fbpx

นาทีระทึก กระบะเสียหลักพุ่งข้ามเลน เจ็บระนาว

สุพรรณบุรี 7 เม.ย.-รถกระบะเสียหลักข้ามเลนพุ่งชนรถคณะที่ปรึกษา รมว.พัฒนาสังคมฯ เจ็บระนาว 8 คน และในจำนวนนี้ สาหัส 2 คน กล้องหน้ารถจับภาพไว้ชัด

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นที่บริเวณ ถนนสาย เลี่ยงเมือง 357 ต.ดอนกำยาน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เมื่อวานนนี้ (6 เม.ย.67 เวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยพบรถยนต์ชนกันสนั่นหลายคัน มีผู้บาดเจ็บหลายราย และติดภายใน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเสมอกันสุพรรณบุรี และสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง ได้ใช้เครื่องตัดถ่าง นำผู้บาดเจ็บออกมา และนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.เจ้าพระยายมราช โดยรถยนต์คันเกิดอุบัติเหตุเป็นของขบวนที่ปรึกษา รมว.กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางกลับจากงานที่ อ.อู่ทอง ระหว่างนั้น จู่ๆ ก็มีรถกระบะเสียหลักพุ่งข้ามเลนฝั่งถนน มาชนรถนำขบวนคันแรก และรถที่ขับตามกันมาก็เกิดชนกันสนั่น จำนวน 3 คัน โดยรถกระบะ ดีแมค ทะเบียน ผจ 1632 นครปฐม มีผู้ขับขี่ คือ นาวาอากาศตรี ชาลิต อายุ 67 ปี และมีผู้โดยสารมาอีก 1 ราย คือ นางกลม อายุ 92 ปี ได้เกิดเสียหลักพุ่งข้ามเลนลอยมาพุ่งชนรถอีกฝั่ง ที่ขับมาทางตรงเส้นทางปกติ ของขบวนรถ รมว.ที่ปรึกษา พม. โดยพุ่งชนเข้ากับรถคันแรก เป็นรถโยโยต้า ฟอร์จูเนอร์ สีขาว และส่วนรถALPHARD ของที่ปรึกษา รมว.พม ที่ขับตามมา และรถติดตามอีก 1 คัน ได้พุ่งชนกันอย่างจัง จนทำให้สภาพรถพังยับเยิน เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย สาหัส 2 ราย


ด้าน ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ คณะตนได้เดินทางไปเป็นประธานทอดผ้าป่า ที่ อ.ดอนเจดีย์ และงานเปิดตลาดชุมชนของชาวบ้านที่จรเข้สามพัน อ.อู่ทอง และเตรียมไปมอบเงินช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกไฟไหม้ แต่มาประสบอุบัติเหตุก่อนโดยระหว่าง เดินทางกันไป ทั้งคณะ กว่า 10 คน ก็มีขับรถยนต์ตามกันมา ระหว่างขากลับ จู่ๆ ก็มีรถกระบะเสียหลักพุ่งเข้ามาชนรถคันแรก จนทำให้รถตนคันที่สองที่ขับตามมา พุ่งชนเข้าอย่างจัง ทำให้มีบาดเจ็บจำนวน 8 คน ซึ่งภรรยาตนได้รับบาดเจ็บที่ขา ส่วนทีมงานคณะทำงานของตน ได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน มีทั้งขาหัก กระดูกซึ่โครงหัก และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ 2 คน

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวถามว่า มีห้อยวัตถุมงคลสิ่งศักดิ์สิทธิ์สิ่งยึดหนี่ยวจิตใจไหม ดร.อุดม เปิดเผยว่า ตนห้อย พระพุทธคุณสมเด็จบางขุนพรม ปกติห้อยติดตัวอยู่ตลอดเวลา เชื่อเรื่องพุทธคุณแคล้วคลาดปลอดภัย แต่อย่างไรก็ดี สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ คือ ความไม่ประมาท จากการตรวจสอบดูจากกล้องหน้ารถ ถึงเราไม่ประมาท แต่เขาประมาท ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ก็ขออย่าให้อุบัติเหตุแบบนี้เกิดขึ้นกับคนอื่นอีกต้องมีความระมัดระวังในการขับรถ ยิ่งในช่วงสงกรานต์ ต้องช่วยกันระมัดระวังการขับรถบนท้องถนนมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด