ตะมุตะมิ “กางเกงปลาทู” ของแท้ต้องผลิตในพื้นที่

สมุทรสงคราม 8 ก.พ. – ที่ผ่านมา มีกางเกงช้าง กางเกงแมว จนกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของไทย คราวนี้ถึงคิวของ “กางเกงปลาทู” น่ารักตะมุตะมิ เจ้าของไอเดีย บอกว่า ของแท้ต้องผลิตในพื้นที่เท่านั้น


เมื่อพูดถึงปลาทูก็ต้องที่สมุทรสงคราม ส่วนผู้ที่ออกแบบผลิตกางเกงปลาทูแม่กลอง คือ นายเตชสิทธิ์ ยศวิปาน และนายภัทรพงศ์ ชูสุทธิสกุล โดยทั้งคู่เป็นผู้คิดค้น “plaplatootoo” (ปาป้าทูทู่) มาสคอตปลาทูสุดน่ารัก และชนะเลิศการออกแบบคาแรคเตอร์ของคนไทย ภายใต้โครงการ Change by CEA โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) เมื่อปี 2564
ต่อมาปี 2566 ทางหอการค้าจังหวัดสมุทรสงครามได้นำ “plaplatootoo” (ปาป้าทูทู่) ไปเป็นสัญลักษณ์งานเทศกาลกินปลาทู 2566 จนเป็นที่รู้จักกันมากขึ้น ด้วยรูปลักษณ์ที่ออกแบบได้น่ารัก ตะมุตะมิ เป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่พบเห็น

และเนื่องด้วยกระแสกางเกงช้างที่โด่งดังไปทั่วโลก ประกอบกับ จ.สมุทรสงคราม ก็ยังไม่มีกางเกงที่เป็นเอกลักษณ์ ทางผู้คิดค้น “plaplatootoo” (ปาป้าทูทู่) จึงต่อยอดทำกางเกงปลาทูขึ้นมา และได้ผลิตออกจำหน่ายในปีนี้ โดยเรียกกางเกงนี้ว่า “กางเกงปล้าง” คือ ปลา + ช้าง นำเอาของดีของเด่นของสมุทรสงครามมาผสมผสานกัน ไม่ว่าจะเป็น “plaplatootoo” (ปาป้าทูทู่) กลอง เรือประมง ผลไม้ และปลาทูในเข่ง


ถามว่ากังวลไหมจะถูกลอกเลียนแบบเหมือนกางเกงช้าง ที่มีการผลิตในโรงงานที่จีน คุณเตชสิทธิ์ บอกว่า การที่สินค้าชนิดใดมีคุณภาพดี เด่น ดัง ก็ย่อมเป็นเป้าหมายของคนที่จะนำไปลอกเลียนแบบ เป็นเรื่องธรรมดา แต่ของเลียนแบบก็ไม่สามารถลดทอนคุณค่าสินค้าของแท้ได้ ส่วนตัวไม่กลัวเรื่องการเลียนแบบ เพราะกางเกงปลาทูแม่กลอง “plaplatootoo” เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะตน และ Change เท่านั้น ที่มีความละเอียด ละเมียดสวยงาม ไม่ใช่ลายทั่วๆ ไป และไม่อนุญาตให้ใครใช้ หากมาเลียนแลบก็คงต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมฝากให้คนไทยอุดหนุนสินค้าที่ผลิตโดยคนไทย ของแท้ต้องผลิตในพื้นที่เท่านั้น

สำหรับกางเกงปลาทู เป็นฟรีไซซ์ เป็นผ้าไหมอิตาลี คุณภาพสูง ใส่สบาย มีกระเป๋าข้าง เชือกผูกเอว และขาจั๊ม ราคาตัวละ 300 บาท ผู้สนใจ ติดต่อได้ที่ Facebook plaplatootoo และ instagram plaplatootoo . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้ำหมักชีวภาพ

สูตรเด็ดน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าต้นเดียว ขายได้ร้อยกว่ากิโลฯ

สาวโสดคนเก่งชาวราชบุรี ขยันทำงานทุกอย่าง จนได้ฉายา “สาวน้อย ร้อยอาชีพ” ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมา ทำน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าแค่ต้นเดียวให้ผลผลิตมากกว่า 100 กก.

โผล่อีก เหยื่ออดีตดาราหลอกขายแบรนด์เนมปลอม

โผล่อีก ผู้เสียหายถูกอดีตดารา เน็ตไอดอลชื่อดัง หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมและนาฬิกาหรู สุดท้ายพบเป็นของปลอมทั้งหมด สูญเงินรวมกันเกือบ 2 ล้านบาท

จ่อแจ้งข้อหาภรรยาอดีตนักมวย คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

ผ่านมากว่า 15 ชั่วโมง ตำรวจยังตามล่าอดีตนักมวย ผู้ต้องหาหนีหมายจับ ยิงสู้ตำรวจ ก่อนปีนเข้าบ้านคน แล้วย่องหนีต่อ ส่วนภรรยามอบตัวแล้ว หลังขู่จะยิงตัวเอง ก่อนจี้รถ ตร.หนีข้ามจังหวัด คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

เร่งไล่ล่าคนร้ายแต่งชุดลายพราง สวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าบ้านพักย่านอินทามระ ที่มีแพทย์อาศัยอยู่ 2 คน ก่อนจะปีนช่องระบายอากาศหลบหนีไป ส่วนคนในบ้านปลอดภัย

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่อ่วมหลังน้ำปิงล้นทะลัก ท่วมหนักในรอบหลายสิบปี

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลังน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนย่านการค้า เรียกว่าเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ในรอบหลายสิบปี