fbpx

คุมได้แล้วไฟไหม้โรงงานซิปรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร-พฐ.ลงพื้นที่เร่งหาสาเหตุ

สมุทรสาคร 12 มี.ค. – ไฟไหม้โรงงานผลิตซิปรายใหญ่ใน จ.สมุทรสาคร ระดมรถดับเพลิงเกือบ 50 คัน ฉีดน้ำสกัด ใช้เวลาราว 3 ชั่วโมง จึงคุมเพลิงได้ สาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ


เกิดเพลิงไหม้โรงงานผลิตซิปรายใหญ่ใน ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร กลางดึกที่ผ่านมา (11 มี.ค.) โดยไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ประกอบกับตัวอาคารมีขนาดใหญ่ และด้านในมีวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทั้งผ้า พลาสติก ด้าย และอื่นๆ อีกจำนวนมาก ทำให้รถน้ำของ อบต.ท่าไม้ ไม่เพียงพอ ต้องประสานขอเจ้าหน้าที่และรถน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียงเกือบ 50 คัน ระดมฉีดน้ำโดยรอบทุกทิศทาง

ช่วงที่เจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่ด้านหน้าโรงงาน ปรากฏว่ามีเสียงดังตูมขึ้นมา 2 ครั้ง ทราบภายหลังว่าคือถังแก๊สที่อยู่ในอาคาร เกิดระเบิดขึ้น แต่ไม่มีผู้ใดบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ใช้ราว 3 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้


คนงานที่ทำหน้าที่เฝ้าโรงงาน เล่าว่า หลังจากปิดโรงงานแล้ว ตนก็นอนอยู่โซนด้านหน้าในตัวอาคาร จังหวะที่กำลังจะหลับ ปรากฏว่าไฟฟ้าในอาคารเกิดดับทั้งหมด รู้สึกหายใจไม่ออกจึงลุกขึ้นดูเห็นเปลวไฟสีแดงพุ่งมาจากด้านหลังตัวอาคาร ก่อนลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนรีบอุ้มสุนัขคู่ใจออกมาได้แล้วรีบแจ้งเจ้าของโรงงาน

สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้และมูลค่าความเสียหายต้องรอการตรวจสอบและประเมินอีกครั้ง ล่าสุดเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมตำรวจ เข้าพื้นที่แล้ว เบื้องต้นพบตัวอาคารและวัสดุสิ่งของภายในถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ โครงสร้างอยู่ในสภาพอันตราย เกรงว่าจะถล่มลงมาได้ เจ้าหน้าที่จึงประกาศเป็นพื้นที่อันตรายห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าเด็ดขาด ขณะที่ตำรวจจะเรียกคนเฝ้าและเจ้าของโรงงานไปให้ปากคำเพิ่มเติมต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท