fbpx

8 คู่รักเดินขึ้นเขาคูหา อ.รัตภูมิ จ.สงขลา พิสูจน์รักแท้-จดทะเบียนสมรส

14 ก.พ. – 14 กุมภา วันวาเลนไทน์ 8 คู่รักเดินขึ้นเขาคูหา อ.รัตภูมิ จ.สงขลา พิสูจน์รักแท้และจดทะเบียนสมรส ส่วนบรรยากาศวาเลนไทน์ จ.เชียงใหม่ คู่รัก LGBTQ+ จำนวน 12 คู่ แห่ขันหมากขอจดแจ้งชีวิตคู่เรียกร้องสิทธิเท่าเทียม ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสุข


ที่อาคารพิพิธภัณฑ์สายสุทธานภดล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา สถานที่รับจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ ซึ่งเขตดุสิตและมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จับมือจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ภายใต้ชื่องาน “Destiny of love พรหมลิขิตแห่งรัก“ คู่รักต่างใส่ชุดไทยร่วมพิธีสงฆ์และพิธีการเจิมหน้าผาก ซึ่งเขตมีบริการให้เช่า พร้อมบริการถ่ายรูปให้ฟรี

คู่รักคู่แรกที่มาถึงคือสาวไทยและหนุ่มจีน โดยสาวไทยบอกว่าที่มาจดแจ้งชีวิตคู่วันนี้เพราะเป็นคนไทย และต้องการสื่อถึงความรักที่ทั้งคู่ได้ฝ่าฟันฝ่ากันมา


ส่วนทางเขตฝากประชาสัมพันธ์ว่าวันนี้คู่รักสามารถมาจดทะเบียนสมรสหรือจดแจ้งชีวิตคู่ได้ที่นี่ถึงเวลา 16.00 น. และสามารถลุ้นรับของรางวัลที่มีทั้งสร้อยมุกแท้ แหวนมุก เครื่องประดับ และของรางวัลอื่นๆ โดยรางวัลใหญ่เป็นแผ่นทองคำ 1 สลึง

คู่รัก LGBTQ+ เชียงใหม่ แห่ขันหมากจดแจ้งชีวิตคู่
บรรยากาศวาเลนไทน์ที่เชียงใหม่ คู่รัก LGBTQ+ จำนวน 12 คู่ แห่ขันหมากขอจดแจ้งชีวิตคู่เรียกร้องสิทธิเท่าเทียม ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสุข ซึ่งหลังจากจดแจ้งชีวิตคู่แล้ว ทุกคู่ได้ร่วมกันโยนช่อดอกไม้ ท่ามกลางกลุ่มเพื่อนและเครือข่ายกลุ่มหลากหลายทางเพศในเชียงใหม่ ร่วมแสดงความยินดีกับคู่รัก

ทั้งนี้ นายศิริศักดิ์ ไชยเทศ นักกิจกรรมอิสระด้านสิทธิมนุษยชนเพื่อคนที่มีความหลากหลายทางเพศ บอกว่า การจดแจ้งในวันนี้ แม้ยังไม่มีผลทางกฎหมาย แต่เป็นการแสดงออกถึงความเท่าเทียมด้านความรัก


8 คู่รักเดินขึ้นเขาจดทะเบียนพิสูจน์รักแท้
ส่วนทางใต้ 8 คู่รักเดินขึ้นบนเขาคูหา อ.รัตภูมิ จ.สงขลา พิสูจน์รักแท้ และจดทะเบียนสมรส บนภูเขาที่จัดได้ว่าเป็นความสวยที่แปลกตาหนึ่งเดียวของสงขลา โดยใช้เวลาเดินประมาณ 30 นาที คู่รักก็เดินถึงจุดจดทะเบียน

นางสาววิไลลักษณ์ เรืองผล นายอำเภอรัตภูมิ บอกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ใช้พื้นที่บนเขา ซึ่งมีทิวทัศน์สวยงาม และเห็นวิว 360 องศา มองเห็นได้ไกลถึง จ.พัทลุง เป็นสถานที่จดทะเบียนสมรส รวมถึงจัดกิจกรรมให้คู่สมรสได้ “ปักหลักโค” ด้วยการเอาหลักหรือไม้ผูกวัวที่ผ่านพิธีศักดิ์สิทธิ์มาเขียนชื่อคู่รัก แล้วปักลงบนดินให้แน่นหนาบนเขา เป็นความหมายว่าจะเป็นหลักเป็นฐานและจะเป็นคู่กันอย่างนี้ตลอดไป

วิวาห์ใต้สมุทร จดทะเบียนสมรส-รดทรายสังข์ใต้ทะเล
ส่วนที่ตรัง งานวิวาห์ใต้สมุทร ที่มีเป็นวันที่ 2 คู่รักชาวไทยและต่างชาติ 12 คู่ ร่วมกันปล่อยพันธุ์ปูม้า บริเวณท่าเรือปากเมง อ.สิเกา ท่ามกลางความสวยงามของทะเลตรัง จากนั้นทั้งหมดได้ไปเกาะกระดาน เพื่อดำน้ำจดทะเบียนสมรส และรดทรายสังข์ บริเวณหินก้อนเดียวด้านหน้าถ้ำมรกต ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานวิวาห์ใต้สมุทรที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 27 และจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ของทุกปี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ