fbpx

พบซากรถเก๋งถูกเผาทิ้งสระน้ำ คาดโยงคดี “โกหมาส”

นครศรีธรรมราช 24 มี.ค. – ตำรวจพบซากชิ้นส่วนรถเก๋งถูกเผา ทิ้งสระน้ำสวนปาล์ม นครศรีธรรมราช คาดโยงคดี “โกหมาส” เสี่ยเจ้าของสนามชนไก่ จ.ชุมพร หายตัวไร้ร่องรอยนานเกือบ 2 เดือน จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว


กรณีนายขนบ หรือ “โกหมาส” อายุ 56 ปี เจ้าของสนามชนไก่ อ.สวี จ.ชุมพร หายตัวไปพร้อมรถยนต์ เมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ.67 และในวันที่ 4 ก.พ.67 พบรถของ “โกหมาส” จอดทิ้งไว้ในป่าริมฝั่งแม่น้ำโขงที่ จ.นครพนม ต่อมาเมื่อ 20 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ได้ตามสัญญาณโทรศัพท์มือถือพบ ว่าเข้าไปในพื้นที่ ต.วังหิน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช แต่การค้นหาไม่เจอ ซึ่งเกือบ 2 เดือนแล้วยังไม่รู้ชะตากรรมของ “โกหมาส”

ล่าสุด พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ต้องสงสัย คาดเป็นจุดทำลายหลักฐาน ในคดี “โกหมาส” โดยจุดดังกล่าว อยู่ในสวนปาล์ม หมู่ 9 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง ห่างจากถนนหลัก 600 เมตร พบซากรถเก๋งถูกเผา และชำแหละเป็นชิ้นส่วนโยนลงในสระน้ำเพื่อหวังอำพรางคดี เบื้องต้นคาดเป็นรถของโกหมาส จึงร่วมกับผู้ใญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้เครื่องปั๊มน้ำ ช่วยกันสูบน้ำออก จนพบหลักฐาน ชิ้นส่วนรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค ทะเบียนสิงห์บุรี จากนั้นใช้รถแบ็กโฮดึงซากรถเก๋งขึ้นมาบนฝั่ง เพื่อตรวจสอบดูว่าใช่รถโกหมาสหรือไม่ ส่วนผู้สูญหาย ล่าสุดยังไม่พบตัว เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบบริเวณโดยรอบ และจะตรวจสอบซากรถอย่างละเอียดอีกครั้ง


จากการสอบถาม ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ ไม่เคยได้รับแจ้งหรือพบเห็นใคร นำซากรถเก๋งที่ถูกเผามาทิ้งในสระดังกล่าว สำหรับสวนปาล์มน้ำมันแห่งนี้เป็นของลูกบ้านรายหนึ่ง ซึ่งเพิ่งรับเอกสารสิทธิ์เมื่อไม่นานมานี้ โดยก่อนหน้านี้ตนเคยเข้ามาสำรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่ดิน เพื่อออกเอกสารสิทธิ์ ซึ่งอยู่ระหว่างประสานให้เจ้าของสวน และคนงานมาสอบปากคำเพื่อขยายผลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ตำรวจสืบสวนภาค 8 ตรวจจับสัญญาณโทรศัพท์ “โกหมาส” พบว่ามีความเคลื่อนไหว ในพื้นที่ภาคกลาง ภาคอีสานใน จ.นครพนม รวมทั้งภาคใต้ที่ จ.สุราษฎร์ธานี นอกจากนี้ยังพบสัญญาณมือถือโกหมาสเข้ามาในพื้นที่ ต.วังหิน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช จึงระดมกำลังตำรวจเข้าตรวจสอบป่าในพื้นที่ อ.บางขัน เพื่อหาร่องรอยผู้สูญหาย แต่ไม่พบตัว พบเพียงหลุมขนาดใหญ่เท่าตัวมนุษย์ ลึก 50 เซนติเมตร ซึ่งถูกขุดไว้ 1 หลุม และอีก 2 หลุม อยู่ระหว่างการขุด

ด้าน พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ บอกว่า บริเวณสวนปาล์มน้ำมันนี้ พบหลักฐานรถเก๋งที่ใช้ลักพาตัว “โกหมาส” ไปประทุษร้าย ก่อนนำรถมาแยกชิ้นส่วน แล้วเผาทำลายทิ้งไว้ในสระน้ำ ส่วนผู้ต้องสงสัยและเกี่ยวข้อง ตำรวจพยายามเร่งหาพยานหลักฐานให้ได้ครบ ส่วนตัวละครในคดีขณะนี้ มีครบแล้ว แต่กำลังรอหลักฐานให้ได้มากที่สุด เพื่อเสนอขอศาลออกหมายจับ อย่างไรก็ตามคดีนี้ ตำรวจเคยจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คน แต่หลังได้ประกันตัวก็หนีหายไปแล้ว ส่วนรถที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้มี 3 คัน รวมทั้งรถของ “โกหมาส” ด้วย ซึ่งสามารถยึดคืนมาแล้ว 2 คัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่