fbpx

ปิดล้อม 2 ชม. ทหารเครียดยิงใส่วงเหล้า เจ็บ 1 คาดฉุนเปิดเพลงเสียงดัง

สมุทรปราการ 17 มี.ค.- ระทึกกลางชุมชน! ทหารยิงใส่วงเหล้า เจ็บ 1 ก่อนขังตัวเองอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ปิดล้อมเจรจากว่า 2 ชั่วโมง จึงยอมมอบตัว คาดเครียดกลุ่มวัยรุ่นนั่งกินเหล้าเปิดเพลงเสียงดัง


หตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 21.30 น.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางเสาธง กว่า 30 นาย เข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งภายในซอย ฝ.5 หมู่บ้านการเคหะ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นทหารอากาศที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องอาวุธปืน เจ้าหน้าที่จึงกันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ และวางกำลังปิดล้อมเจรจากับผู้ก่อเหตุ โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงเจรจาสำเร็จ

เรืออากาศเอก ธนิตศักดิ์ อายุ 60 ปี ผู้ก่อเหตุ สวมเครื่องแบบทหารอากาศเดินออกมามอบตัว พร้อมกระเป๋าสะพายที่ด้านในใส่อาวุธปืนสั้นแบบออโตเมติกขนาด 9.มม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ.บางเสาธง และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านพัก 3 ชั้น จุดที่เกิดเหตุยิงกันอยู่ตรงข้ามบ้านผู้ก่อเหตุ เป็นร้านค้าขายของชำและอาหารตามสั่ง โต๊ะเก้าอี้กระจัดกระจาย ที่เคาท์เตอร์ของร้านอาหารพบมีรูกระสุนฝังคาอยู่ด้านใน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


สำหรับผู้บาดเจ็บ 1 ราย ชื่อนายศุภชัย อายุ 26 ปี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่เอวทะลุ 1 นัด ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว สอบถามนายณัฐพล เพื่อนผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนกับเพื่อนๆ นั่งย่างเนื้อกันอยู่ จู่ๆ ผู้ก่อเหตุก็เดินออกมาถามบอกตนว่า “เก๋าเหรอ” แล้วก็ชักปืนออกมาชี้ที่พวกตน แล้วยื้อแย่งกับเพื่อนตนอีกคน ก่อนที่ปืนจะลั่นมา 1 นัด ถูกนายศุภชัยได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายต้อม เพื่อนผู้บาดเจ็บอีกคน บอกว่า พวกตน 6-7 คน เปิดเพลงนั่งดื่มสุรากันอยู่ แล้วจู่ๆ ผู้ก่อเหตุก็ออกจากบ้าน มายิงพวกตนเลย โดยบอกว่าหลายรอบแล้ว กระสุนเฉี่ยวหัวไปเลย ตนก็งง เพราะปกติก็เคยเจอกับผู้ก่อเหตุอยู่บ่อยๆ และยังเคยเลี้ยงเหล้าพวกตนด้วย ยอมรับว่าพวกตนกินเหล้ากันตรงนี้บ่อยครั้ง ส่วนที่เกิดเหตุครั้งนี้ก็น่าจะมาจากที่พวกตนกินเหล้าเสียงดัง

ด้านภรรยาผู้ก่อเหตุบอกว่า กลุ่มวัยรุ่นเปิดเพลงเสียงดังมาก แจ้งตำรวจไป 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรกตำรวจไม่มา ครั้งที่สองถึงมาตักเตือน หลังจากตำรวจไปก็เปิดเพลงส่งเสียงดังอีกเหมือนเดิม หลังจากนั้นสามีตนก็เดินออกจากบ้าน โดยสะพายกระเป๋าปืนติดมาด้วย ไม่ได้ถือออกมาโชว์แต่อย่างใด จากนั้นก็เกิดการทะเลาะกันเสียงดัง แล้วก็มีการยื้อแย่งฉุดกระชากกัน ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นสามีก็เดินเข้าห้องนอน เปิดธรรมะฟัง เตรียมตัวจะนอน เพราะคิดว่ากระสุนไม่ได้โดนใคร สามีมีโรคประจำตัวภาวะเครียด รักษาตัวมานาน และกินยาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ใช่คนมีอารมณ์รุนแรง ครั้งนี้คงหมดความอดทนจริงๆ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา โดยอยู่ระหว่างประสานให้นายทหารพระธรรมนูญร่วมตรวจสอบคดีตามระเบียบของทหาร และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบเที่ยวแรก 270 ตัน “พิมพ์ภัทรา” ลงพื้นที่สมุทรสาคร คุมหน้างานด้วยตัวเอง ย้ำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานตลอดเส้นทาง

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง