fbpx

คาดเจออาถรรพ์ ย่องนำพระพุทธรูปมาคืน

สุพรรณบุรี 12 มี.ค. –ตำรวจเร่งแกะรอยคนร้ายงัดวิหารวัดประตูสาร ต.วังยาง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ขโมยพระพุทธรูปและปูชนียวัตถุจำนวนมาก มูลค่านับสิบล้าน ก่อนนำพระปางห้ามญาติมาคืน คาดเจออาถรรพ์


ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี แกะรอยจากวงจรปิด ตั้งแต่บริเวณวัดประตูสาร ต.วังยาง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี (จุดเกิดเหตุ) และตามเส้นทางเพื่อล่าตัวคนร้าย หลังรับแจ้งว่ามีคนร้ายงัดวิหารเข้าไปขโมยปูชนียวัตถุจำนวนมากออกไป มูลค่านับ 10 ล้านบาท พบรถกระบะดีแมคซ์สีดำ ไม่ทราบเลขทะเบียน ขับเข้ามาเวลา 22.52 น. และออกไป เวลา 01.50 น. เมื่อคืนวันที่ 11 มี.ค. ชาวบ้านแห่โพสต์โซเชียลทวงคืน

ขณะที่เช้าวันนี้ 12 มี.ค. ชาวบ้านพบวัตถุมีผ้าใบสีน้ำตาลคลุมตั้งทิ้งไว้ริมถนนเลี่ยงเมือง พอเปิดออกดูเป็นพระพุทธรูปปางห้ามญาติ ศิลปะสมัยอยุธยาตอนปลาย สูงประมาณ 160 ซม. จึงแจ้งตำรวจและนำส่งคืนวัดประตูสารช่วงบ่ายวันเดียวกัน


พระสุรชัย ฐานวีโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดประตูสาร บอกว่า เมื่อวันที่ 10 มีนาคม โต๊ะเก่าหน้าวิหารหายไป 1 ตัว เอะใจจึงไปดูที่วิหาร ตกใจมาก เพราะกุญแจที่คล้องวิหารถูกตัดออก เข้าไปด้านในพบว่ากล้องวงจรปิดถูกผ้าคลุมไว้ ยิ่งไปกว่านั้นคือ พระพุทธรูปปางห้ามญาติที่ชาวบ้านเจอเมื่อเช้านี้หายไป นอกจากนี้ยังมีปูชนียวัตถุอีกจำนวนมากมูลค่านับสิบล้านบาท ที่ยังไม่ได้คืน อาทิ พระพุทธรูปไม้แกะสลักสมัยอุธยาตอนปลาย 7 องค์, ชิ้นส่วนพระพุทธรูป 5 ชิ้น , หีบพระอภิธรรม 3 ใบ, ชุดภาพพุทธประวัติ 14 ภาพ, ด้ามพัดรอง 1 ด้าม และรูปถ่ายพระคณาจารย์-หลวงพ่อสอน 2 บาน

นายเลอศักดิ์ ศรีทองอินทร์ อายุ 68 ปี กรรมการวัดประตูสารบอกว่า ตอนที่รู้ข่าวตกใจมาก เพราะวัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ ไม่คิดว่าจะมีคนร้ายกล้าก่อเหตุ เมื่อคืนนี้บนบานว่าขอให้เจอพระที่หายไปแล้วจะหาหนังตะลุงมาถวาย จนเช้าวันนี้ได้ทราบข่าว ดีใจมาก และขอให้เจอส่วนที่เหลือเร็วๆ

ตำรวจเผยว่าขณะนี้เร่งแกะรอยวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีแล้ว เพื่อล่าตัวมาดำเนินคดี ทั้งนี้วิหารวัดประตูสาร ปกติไม่ได้เปิดให้เข้าชมนอกจากมีหนังสือมาขอเข้าเพื่อศึกษา ส่วนประชาชนจะมาสักการะมณฑปหลวงพ่อก๋ำ ได้เพิ่มมาตรการมากขึ้น ส่วนที่คนร้ายนำพระพุทธรูปมาวางทิ้งไว้ ชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะเจอดี. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

แจ้งเตือน 11 จังหวัด เตรียมรับเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม

กรมชลประทาน เตรียมเพิ่มการระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยา จาก 1,500 เป็น 1,700 ลบ.ม./วินาที แจ้งเตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา รับมือน้ำสูงขึ้นจากเดิมอีก 50 ซม.

“ครม.แพทองธาร 1” ถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณ

ชื่นมื่น! “ครม.แพทองธาร 1” ถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนเดินทางเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

คุมได้แล้ว ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกสมุทรสาคร

กว่า 10 ชั่วโมง ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกที่สมุทรสาคร ล่าสุดคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงกันปะทุอีกรอบ คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท