fbpx

ผบช.ภ.2 แถลงปิดคดีฆาตกรรมเศรษฐินีเมืองจันท์

จันทบุรี 26 ม.ค. – ผบช.ภ.2 แถลงปิดคดีฆาตกรรมอำพรางเศรษฐินีเมืองจันท์ ก่อนโยนศพทิ้งน้ำ ยืนยันปมสังหาร 2 ผู้ต้องหาวางแผนล่วงหน้า หวังฆ่าล้างหนี้เงินกู้ 30 ล้านบาท


พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงพื้นที่ สภ.มะขาม จ.จันทบุรี แถลงความคืบหน้าคดีฆาตกรรมนางปนิฐิ โกศลานันท์ อายุ 77 ปี นำศพโยนทิ้งลงน้ำ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาคนสำคัญอย่างนายกฤษฎ์ อ้างมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 3 คน ขณะที่นางปุ้ย ยังปากแข็ง โยนความผิดให้ผู้ตาย อ้างติดหนี้เงินกู้ที่ตนไปค้ำประกันไว้เป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท แต่จากการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานล่าสุด ยืนยันผู้ก่อเหตุฆาตกรรมมีเพียง 2 คน คือ นายกฤษฎ์ และนางปุ้ย

ส่วนมูลเหตุจูงใจเกิดจากการวางแผนฆ่าเพื่อล้างหนี้ จำนวน 30 ล้านบาท ที่นางปุ้ย กู้ยืมหรือหลอกเอาจากผู้ตาย เพื่อนำไปทำธุรกิจปล่อยเงินกู้และรับจำนองทรัพย์สินที่ดินและอื่นๆ ร่วมกับผู้ตาย โดยพฤติกรรมจะขอกู้ครั้งละประมาณ 1 ล้านบาท ยอดรวมประมาณ 30 ล้านบาท


นอกจากนี้ยังทราบว่า เงินที่ได้จากการหลอกยืมจากผู้ตาย นางปุ้ย ผู้ต้องหา นำไปซื้อรถกระบะป้ายแดง จำนวน 2 คัน และรถยนต์อีกหลายคัน ตลอดจนมีการนำไปซื้อทองรูปพรรณเก็บไว้อีกจำนวนหลายแสนบาท โดยเงินก้อนสุดท้ายที่นางปุ้ยกำลังจะขอยืมจากผู้ตาย ได้มีการสร้างเรื่องว่า มีคนป่วยนอนติดเตียงจะยกมรดกให้ และนางปุ้ยจะนำเงินมรดกดังกล่าวมาปิดหนี้ให้กับผู้ตาย แต่จะขอยืมเงินก้อนสุดท้าย 600,000 บาท แต่ผู้ตายไม่ยอม จนกลายเป็นปมสังหาร

ส่วนพฤติการณ์ก่อเหตุ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังให้การซัดทอดกันไปมา โดยนางปุ้ย อ้างว่า นายกฤษฎ์เป็นผู้ลงมือใช้เชือกรัดคอผู้ตาย ขณะที่นายกฤษฎ์ อ้างว่า นางปุ้ยเป็นคนรัดคอผู้ตาย ก่อนจะให้ตนเองเป็นคนนำศพไปทิ้งสระน้ำ

หลังจบการแถลงข่าว ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมตำรวจสืบสวน คุมตัวนายกฤษฎ์ไปชี้จุดฝังของกลางที่บ้านพัก ในพื้นที่หมู่ 5 ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี พบของกลางเป็นเครื่องสังคโลกทองเหลือง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ที่ผู้ต้องหาฝังดินทิ้งไว้บริเวณหน้าบ้าน ระหว่างการชี้จุด นายกฤษฎ์อ้างว่าไม่รู้จักกับผู้ตาย หรือเอาเงินทองทรัพย์สินมาก่อน แต่ถูกนางปุ้ยที่เป็นญาติกันหลอกให้ไปร่วมก่อเหตุ อ้างว่าผู้ตายติดหนี้เป็นเงิน 2 ล้านบาท


ส่วนนางปุ้ย หลังถูกจับกุมได้ที่ จ.อุบลราชธานี และถูกคุมตัวมาถึง จ.จันทบุรี เมื่อกลางดึก เช้านี้ (26 ม.ค.) นางปุ้ย ถูกนำตัวขึ้นรถเดินทางไปยังพื้นที่หมู่ 2 บริเวณบ่อขยะ ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี เพื่อชี้จุดที่นำเสื้อผ้าและหลักฐานอื่นๆ มาเผาทิ้งทำลายหลักฐาน จากนั้นนำตัวกลับมาที่โรงพัก เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม ขณะที่ตำรวจนำตัวนางปุ้ยออกจากรถ เดินเข้าห้องสอบสวน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุการสังหาร นางปุ้ย กล่าวเพียงว่า เป็นเรื่องธุรกิจ

คดีนี้ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหากับทั้ง 2 คน คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ช่วยซ่อนเร้นหรือทำลายศพหรือชิ้นส่วนของศพ เพื่อปิดบังสาเหตุแห่งการตาย ก่อนส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ