fbpx

ผบช.ภาค 8 สั่งสอบ ตร.พะงัน เรียกรับเงินนักท่องเที่ยว 

สุราษฎร์ธานี 3 ก.พ.- ผบช.ภาค 8 สั่งสอบข้อเท็จจริง คลิปเสียงอ้างตำรวจพะงัน เรียกรับเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติ รอง ผบช.ภ. 8 ขอเวลาตรวจสอบ 7 วัน


กรณีปรากฏข่าวทางสื่อโซเซียล และมีการเผยแพร่คลิปเสียงสนทนาระหว่างผู้ชายกับหญิงลักษณะเป็นการสนทนาระหว่าง ตำรวจ สภ.เกาะพงัน กับผู้เสียหายในทำนอง ขอค่าน้ำมันรถสำหรับพาผู้ต้องหาซึ่งเป็นชาวต่างชาติไปทำแผน เหตุทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วยกันในพื้นที่ อ.เกาะพะงัน  

พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ชี้แถลงกรณีมีคลิปเสียงดังกล่าวว่า เรื่องนี้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภาค 8 ได้มีคำสั่งด่วนมายังตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เร่งดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริง เป็นการเร่งด่วนแล้ว โดยมอบหมายให้ตนเข้ามากำกับดูแลจนกว่าจะตอบข้อสงสัยให้ได้ หากผลการสืบสวนข้อเท็จจริงพบว่ามีข้าราชการตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องเรียกรับเงินจริง ก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดทั้งทางวินัย และอาญาอย่างแน่นอน ขอให้ประชาชนมั่นใจ  


ก่อนหน้าจะมีเผยแพร่คลิปเสียงดังกล่าว ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับร้องเรียนจากผู้เสียหายเป็นชาวต่างชาติเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมถูกทำร้ายร่างกาย ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.เกาะพะงัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 01.30 น. ซึ่งตำรวจ สภ.เกาะพงัน ไปตรวจสอบผู้บาดเจ็บชื่อ Mr.Hogo Edward Theodore อายุ 26 ปี สัญชาติอังกฤษ ถูกนำส่งโรงพยาบาลเกาะพะงัน มีบาดแผลที่บริเวณไหปลาร้าด้านซ้าย และบริเวณหลังแขนซ้าย

สอบถามพยานในที่เกิดเหตุชื่อ Ms.Charlene Driscoll อายุ 36 ปี สัญชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นเพื่อนสาวผู้บาดเจ็บให้การว่า ตนกับเพื่อน 7-8 คนเดินทางไปที่ร้านอาหารที่เกิดเหตุ ต่อมาปวดปัสสาวะจึงชวนเพื่อนผู้หญิงไปด้วย ขณะที่ตนออกมายืนรอเพื่อนที่หน้าห้องน้ำได้มีชายชาวต่างชาติชื่อ Mr.Eliran Alias อายุ 43 ปี สัญชาติอิสราเอล เข้ามามีท่าทีลวนลาม ตนจึงบอกว่าไม่ชอบและไล่ให้ Mr.Eliran ออกไป

จากนั้น Ms.Charlene กลับมานั่งที่โต๊ะมี Mr.Hogo นั่งอยู่ โดย Mr.Eliran ได้เดินเข้ามาที่โต๊ะอีกครั้งและพยายามพูดคุยกับ Ms.Charlene แต่ Mr.Hogo ได้บอกไปว่าอย่ามายุ่งกับพวกเรา และเริ่มมีปากเสียงกัน จากนั้น Ms.Charlene ได้พา Mr.Hogo ออกไปที่ลานเต้นรำ และ Mr.Eliran ได้หยิบขวดแก้วไปตี Mr.Hogo อย่างแรง 1 ครั้ง ได้รับบาดเจ็บ เย็นวันเดียวกันตำรวจได้ไปตามตัว Mr.Eliran มาที่ สภ.เกาะพะงัน แจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ โดยมีพยานที่เห็นเหตุการณ์ 4 คนพร้อมพยานเอกสารจากโรงพยาบาลเกาะพะงัน และสั่งฟ้องไปยังศาลจังหวัดเกาะสมุย ต่อมา วันที่ 30 มกราคม 2567 ศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้พิพากษา Mr.Eliran จำเลย มีความผิดตามฟ้องให้ลงโทษ จำคุก 4 เดือน ปรับ 5,000 บาท แต่จำเลยให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 2 เดือน ปรับ 2,500 บาท และไม่ปรากฎว่าผู้ต้องหาเคยต้องโทษจำคุกมาก่อน ศาลจึงให้รอการลงโทษ 1 ปี


หลังมีคำพิพากษาของศาล สภ.เกาะพะงัน ได้ส่งตัว Mr.Eliran Alias ไปยังตำรวจตรวจคนเข้าเมือง อ.เกาะสมุย เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และระเบียบที่เกี่ยวข้อง กรณีคนต่างด้าว เป็นผู้กระทำความผิดอาญา มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคมหรืออาจจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อประชาชนหรือความปลอดภัยของประชาชนหรือความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร จึงได้ส่งเรื่องไปยัง กก.3 บก.สส.สตม.เพื่อบันทึกรายชื่อในระบบบัญชีบุคคลต้องห้ามและเฝ้าดูของ สตม.ต่อไป

พล.ต.ต.ศรัญญู กล่าวว่า ขณะนั้นเข้าใจว่าผู้เสียหายไม่เข้าใจในกระบวนการทางกฏหมายของไทย จึงได้อธิบายและทำความเข้าใจกับผู้เสียหายและเพื่อนชาวไทยแล้ว กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ได้ปรากฏมีคลิปเสียงการพูดคุย ซึ่งผู้เสียหายอ้างว่าถูกตำรวจเรียกเงิน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการติดตามตัวผู้ต้องหา.–สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบ 3 สาว รับจ้างขนยาบ้า 2 แสนเม็ด จนมุมด่านวังประจบ

ตำรวจแกะรอยรวบ 3 สาววัยรุ่น ขับกระบะขนยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด จากชายแดนเชียงราย สุดท้ายจนมุมด่านวังประจบ จ.ตาก สารภาพได้ค่าขนลำเลียง 1 แสนบาท แบ่งกัน 3 คน

เปิดคลิปทอร์นาโดในสหรัฐพังตึกเหลือแต่ซาก

ลิงคอล์น 6 พ.ค.- รอยเตอร์เผยแพร่คลิปจากกล้องติดรถยนต์เห็นทอร์นาโดพัดผ่านลานจอดรถและอาคารหลังหนึ่งในรัฐเนแบรสกา ในเขตมิดเวสต์ ทางตอนกลางค่อนไปทางตะวันตกของสหรัฐ ทำให้อาคารพังเหลือแต่ซาก คลิปที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 26 เมษายน เห็นช่วงเวลาที่ทอร์นาโดเคลื่อนผ่านลานจอดรถและอาคารหลังหนึ่งในเมืองลิงคอล์นด้วยความเร็วสูงถึง 254 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำลายอาคารพังเหลือแต่ซากภายในเวลาเพียง 1 นาที จากเวลา 15:07:45-15:08:57 น. สื่อท้องถิ่นรายงานว่า คนทำงานสิบกว่าคนหลบอยู่ในอาคารหลังนี้ในช่วงที่ทอร์นาโดพัดผ่าน แต่ทุกคนรอดปลอดภัย สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐแถลงว่า ทอร์นาโดลูกนี้เป็น 1 ในทอร์นาโด 19 ลูกที่พัดถล่มสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนและธุรกิจทั่วรัฐเนแบรสกา รัฐโอคลาโฮมา และรัฐไอโอวาเมื่อสัปดาห์ก่อน มีผู้เสียชีวิต 1 คน.-814.-สำนักข่าวไทย

ข่าวแนะนำ

หอการค้าไทย คัดค้านขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 

หอการค้าไทยและสมาคมการค้าที่ใช้แรงงานเข้มข้น คัดค้านขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ ยันจุดยืน เอกชนไม่ได้มีความพร้อมทุกราย 

“พิชัย” สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เอาฤกษ์เอาชัยทำงานวันแรก

“พิชัย” เข้าทำเนียบสักการะพระพรหม-ศาลตายาย  เอาฤกษ์เอาชัยเข้าทำงานวันแรก ก่อนลุยงาน ก.คลัง เตรียมแบ่งงาน รมช.บ่ายนี้ เตรียมคุยผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ 

อุตุฯ เผยประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง

กรุงเทพฯ 7 พ.ค. – กรมอุตุฯ เผยบริเวณประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง 30%

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และด้านตะวันออกของภาคเหนือและภาคกลาง ขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8-10 พ.ค. 67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่

กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย