fbpx

หลานจ้างมือปืนยิงน้า เหตุขัดผลประโยชน์

สมุทรปราการ 13 ก.พ. – รวบมือปืนปลอมตัวเป็นคนเก็บขยะ ดักยิงพ่อค้านำเข้าเครื่องเทศ สารภาพถูกหลานผู้บาดเจ็บจ้างวาน สาเหตุจากความแค้นเรื่องผลประโยชน์


พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมแถลงการจับกุม นายปรีชา อายุ 34 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ข้อหา “พยายามฆ่า,พกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” โดยสามารถจับกุมได้ที่ จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง อาวุธปืนแบงค์กัน 2 กระบอก

สืบเนื่องจากวันที่ 9 ก.พ. 2567 เวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ รับแจ้งมีชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณปากซอยแบริ่ง 33/10 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ผู้บาดเจ็บชื่อ นายราม อายุ 50 ปี ถูกปืนไม่ทราบขนาด ยิงที่บริเวณแขนทะลุเอวด้านขวา เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลก่อนนำตัวไปรักษาที่ รพ.ศิครินทร์ ล่าสุดผู้บาดเจ็บอาการปลอดภัย


ต่อมาฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งได้เบาะแสจากกล้องวงจรปิด พบว่า ก่อนก่อเหตุนายปรีชา ได้เดินเข้าไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ปากซอยแบริ่ง 33 โดยนายปรีชา ได้กดเบอร์โทรศัพท์ตัวเองเพื่อสะสมแต้มออลเมมเบอร์ จากนั้นตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวนขออนุมัติหมายจับ และทราบข้อมูลว่านาย ปรีชา หลบหนีไปกบดาน ที่ จ.อุดรธานี กระทั่งเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปจับกุม นายปรีชา รับสารภาพว่า ตนเองก่อเหตุจริงโดยได้รับการว่าจ้างจากนายจอนนี่ ที่อ้างว่า เป็นหลานของนายราม ในราคา 50,000 บาท

ในวันเกิดเหตุตนเองนั่งรถมาจาก จ.อุดรธานี และมาดักรอเป้าหมาย โดยแกล้งทำเป็นคนสติไม่ดีคุ้ยเขี่ยขยะบริเวณถังขยะหน้าปากซอยทางเข้าบ้านของนายราม กระทั่งเห็นนายราม ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาถึงที่เกิดเหตุตนเอง จึงชักอาวุธออโตเมติก ขนาด .45 ยิงใส่นายราม 1 นัด ก่อนที่จะเดินไปปากซอย แบริ่ง 33 และเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ และโบกรถจักรยานยนต์รับจ้าง ให้ไปส่งที่หมอชิต หลบหนีไป จ.อุดรธานี กระทั่งถูกจับกุมตัวในที่สุด

พ.ต.อ.วิโรจน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายจอนนี่ ซึ่งเป็นหลานของนายราม เคยพักอาศัยอยู่ด้วยกันย่านซอยแบริ่ง ก่อนที่ทั้งคู่จะทะเลาะและขัดแย้งกันเรื่องธุรกิจการนำเข้าเครื่องเทศจากประเทศอินเดีย จากนั้นนายจอนนี่ ได้ย้ายไปทำธุรกิจ ที่จังหวัดอุดรธานี แต่ด้วยความแค้นที่มี จึงไปหามือปืนเพื่อมาก่อเหตุยิงน้าของตนเอง ซึ่งขณะนี้นายจอนนี่อยู่ระหว่างหลบหนี เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี


ส่วนประวัตินายปรีชา มือปืนที่ก่อเหตุนั้น เคยถูกจับกุมในคดีชิงทรัพย์ ปี 2558 สภ.เมืองอุดร ศาลจำคุก 7 ปี 6 เดือน คดีจำหน่ายยาเสพติด เมื่อปี 2563 จำคุก 1 ปี 10 เดือน พ้นโทษ วันที่ 9 ม.ค. 2565 กระทั่งมาก่อเหตุอีก .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน