราะคดีของนางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่ซับซ้อนเหมือนตนเอง ส่วนจะเป็นช่วงใดยังไม่ทราบขอดูเหตุการณ์ก่อน ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็อยากกลับมาบอกเหงาบ้าง ซึ่งต่างคนต่างมีภารกิจ น้องสาวก็ห่วงบ้านเมืองเหมือนตนเอง พอมาเป็นรัฐบาลก็ช่วยให้คำแนะนำ

นายทักษิณ ยังบอกว่า ไม่รู้สึกกังวลหากจะเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นอีก เพราะคนวิจารณ์ก็วิจารณ์ไป แต่ต้องมีเหตุผลของที่ตอบสังคมส่วนใหญ่ได้ สังคมส่วนน้อยก็มีบ้างเป็นธรรมดา ไม่มีใครพอใจได้หมด บางคนอยู่บ้านเดียวกันก็ยังไม่พอใจกันได้เป็นเรื่องธรรมดา จากนั้นนานทักษิณได้เดินทางกลับเข้าที่พัก ก่อนที่ในช่วงเย็นวันนี้นายทักษิณจะเดินทางไปรับประทานอาหารเย็นที่ร้านเลอ ค็อก ดอร์ ซึ่งเป็นร้านอาหารฝรั่งเศส ร่วมกับรัฐมนตรีและเหล่าส.ส. ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งหลังรับประทานอาหารเสร็จ ช่วงค่ำนายทักษิณจะเดินทางไปดูบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่หน้าศูนย์การค้า เมญ่า เซ็นเตอร์ บริเวณสี่แยกรินคำ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งรวมตัวของวัยรุ่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งที่นั่นที่มีการจัดเวทีการแสดงของนักร้องศิลปินและเป็นหนึ่งแหล่งของการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ยิ่งดึกยิ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากด้วย.-719.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว