fbpx

สาวแสบหลอกขายตั๋วเครื่องบินทิพย์

เชียงใหม่ 24 ก.พ.- ข้าราชการสาธารณสุข ถูกหลอกขายตั๋วเครื่องบินปลอม เชียงใหม่-ภูเก็ต ต้องนอนสนามบิน แจ้งความดำเนินคดีเอเจนซีสาว พบผู้เสียหายถูกหลอกลักษณะเดียวกว่า 20 คน  


ข้าราชการสังกัดกระทรวงสาธารณสุข จังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่ รวม 6 คน เดินทางไปประชุมรับมือการระบาดไข้หวัดใหญ่ ที่จังหวัดภูเก็ต ซื้อตั๋วเครื่องบินทั้งขาไปและขากลับ ราคาเกือบ 10,000 บาท ผ่านเอเจนซีของบริษัทแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ซึ่งเป็นคนคุ้นเคยกับเจ้าหน้าที่ในสำนักงานสาธารณสุขอย่างดี หากเดินทางส่วนใหญ่จะซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านเอเจนซีรายนี้ตลอดมาเป็นระยะเวลานานนับ 10 ปี กับเอเจนซีผู้หญิงรายนี้ชื่อ เกศ อายุประมาณ 40 ปี ตั๋วเดินทางขาไปไม่มีปัญหา แต่ตั๋วขากลับ พบออกตั๋วปลอมให้ 

เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่สามารถขึ้นเครื่องกลับเชียงใหม่ได้ เนื่องจากตรวจสอบพบไม่ได้มีการจองตั๋ว ทำให้ข้าราชการชายหญิงทั้ง 6 คน ต้องติดอยู่ที่สนามบินภูเก็ต ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ 23 ก.พ.67 และต้องใช้ชีวิตที่สนามบินภูเก็ต นานถึง 20 ชั่วโมง ซึ่งลำบากมากๆ ไปจองโรงแรมในภูเก็ตก็ไม่มี ทำให้ต้องนอนตามเก้าอี้ ที่พักผู้โดยสารในสนามบินภูเก็ต และไม่สามารถติดต่อกับผู้หญิงที่ชื่อเกศได้ จนไม่รู้จะทำยังไง จนกระทั่งเช้าวันนี้จึงซื้อตั๋วเดินทางกลับเชียงใหม่ถึงก่อนเที่ยงวันนี้ และพากันลากกระเป๋าเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ และยังมีผู้เสียหายอีกหลายราย ที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันรวมกว่า 20 คน  


นายณัฐพล นักวิชการสาธารณสุขโรงพยาบาลจอมทอง 1 ในผู้เสียหาย บอกว่า ญาติเสียไม่ได้เดินทางมาร่วมงาน จนต้องใช้วิธีวิดีโอคอลแทน ทำให้ถึงกับร้องไห้ และไม่อยากให้พี่เกศ ไปทำแบบนี้กับใครอีก และอีกหลายคนเสียงานไม่สามารถ เดินทางมาทำงานทัน เชื่อว่าน่าจะยังมีผู้เสียหายอีกหลายราย ที่ถูกกระทำในลักษณะนี้ อย่างไรก็ตาม พบว่าบริษัทที่หญิงสาวรายนี้ทำงานได้ย้ายไปนานแล้ว แต่ได้นำชื่อบริษัทนี้มาอ้าง และได้ออกการจองตั๋วปลอมให้กับลูกค้า.–สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน