fbpx

ต้านผลักปัญหา ผอ.ทุจริตเงินโรงเรียน โผล่โรงเรียนอื่น

ขอนแก่น 20 มี.ค. – ครูและชุมชนเห็นตรงกันว่าการย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น จากปัญหาทุจริตเงินโรงเรียน ไปอยู่โรงเรียนอื่นเป็นเพียงการผลักปัญหาหรือไม่ ขณะที่ ป.ป.ช.ขอนแก่น เร่งขอเอกสาร ป้องกันการทำลายหลักฐาน


นี่คือคลิปลามกอนาจารที่ถูกส่งเข้าไปยังเพจโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งใน อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น พร้อมระบุข้อความว่า ผอ.โรงเรียนดูดยาเซ็กซ์โฟนไม่จ่ายเงิน เหตุสะเทือนภาพลักษณ์ผู้บริหารไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก แต่เหตุลักษณะเดียวกันนี้เกิดขึ้นมาแล้ว 3-4 ครั้ง ครั้งแรกปลายปี 65 หลังย้ายมาเพียง 3 เดือน แอดมินเพจแจ้งให้ ผอ.รับทราบ เจ้าตัวดูไม่ตื่นเต้น เพียงบอกให้บล็อกอีกฝ่ายเท่านั้น

แม้บางส่วนจะมองเป็นรสนิยมทางเพศส่วนตัว การแสดงออกในที่แจ้งยังไม่ส่อว่าจะล้ำเส้น แต่ทั้งคณะครูและผู้ปกครอง อดวิตกกังวลไม่ได้ เพราะเกิดขึ้นในห้องน้ำเด็กอนุบาล ตอนพักอยู่ชั้นที่ 2 ของอาคารสำนักงาน บ่อยครั้งที่ ผอ. ตื่นสาย นุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียว ลงมาเข้าห้องน้ำด้านล่าง ในเวลาที่คณะครูและนักเรียน มาโรงเรียนกันแล้ว


ครูคนนี้ให้ข้อมูลว่าทำหน้าที่ครูการเงินได้เพียง 2 เดือน ก็ถูก ผอ.บีบให้ออก เพราะไม่ยอมเซ็นซื้อโทรทัศน์ที่เป็นเงินนอกโครงการให้ และยังถูกข่มขู่ถูกปลดจากหลายหน้าที่ ให้ดูเหมือนไม่ทำอะไร อดได้ขั้นความดีความชอบ ครูสหกรณ์ก็ถูกปลดออกจากหน้าที่เช่นกัน หลังสนองนโยบายซิกแซกเอาเงินโรงเรียนไปใช้ส่วนตัวไม่ไหว ทราบว่าโรงเรียนเดิมที่ อ.ซำสูง ผอ. ก็ถูกย้าย 24 ชั่วโมง ออกมา เจ้าตัวบอกเองว่ามีปัญหาซึมเศร้าจนต้องพึ่งยาจิตเวช มักบ่นว่าเงินไม่พอใช้ประจำ แชทนี้ยังเป็นหลักฐานว่า ผอ. คิดโครงการก่อสร้างเพื่อหวังเงินเปอร์เซ็นต์ที่ทวงถามอยู่ประจำตลอด 1 ปีครึ่งที่ทำงานร่วมกัน คณะครูจึงต่างหวาดผวา เพราะเกรงจะเกิดความรุนแรงตามที่ปรากฏในสื่ออยู่เนืองๆ

ห้อง ป.2 ที่ถูกดัดแปลงเป็นห้องพักส่วนตัว ปรากฏตู้เย็น เครื่องซักผ้า แอร์ ราวตากผ้า เป็นของใช้ส่วนตัว ตัวห้องภายในถูกล็อกไว้ ก่อนเกิดเรื่องมีลูกสาวมาพักอาศัย บางครั้งมีแฟนหนุ่มมาด้วย หลังเป็นข่าวเพียง 2 ชั่วโมง ก็ขนของหนีออกไปทั้งครอบครัว ในช่วงที่พักอาศัยกันอยู่ทำให้ค่าไฟพุ่งสูงถึง 3 เท่าตัว

วันนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของ สพป.ขอนแก่น เขต 4 ลงพื้นที่มาสอบปากคำคณะครู ซึ่งเตรียมเอกสารชี้แจง ทั้งการเบิกเงินนอกงบประมาณและสหกรณ์ไปใช้ส่วนตัว ค่าปัจจัยพื้นฐานยากจน แต่ไม่ได้ซื้อของให้นักเรียนจริง รวมกว่า 200,000 บาท


เช่นเดียวกับ ผอ.ป.ป.ช.ขอนแก่น มาเร่งรัดขอเอกสารต่างๆ เพื่อป้องกันการทำลายหลักฐาน ซึ่งมีข้อติดขัดบ้าง เพราะคณะครูบางส่วนสนับสนุน ผอ. ที่ถูกสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

ไม่เพียงเบิกเงินไปใช้ส่วนตัว คณะครูบอกว่าการบริหารงานของ ผอ.คนนี้ยังทำให้โรงเรียนเป็นหนี้เกือบ 2 ล้านบาท ทั้งครูและผู้นำท้องถิ่นต่างแสดงจุดยืนว่าไม่ขอรับ ผอ.คนนี้กลับมาอีก และไม่อยากให้โรงเรียนอื่นๆ ได้ ผอ.แบบนี้ไปเช่นกัน เพราะจะเหมือนผลักปัญหาให้แค่พ้นตัว แล้วไปก่อความเสียหายที่ใหม่ จึงอยากให้หน่วยบังคับบัญชาหามาตรการอื่นที่เหมาะสมกว่านี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ