fbpx

รวบแก๊งรัสเซียอุ้มนักท่องเที่ยวรีดเงินคริปโตฯ 30 ล้าน

ภูเก็ต 2 ก.พ. – ศาลภูเก็ตออกหมายจับ 5 ผู้ต้องสงสัยชาวรัสเซีย อุ้มสองสามีภรรยาชาติเดียวกันรีดเงินคริปโตฯ มูลค่า 30 ล้านบาท เบื้องต้นทั้ง 5 คน ยังให้การปฏิเสธและไม่ยินยอมลงลายมือชื่อในบันทึกจับกุม


ศาลภูเก็ตออกหมายจับ 5 ผู้ต้องสงสัยชาวรัสเซีย อุ้มสองสามีภรรยาชาติเดียวกันรีดเงินคริปโตฯ มูลค่า 30 ล้านบาท เบื้องต้นทั้ง 5 คน ยังให้การปฏิเสธและไม่ยินยอมลงลายมือชื่อในบันทึกจับกุม

ความคืบหน้าคดีนักท่องเที่ยวสองสามีภรรยาชาวรัสเซีย แจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ว่าถูกกลุ่มคนร้ายอุ้มขึ้นรถตู้ หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใกล้กับสี่แยกหล่อโรง อ.เมืองภูเก็ต โดยขู่บังคับและทำร้ายร่างกายฝ่ายชาย เพื่อให้โอนเงินสกุลคริปโตฯ จำนวน 900,000 ยูเอสซีดี หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 30 ล้านบาท หลังกลุ่มคนร้ายได้รับโอนแล้วได้ปล่อยตัวสองสามีภรรยาลงจากรถตู้ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี เหตุเกิดช่วงกลางดึกวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา


เบื้องต้นตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุได้ 4 คน โดย 2 คนแรกควบคุมตัวได้ที่ห้องพักและอีก 2 คน ถูกควบคุมตัวได้ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต ขณะกำลังจะเดินทางออกนอกประเทศ นำมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองภูเก็ต เบื้องต้นทุกคนยังปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ขณะเดียวกันทางกงสุลกิตติมศักดิ์รัสเซีย ประจำภูเก็ต ได้เข้ามาพูดคุยกับผู้ต้องสงสัย 4 คน รวมถึงพูดคุยผู้เสียหายด้วย แต่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูล

ล่าสุดชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ควบคุม “นายอลัน” ผู้ต้องสงสัยรายที่ 5 ซึ่งมีรายงานว่าเป็นผู้บงการเรื่องทั้งหมด ขณะกำลังนอนนวดอยู่ที่ร้านนวดแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ นำตัวมาส่งยัง สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อสอบปากคำ โดยแยกสอบกับผู้ต้องสงสัย 4 คนแรก

นอกจากนี้มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต ได้เก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ร่องรอยลายนิ้วมือแฝงต่างๆ ที่รถตู้คันใช้ก่อเหตุ แต่ไม่พบหลักฐานใดๆ ขณะเดียวกันยังได้ไปเก็บหลักฐานที่รถฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง เป็นรถซึ่งผู้ก่อเหตุเช่ามา 3 วัน และส่งคืนให้กับเจ้าของรถแล้ว ตรวจสอบบริเวณท้ายรถพบกะละมังสีแดง ภายในมีมีดทำครัว มีดพับ เทปกาว 2 ม้วน เชือกฟาง 1 ม้วน ปืนจุดเตาแก๊ส และกรรไกร ซึ่งเป็นของใหม่ทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


ล่าสุดศาลจังหวัดภูเก็ตออกหมายจับทั้ง 5 คนแล้ว เบื้องต้นทั้ง 5 คน ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และไม่ยินยอมลงลายมือชื่อในบันทึกจับกุม จึงนำทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ฝากขัง และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับผู้เสียหายสองสามีภรรยา มีข้อมูลค่อนข้างมีฐานะ ให้การกับตำรวจว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายทั้ง 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาร้านเกมย่าน ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เพื่อกลับที่พักในพื้นที่ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ขณะขับเข้าซอยที่พักมีคนร้าย 3 คน ซึ่งมากับรถยนต์ยี่ห้อฮุนไดป้ายแดง ขับปาดหน้า ก่อนลงมาจากรถและบังคับสองสามีภรรยาขึ้นรถตู้ ก่อนมีคนร้ายใช้ถุงดำคลุมศีรษะ และทำร้ายผู้เสียหายชายด้วยการชกต่อย เพื่อบังคับให้โอนเงินคริปโตฯ ให้ จากนั้นเมื่อได้เงินครบตามจำนวนที่ต้องการ คนร้ายได้ปล่อยสองสามีภรรยาทิ้งไว้ห่างจากจุดอุ้มขึ้นรถประมาณ 1 กิโลเมตร สองสามีภรรยาจึงรีบแจ้งให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกันมาก่อน โดยสองสามีภรรยาเข้ามาภูเก็ตตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 ส่วนผู้ต้องสงสัยก่อเหตุทั้ง 5 คน เดินทางเข้ามาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยมีการขับรถมาดูลาดเลาและติดตามพฤติกรรมของเหยื่อมาระยะหนึ่งแล้วก่อนจะลงมือ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ