fbpx

เปิดภาพวงจรปิด นาทีรถโดยสารมรณะแหกโค้ง

นครราชสีมา 20 มี.ค. – เปิดภาพวงจรปิด นาทีทัวร์มรณะแหกโค้งชนตอม่อพลิกคว่ำ ตำรวจเข้าตรวจพิสูจน์หลักฐานจากรถทัวร์เพิ่มเติม ขณะที่ประกันสังคม เยียวยาญาติผู้เสียชีวิต


ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ รถบัสโดยสารปรับอากาศ 2 ชั้น สายกรุงเทพฯ-บึงกาฬ ที่ประสบอุบัติเหตุ เสียหลักแหกโค้งพุ่งชนตอม่อป้ายบอกทางแล้วพลิกคว่ำ บนถนนมิตรภาพ ทางลงสะพานต่างระดับสีมาธานี ฝั่งขาออก อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นคนขับคนที่ 1 และคนที่ 2 และผู้โดยสาร บาดเจ็บ 46 คน เมื่อเวลา 02.30 น. วานนี้ (19 มี.ค.) โดยจะเห็นรถโดยสารวิ่งมาด้วยความเร็วพอสมควร ก่อนเสียหลักพุ่งชนเสาตอม่อข้างทาง จนแน่นิ่งแล้วค่อยๆ พลิกคว่ำตะแคงข้าง ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่ค่อยมีรถวิ่งสัญจรบนถนน และมองเห็นไม่ชัดเจนว่ามีอะไรตัดหน้าหรือมีปัจจัยภายนอกใดๆ ที่ทำให้รถเกิดอุบัติเหตุ

ด้าน นางลำไย ภรรยาของ นายบุญทัน อายุ 61 ปี คนขับรถบัสที่เสียชีวิต บอกว่า ยังทำใจไม่ได้ที่สามีประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตกะทันหันไม่ได้ สามีมีประสบการณ์ขับรถบัสมานานกว่า 30 ปี มีนิสัยดื่มสุราบ้างในเวลาหยุดพัก ปกติสามีขับรถผ่านเส้นทางนี้ประจำ ส่วนสาเหตุ ผู้โดยสารในรถ บอกว่า มีบางอย่างตัดหน้ารถ ขณะวิ่งลงจากสะพานจนสามีตกใจ พยายามหักพวงมาลัยหลบก่อนเสียหลัก


และเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (19 มี.ค.) นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ นายบุญทัน ที่วัดโพธิ์ทอง บ้านโนนเพ็ด อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้กำลังใจกับครอบครัวและมอบเงินประโยชน์ทดแทนกรณีเสียชีวิต ให้แก่ทายาทของนายบุญทัน ที่ประสบเหตุเสียชีวิตในขณะปฏิบัติงาน

จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นพบว่า รถทัวร์คันดังกล่าว วิ่งรับส่งผู้โดยสารสายบึงกาฬ-กรุงเทพฯ เฉี่ยวชนป้ายบอกทางและพลิกคว่ำ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 46 คน เสียชีวิตจากการถูกซากรถทัวร์ทับ 2 คน เป็นคนขับรถและผู้ช่วยรถทัวร์ ลูกจ้างของบริษัท เจ เจอาร์ ทราเวล ทางสำนักงานประกันสังคมจึงได้เร่งประสานงานให้นายจ้าง และทายาทผู้มีสิทธิ เพื่อชี้แจงสิทธิประโยชน์ตามพระราชบัญญัติเงินทดแทน พ.ศ. 2537 โดยลูกจ้างประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน จะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน ดังนี้

รายที่ 1 นายบุญทัน อายุ 61 ปี ทายาทของผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินค่าทำศพ 50,000 บาท เงินทดแทนกรณีเสียชีวิต ร้อยละ 70 ของค่าจ้าง เป็นเงิน 914,760 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 964,760 บาทรายที่ 2 นายณรงค์ อายุ 56 ปี ทายาทของผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินค่าทำศพ 50,000 บาท เงินทดแทนกรณีเสียชีวิต ร้อยละ 70 ของค่าจ้าง เป็นเงิน 914,760 บาท เงินบำนาญชราภาพ 93,705.61 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,058,465.61 บาท


ล่าสุด พ.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ ปิยเฉลิมชัย สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา ที่รับผิดชอบคดีอุบัติเหตุรถทัวร์แหกโค้ง ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้เหลือผู้โดยสารที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีก 4 คน และวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบรถโดยสารคันเกิดเหตุ เพื่อนำไปประกอบสำนวนดำเนินคดี ซึ่งสาเหตุเกิดจากความประมาทของคนขับรถ บริษัทรถและประกันได้ช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ และรอให้ผู้โดยสารที่เหลือเข้ามารายงานตัวกับตำรวจ เพื่อเป็นหลักฐานในเบิกค่าสินไหมทดแทนกับบริษัทประกันชีวิต ที่ทางบริษัทรถทัวร์ได้ทำประกันภัยไว้ต่อไป

ขณะเดียวกัน ผู้ดูแลรถทัวร์สายภาคตะวันออกเฉียงเหนือของบริษัทรถทัวร์คันเกิดเหตุให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ได้เยียวยาผู้โดยสารเบื้องต้น และจัดรถส่งไปยังปลายทาง ส่วนช่วงบ่ายวันนี้จะเข้าเยี่ยมผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน ที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล หากผู้โดยสารท่านใด มีอาการบาดเจ็บต่อเนื่อง สามารถติดต่อบริษัทประกัน หรือแจ้งมาทางบริษัทรถทัวร์ได้ตลอดเวลา

ทั้งนี้อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ เวลา 02.00 น. ของคืนวันที่ 19 มีนาคม รถโดยสารสายกรุงเทพฯ-บึงกาฬ แหกโค้งพลิกคว่ำ กลางเมืองจังหวัดนครราชสีมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน รับบาดเจ็บมากถึง 46 คน เจ้าหน้าที่สรุปการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้มาจากความประมาทของคนขับ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว