fbpx

หนุ่มเครียดถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก ผูกคอลาโลก

บุรีรัมย์ 21 ก.พ. – สลด หนุ่มบุรีรัมย์วัย 47 ปี เครียดถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงินเก็บทั้งชีวิต 4 แสน ผูกคอลาโลก แม่วอนเร่งล่าตัวดำเนินคดี


ครอบครัวและญาติ นำศพของ นายวีราพัชร์ อายุ 47 ปี หนุ่มอาชีพรับจ้างทั่วไป มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดปานใจนาราม อ.ละหานทราย หลังจากพบศพผูกคอเสียชีวิต บนต้นมะขามบริเวณหลังบ้านเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา

นายวีราพัชร์ ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเพราะเครียด หลังจากถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาแอบอ้างว่า เป็นตำรวจ สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน แล้วหลอกว่านายวีราพัชร์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย ต้องโอนย้ายเงินในบัญชีทั้งหมดที่มีไปอีกธนาคาร แล้วหลอกล่อให้ทำแอปพลิเคชันธนาคารในมือถือ ก่อนจะใช้กลอุบายหลอกดูดเงินในบัญชีที่ผู้ตายเก็บสะสมมาทั้งชีวิตจำนวน 400,000 บาท เพื่อจะเก็บไว้ใช้เลี้ยงดูแม่วัยชราและส่งเสียลูกเรียนหมดเกลี้ยง


เจ้าหน้าที่ตรวจสอบมือถือของผู้ตาย พบว่ามีข้อความการสนทนาผ่านไลน์ กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.66 ทั้งยังมีการส่งข้อความข่มขู่ด้วยว่า “หากคิดจะหลบหนีหรือบ่ายเบี่ยงจะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปคุมตัว ผมช่วยอะไรไม่ได้” ทำให้ผู้ตายกลัวและหลงเชื่อทำตามที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกทุกอย่าง

กระทั่งเวลา 10.48 น. วันที่ 29 พ.ย.66 พบมีข้อความแจ้งเตือนว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีจำนวน 400,000 บาท คงเหลือเงินในบัญชีเพียง 98.64 บาท พอผู้ตายรู้ตัวว่าหลงกลแก๊งคอลเซ็นเตอร์จนสูญเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตหมดเกลี้ยง ก็เกิดความเครียดมาตลอด จนสุดท้ายจึงตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต

นางคืน อายุ 76 ปี แม่ของผู้ตาย เล่าว่า เวลาลูกรับโทรศัพท์จะไม่คุยให้แม่ได้ยิน ชอบไปคุยบนบ้านคนเดียว กระทั่งรู้ว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงินค่อยมาระบายให้แม่ฟัง แล้วก็เกิดความเครียดมาตลอด เพราะเงินที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเอาไป เป็นเงินเก็บสะสมมาทั้งชีวิต ทั้งส่วนของแม่และของลูกชายเอง แต่ตนให้ลูกเป็นคนเก็บไว้ในบัญชีของลูก ไม่คิดว่าลูกจะหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ถูกดูดเงินจนหมดเกลี้ยง ก็พยายามปลอบลูกว่าหมดแล้วก็ตั้งใจทำงานหาใหม่ แต่ไม่คิดว่าลูกจะเครียดถึงขั้นคิดสั้น ก็อยากฝากถึงแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้เอาเงินมาคืน พร้อมวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาดำเนินคดีตามกฎหมาย จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับใครอีก .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

แจ้งเตือน 11 จังหวัด เตรียมรับเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม

กรมชลประทาน เตรียมเพิ่มการระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยา จาก 1,500 เป็น 1,700 ลบ.ม./วินาที แจ้งเตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา รับมือน้ำสูงขึ้นจากเดิมอีก 50 ซม.

“ครม.แพทองธาร 1” ถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณ

ชื่นมื่น! “ครม.แพทองธาร 1” ถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนเดินทางเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

คุมได้แล้ว ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกสมุทรสาคร

กว่า 10 ชั่วโมง ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกที่สมุทรสาคร ล่าสุดคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงกันปะทุอีกรอบ คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท