fbpx

บรรยากาศวันจ่ายตรุษจีนไม่คึกคัก

8 ก.พ. – บรรยากาศวันจ่ายตรุษจีนที่พิษณุโลก- เกาะสมุย ปีนี้ไม่คึกคักเท่าปีที่ผ่านมา ประชาชนออกมาซื้อของสด ขนม เครื่องเซ่นไหว้น้อยลง


ตลาดสดเทศบาล 1 หรือ ตลาดใต้ อ.เมือง จ.พิษณุโลก วันนี้มีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนมาเลือกซื้อของ เพื่อเตรียมไหว้ในเทศกาลตรุษจีนที่จะถึง ทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่นำสินค้าอาหารสด ผลไม้ ขนมเทียน ขนมเข่ง ขนมปุยฝ้าย ไก่ต้ม เป็ดพะโล้ มาขายจำนวนมาก และชาวไทยเชื้อสายจีนก็นิยมมาเลือกซื้อสินค้าในวันนี้ แม้ว่าปีนี้สินค้าหลายชนิดต้นทุนปรับตัวสูงขึ้น ทำให้บรรยากาศเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาไม่คึกคักมากนัก ซึ่งพบว่าสินค้าที่ได้รับความสนใจส่วนใหญ่จะเป็นผลไม้มากกว่า ไก่ต้ม เป็ดพะโล้ ที่ประชาชนนิยมซื้อไปไหว้ โดยเฉพาะส้ม แอปเปิ้ล องุ่น จะมีประชาชนเลือกซื้อจำนวนมาก ในขณะที่ขนมเทียน ขนมเข่ง ซึ่งปีนี้ปรับราคาสูงขึ้นอยู่ที่ 140-160 บาทต่อกิโลกรัม คนซื้อน้อยลงหรือไม่ก็ลดจำนวนลง

เช่นเดียวกับที่ตลาดเจริญลาภ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี การจับจ่ายของไหว้ก็ไม่คึกคักเท่าที่ผ่านมา แม้เกาะสมุยจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นก็ตาม โดยประชาชนจะซื้อของเซ่นไหว้เท่าที่จำเป็นเท่านั้น โดยของสดที่เป็นเครื่องเซ่นไหว้หลัก เช่น เนื้อหมู ไก่สด ปลาสด กุ้งสด มีการปรับราคาขึ้น โดยเฉพาะเนื้อหมู ส่วนขนมเข่ง ขนมเทียน ขนมถ้วยฟู ขนมเปี๊ยะ มีต้นทุนสูงขึ้น แต่พ่อค้าแม่ค้าต้องยอมขายราคาเดิม แม้จะได้กำไรลดลง เพราะลูกค้ายังต้องการสินค้าราคาเดิม


พ่อค้าขายขนมเข่ง-ขนมเทียน รายหนึ่ง บอกว่า ราคาวัตถุดินขึ้นทุกอย่าง เช่น ใบตอง จากกิโลกรัมละ 15 บาท เป็น 25 บาท น้ำตาลทราย จากกิโลกรัมละ 22 บาท เป็น 30 บาท แต่ขึ้นราคาไม่ได้ เพราะลูกค้าบอกเคยซื้อชุดละ 20 บาท จะปรับราคาเป็น 25 บาท ลูกค้าจะไม่ซื้อ จึงต้องยอมขายราคาเดิม เพื่อให้สินค้าขายได้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย

คุมตัว 5 ผู้ต้องหา แก๊งรีดเงินชาวจีน ฝากขังศาล-ค้านประกัน

ตร. คุมตัว 5 ผู้ต้องหา รีดเงินชาวจีน 2.5 ล้าน ฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว เร่งตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีก 4 คน

นายกฯ ควง รมต.ป้ายแดง ลงพื้นที่มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด

นายกฯ นำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.มหาสารคาม – จ.ร้อยเอ็ด ติดตามปัญหายาเสพติด หนี้นอกระบบ และพบปะประชาชน 5 – 6 พฤษภาคม นี้