fbpx

ถวายสังฆทานยักษ์ สูงกว่า 2 เมตร

ราชบุรี 4 มี.ค. – ทำบุญให้โลกจำ ผู้ใหญ่บ้านหนุ่มใจบุญ สั่งทำสังฆทานยักษ์ สูงกว่า 2 เมตร ถวายพระวัดชาวเหนือ จ.ราชบุรี เผยอยากให้มีความแตกต่างจากการทำสังฆทานทั่วไป


กลายเป็นกระแสฮือฮาบนโลกโซเชียล หลังจากนายวศิน หุ่นกลอย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี จัดสังฆทานชุดใหญ่ไปถวายพระวัดชาวเหนือ ภายในวิหารหลวงพ่อหวล อดีตพระเกจิอาจารย์ และเจ้าของเครื่องรางเสืออุ้มทรัพย์ ที่ญาติโยมได้บรรจุสังขารหลวงพ่อหวล อายุ 75 ปี ซึ่งมรณะเมื่อวันที่ 18 มี.ค.55 แต่สังขารไม่เน่าเปื่อย

นายวศิน เจ้าของสังฆทานใหญ่ กล่าวว่า มีความตั้งใจอยากจะทำบุญ แต่อยากให้มีความแตกต่างจากการถวายสังฆทานทั่วไป จึงไปสั่งทำสังฆทานใหญ่ที่กรุงเทพฯ สูง 229 เซนติเมตร ในห่อสังฆทานประกอบด้วย ตาลปัตร 8 อัน อาสนะ 8 ผืน ที่นอนพระ 8 ผืน บาตรพระ 1 ลูก พัดลม 2 ตัว เทียนพรรษา 2 เล่มใหญ่ และเครื่องอัฐบริขารสำหรับพระภิกษุสงฆ์ ด้านล่างติดล้อเลื่อน เนื่องจากเวลายกต้องใช้คนถึง 3 คน ส่วนราคาสังฆทานชุดนี้มีมูลค่าประมาณ 20,000 บาท หากมีโอกาสก็จะสั่งทำสังฆทานใหญ่แบบนี้ไปถวายที่วัดอื่นอีกด้วย


หลังจากนั้น ได้นำสังฆทานยักษ์ไปถวายพระสงฆ์ แม้แต่พระสงฆ์ก็ยังตกตะลึงกับความใหญ่ของสังฆทานชุดนี้ ก่อนจะรับประเคนสังฆทาน และให้ศีลให้พร กรวดน้ำ พร้อมทั้งประพรมน้ำมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นได้ลากสังฆทานยักษ์มาไว้ที่ด้านหน้าสังขารหลวงพ่อหวล เพื่อให้ประชาชนที่มาทำบุญได้มาถ่ายรูปกับสังฆทานยักษ์. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว