fbpx

งานศพจับสลากแจกควายเผือก

อุดรธานี 29 มี.ค. – ฮือฮา งานศพยายวัย 78 ปี ที่อุดรธานี ญาติๆ จัดให้มีการจับสลากควายเผือกอายุ 8 เดือน แทนของชำร่วย ลูกหลานทำสลาก 999 ใบ เผาศพเสร็จ ทั้งพระทั้งโยมต่างร่วมกันจับสลากลุ้นตื่นเต้น


ที่วัดบ้านเก่าน้อย อ.เมือง จ.อุดรธานี มีพิธีฌาปนกิจศพยายหนูฉัน อายุ 78 ปี ญาติๆ และชาวบ้านต่างมาร่วมส่งดวงวิญญาณคุณยายเป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางความโศกเศร้า แต่หลังวางดอกไม้จันทน์เสร็จ บรรยากาศของงานก็เปลี่ยนไป เมื่อลูกหลานของคุณยายหนูฉัน นำสลาก 999 ใบ มาให้ผู้มาร่วมงานได้จับลุ้นรับลูกควายเผือกเพศผู้ อายุ 8 เดือน กลับบ้าน โดยสลากที่ได้รางวัลมีเพียงใบเดียวเท่านั้น เขียนเป็นเลขบัตรประชาชนคุณยาย พร้อมติดสติกเกอร์ชื่อคุณยาย และลายมือชื่อน้องชายคุณยาย

ทั้งชาวบ้านและพระเณรต่างก็เข้ามาจับสลากกัน แต่ก็ยังไม่มีใครได้รางวัลสักที ญาติจึงใช้วิธีโปรยสลากให้คนที่มาร่วมงานได้วิ่งเก็บ สุดท้ายรางวัลควายเผือกก็แตก ผู้โชคดีที่จับสลากได้ คือ ลุงชูศักดิ์ อายุ 58 ปี ท่ามกลางเสียงเฮลั่น ทั้งคนจับรางวัลได้และชาวบ้านที่ร่วมยินดี


ตาสมคิด อายุ 70 ปี น้องชายคุณยายหนูฉัน เล่าว่า สาเหตุที่นำควายเผือกมาเป็นของชำร่วยมอบให้ผู้มาร่วมงาน เพราะยายหนูฉัน เลี้ยงวัวควายมาตั้งแต่เด็ก ญาติๆ เลยอยากตอบแทนความมีน้ำใจของคุณยาย โดยซื้อควายเผือกมาในราคาเกือบ 10,000 บาท ซึ่งบุญกุศลครั้งนี้ก็ขออุทิศให้คุณยาย

ส่วนผู้โชคดีที่ได้รับควายเผือก บอกว่าจะเอาควายไปเลี้ยงเอง ตั้งชื่อ มาลัยทอง จะเลี้ยงไว้กว่าจะตายจากกัน ไม่ขายแน่นอน. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ