fbpx

กางเกงปลาแรด-กางเกงลิง กระแสแรงผลิตไม่ทัน

อุทัยธานี 11 ก.พ.-จังหวัดอุทัยธานี ได้ผลิตและออกแบบดึงอัตลักษณ์จังหวัด กางเกงปลาแรด ออกมาจำหน่าย ผลตอบรับดีเกินคาด ส่วนจังหวัดลพบุรี มีกางเกงลิง ปรากฏว่าออเดอร์ล้นจนผลิตไม่ทัน


นางสาวญานิศา หรือ ฟิล์ม อายุ 41 ปี วิศวกรสาวชาวอุทัยธานี ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี เป็นคนออกแบบ กางเกงปลาแรด  ของจังหวัดอุทัยทธานี ที่ทำออกมาแข่งกับกางเกงช้าง  โดยดึงอัตลักษณ์จังหวัดใช้  ไม่ว่าจะเป็น ปลาแรด มีตัวหนังสือ UTHAI  อยู่ในตัวปลา รวมทั้งมีดอกไม้ประจำจังหวัด คือ ดอกสุพรรณิการ์ เรือนแพ แม่น้ำสะแกกรัง และบันไดวัดสังกัสรัตนคีรี  จนออกมาเป็นกางเกงปลาแรดแบบที่เห็น ใช้เป็นผ้าไหมอิตาลี ไม่บางแต่พลิ้วเบาสบาย ใส่ไม่ร้อน  ขากางเกง ทำเป็นทรงขาปล่อย ใส่แล้วไม่รัดขา ได้รูปทรงที่สวยงาม ขายที่ราคาตัวละ 199 บาท ตอนนี้จดลิขสิทธิ์ลาย รวมไปถึงเริ่มจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้าตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ผลตอบรับดีเกินคาด จนผลิตไม่ทัน มีลูกค้าสั่งจองหน้าร้านจำนวนมาก ยาวข้ามเดือน ทำให้ตอนนี้ต้องรับเป็นยอดสั่งจองเท่านั้น ไม่มีพอวางจำหน่ายหน้าร้าน   

ส่วนที่จังหวัดลพบุรี มีกางเกงลลิงออกมา ลายน่ารัก ถูกใจวัยรุ่น เพราะเป็นฝีมือการออกแบบของกลุ่มเด็กวันรุ่นชาวลพบุรีกลุ่มหนึ่ง ที่ไปเรียนกรุงเทพฯ แต่สำนึกรักบ้านเกิด ออกแบบผลิตลายผ้าเป็นรูปภาพลิง ดอกทานตะวัน และปรางค์สามยอด ลงบนกางเกงสีแดง ดำ และสีสดใจ 


นางสาวบุษบา อายุ 56 ปี เจ้าของร้านบุษบาถนนสุรสงคราม ตำบลท่าหิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี  ที่รับกางเกงลิงมาขาย บอกว่า ครั้งแรกสั่งมาทดลองจำหน่าย 60 ตัว ยังไม่ได้รับการตอบรับเท่าไหร จนมีกระแสของลิงลพบุรีในเรื่องต่างๆ ส่งผลให้ประชาชนคนรักลิงลพบุรี เยาวชนต่างเสาะหา และนำไปสวมใส่อวดกันจนกลายเป็นกระแสความนิยม และเป็นจังหวะที่มีงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2567 พอดี ส่งผลให้กางเกงลิงสุดปัง วันเดียวขายได้กว่า 500 ตัว จนเกลี้ยงร้าน แถมยอดจองวันเดียวกระฉูดกว่า 2,000 ตัว  คาดมีการสั่งซื้ออีกนับหมื่นตัว  คนที่ซื้อมีทั้งคนไทยและต่างชาติ  เนื่องจากผ้าเนื้อดี ใส่เย็นสบาย  สีสวยสดใส  มีทั้งของชายและหญิง ทุกไซส์
ทุกขนาด ราคาตัวละ 259 บาท.–สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว