fbpx

พลิกวิกฤติน้ำโขงแห้ง ปรับหาดเป็นแหล่งท่องเที่ยวทะเลอีสาน

นครพนม 6 มี.ค. – นครพนมพลิกวิกฤติเป็นโอกาส น้ำโขงแห้ง ส่อแล้งหนัก ปรับหาดทรายกลางน้ำเป็นแหล่งเที่ยวทะเลอีสาน รายได้สะพัดวันละหลายแสน กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ยาวถึงสงกรานต์ อานิสงส์เส้นทางไหว้พระธาตุพนม


ระดับแม่น้ำโขงช่วงนี้ลดลงต่อเนื่อง บางพื้นที่เกิดสันดอนทรายกว้างหลายสิบไร่กลางแม่น้ำ เช่นเดียวกันกับพื้นที่ “หาดแห่” กลางน้ำโขง ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ชาวบ้านในพื้นที่พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ปรับพื้นที่สันดอนทรายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทะเลอีสาน เนื่องจากมีจุดเด่น คือ ระดับน้ำไม่ลึก พื้นเป็นหินกรวดปนทราย น้ำใส สะอาด สวยงาม เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อนเชิงธรรมชาติ พร้อมมีการจัดทำซุ้มร้านค้า ร้านอาหารเมนูปลาน้ำโขง รวมถึงบริการเช่าอุปกรณ์เล่นน้ำคลายร้อน มีทั้งเจ็ตสกี บานาน่าโบ๊ท เช่าห่วงยาง ช่วงอากาศร้อนจัด มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อน วันละหลายพันคน สร้างรายได้ยาวไปถึงช่วงหยุดยาวสงกรานต์ ส่งผลดีต่อผู้ประกอบการร้านค้าและชาวบ้านในพื้นที่ มีเงินหมุนเวียนสะพัดวันละหลายแสนบาท

พื้นที่หาดแห่ ทะเลอีสานกลางแม่น้ำโขง ยังเป็นเส้นทางเดียวกับเส้นทางท่องเที่ยวสายศรัทธา อยู่ใกล้วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปสักการะองค์พระธาตุพนม ถือโอกาสมาเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อนอีกด้วย. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โรงงานมาบตาพุด

ไฟไหม้ในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้น

กนอ. แจงเหตุเพลิงไหม้โรงงานในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้นในกระบวนการผลิตพีวีซี ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สั่งการเจ้าหน้าที่เข้าดูแลชุมชน

อ๋อม อรรคพันธ์

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกหนุ่มชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี เพื่อนนักแสดงต่างโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไป

กองโคลนแม่สาย

คาดต้องใช้เวลา 6 เดือน ฟื้นฟูแม่สายให้กลับสภาพเดิม

การฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายจากน้ำท่วมจนจมโคลน เดินหน้าไปอย่างช้าๆ เนื่องจากบ้านเรือนเกือบ 7 พันหลัง ส่วนใหญ่เต็มไปด้วยโคลน คาดอาจต้องใช้เวลาถึง 6 เดือน จึงจะฟื้นฟูให้แม่สาย ให้กลับคืนมาสภาพเดิม

มอบสิ่งของช่วยน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ ส่งมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค ให้ชาวเชียงราย

นายกฯ ส่งมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค และเสื้อผ้าลูกให้ชาวเชียงราย ย้ำ ต้องเร่งเอาโคลนออกให้เร็วที่สุด ชี้ ความทุกข์ของ ปชช. เป็นรายวัน รายชั่วโมง เผย เริ่มเยียวยาก้อนแรกได้ทันที และเตรียมคุยเกณฑ์เยียวยาเพิ่มเติม