fbpx

กางเกงปลาแรด-กางเกงลิง กระแสแรงผลิตไม่ทัน

อุทัยธานี 11 ก.พ.-จังหวัดอุทัยธานี ได้ผลิตและออกแบบดึงอัตลักษณ์จังหวัด กางเกงปลาแรด ออกมาจำหน่าย ผลตอบรับดีเกินคาด ส่วนจังหวัดลพบุรี มีกางเกงลิง ปรากฏว่าออเดอร์ล้นจนผลิตไม่ทัน


นางสาวญานิศา หรือ ฟิล์ม อายุ 41 ปี วิศวกรสาวชาวอุทัยธานี ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี เป็นคนออกแบบ กางเกงปลาแรด  ของจังหวัดอุทัยทธานี ที่ทำออกมาแข่งกับกางเกงช้าง  โดยดึงอัตลักษณ์จังหวัดใช้  ไม่ว่าจะเป็น ปลาแรด มีตัวหนังสือ UTHAI  อยู่ในตัวปลา รวมทั้งมีดอกไม้ประจำจังหวัด คือ ดอกสุพรรณิการ์ เรือนแพ แม่น้ำสะแกกรัง และบันไดวัดสังกัสรัตนคีรี  จนออกมาเป็นกางเกงปลาแรดแบบที่เห็น ใช้เป็นผ้าไหมอิตาลี ไม่บางแต่พลิ้วเบาสบาย ใส่ไม่ร้อน  ขากางเกง ทำเป็นทรงขาปล่อย ใส่แล้วไม่รัดขา ได้รูปทรงที่สวยงาม ขายที่ราคาตัวละ 199 บาท ตอนนี้จดลิขสิทธิ์ลาย รวมไปถึงเริ่มจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้าตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ผลตอบรับดีเกินคาด จนผลิตไม่ทัน มีลูกค้าสั่งจองหน้าร้านจำนวนมาก ยาวข้ามเดือน ทำให้ตอนนี้ต้องรับเป็นยอดสั่งจองเท่านั้น ไม่มีพอวางจำหน่ายหน้าร้าน   

ส่วนที่จังหวัดลพบุรี มีกางเกงลลิงออกมา ลายน่ารัก ถูกใจวัยรุ่น เพราะเป็นฝีมือการออกแบบของกลุ่มเด็กวันรุ่นชาวลพบุรีกลุ่มหนึ่ง ที่ไปเรียนกรุงเทพฯ แต่สำนึกรักบ้านเกิด ออกแบบผลิตลายผ้าเป็นรูปภาพลิง ดอกทานตะวัน และปรางค์สามยอด ลงบนกางเกงสีแดง ดำ และสีสดใจ 


นางสาวบุษบา อายุ 56 ปี เจ้าของร้านบุษบาถนนสุรสงคราม ตำบลท่าหิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี  ที่รับกางเกงลิงมาขาย บอกว่า ครั้งแรกสั่งมาทดลองจำหน่าย 60 ตัว ยังไม่ได้รับการตอบรับเท่าไหร จนมีกระแสของลิงลพบุรีในเรื่องต่างๆ ส่งผลให้ประชาชนคนรักลิงลพบุรี เยาวชนต่างเสาะหา และนำไปสวมใส่อวดกันจนกลายเป็นกระแสความนิยม และเป็นจังหวะที่มีงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2567 พอดี ส่งผลให้กางเกงลิงสุดปัง วันเดียวขายได้กว่า 500 ตัว จนเกลี้ยงร้าน แถมยอดจองวันเดียวกระฉูดกว่า 2,000 ตัว  คาดมีการสั่งซื้ออีกนับหมื่นตัว  คนที่ซื้อมีทั้งคนไทยและต่างชาติ  เนื่องจากผ้าเนื้อดี ใส่เย็นสบาย  สีสวยสดใส  มีทั้งของชายและหญิง ทุกไซส์
ทุกขนาด ราคาตัวละ 259 บาท.–สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เปิดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 1 ส.ค.-15 ก.ย.นี้

รัฐบาลเปิดลงทะเบียน เติมเงิน 10,000 บาทผ่าน Digital Wallet 1 ส.ค.-15 ก.ย. ผ่านแอป “ทางรัฐ” สร้างพายุหมุนเศรษฐกิจ มั่นใจเริ่มใช้เงินปลายปีแน่นอน เตือนระวังแอปหลอกลวง ร้านค้าลงทะเบียน 1 ต.ค. 67

“แซมมี่” แจ้งความถูกหลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท

“แซมมี่” นักแสดงสาวรุดแจ้งความ สน.โคกคราม ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท เจ้าตัวเผยระมัดระวังตัวมาตลอด แต่ก็ยังพลาดตกเป็นเหยื่อ

ข่าวแนะนำ

ข่าวดี! ยูเนสโกประกาศ “ภูพระบาท” เป็นมรดกโลก

ยูเนสโกประกาศให้อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท จ.อุดรธานี เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ในชื่อ “ภูพระบาท ประจักษ์พยานแห่งวัฒนธรรมสีมา สมัยทวารวดี” พร้อมเปิดให้เข้าชมฟรี 28 ก.ค.-12 ส.ค.นี้

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “มงคล” เป็นประธานวุฒิสภา พร้อม “พล.อ.เกรียงไกร” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 และ “บุญส่ง” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2

รมว.กต.ประชุมอาเซียนบวกสาม ย้ำส่งเสริมความเชื่อมโยง

“มาริษ” ร่วมประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนบวกสาม ย้ำส่งเสริมความเชื่อมโยง ความมั่นคงทางอาหาร-การเงิน-สาธารณสุข

ปารีสจัดพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 อย่างอลังการ

ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ประกาศเปิดการแข่งขัน ปารีส โอลิมปิก 2024 อย่างเป็นทางการในวันศุกร์ หลังจากพิธีเปิดจัดขึ้นท่ามกลางสายฝนอย่างชุ่มฉ่ำ ในขณะที่บรรดานักกีฬาของชาติต่าง ๆ พาเหรดล่องเรือประมาณ 85 ลำ ตามลำน้ำแซนเป็นระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร