fbpx

ครูใช้เข็มจิ้มปากทำโทษเด็ก ไหว้ขอโทษ อ้างไม่มีเจตนา

สมุทรปราการ 26 ม.ค. – กลายเป็นประเด็นร้อน หลังครูประถมฯ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ใช้เข็มกลัดจิ้มปากเด็ก ป.2 เพื่อลงโทษ เพียงเพราะไม่ยอมรับว่าทิ้งหมากฝรั่งลงพื้นห้องเรียน ผู้ปกครองรับไม่ได้กับการกระทำของครู จะเอาเรื่องถึงที่สุด ล่าสุดครูถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายแล้ว แม้จะออกมาขอโทษ โดยอ้างว่าไม่มีเจตนาก็ตาม


เหตุการณ์ที่ครูยกมือไหว้ขอโทษทั้งน้ำตา เกิดขึ้นหลังจากตกเป็นข่าวใหญ่ กรณีครูชั้น ป.2 ใช้เข็มกลัดทิ่มปากนักเรียนยกห้องทั้งหมด 36 คน เพื่อทำโทษที่ทิ้งหมากฝรั่งบนพื้น แต่ไม่มีใครยอมรับ จนกระทั่งมีเด็กในชั้นเรียนคนหนึ่งบอกผู้ปกครองว่าถูกครูใช้เข็มจิ้มด้านในริมฝีปากจนเป็นแผล นำไปสู่การเรียกร้องให้ครูและโรงเรียนรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลังจากการประชุมร่วมกับผู้ปกครอง เมื่อช่วงเช้าจบลง ทางโรงเรียนได้เสนอดูแลค่าใช้จ่ายในการตรวจร่างกาย รวมถึงนำทีมสหวิชาชีพเข้ามาดูแลทั้งสภาพร่างกายและจิตใจของเด็กแล้ว โดยได้ประสานให้ผู้ปกครองเข้าแจ้งความกับ สภ.สำโรงเหนือ


ด้านผู้ปกครอง กล่าวว่า หลังจากที่ได้คุยในที่ประชุมแล้วยังไม่รู้สึกพอใจนัก เนื่องจากสาเหตุที่เข้ามาวันนี้คืออยากพบครูคนที่ลงโทษ อยากได้รับคำขอโทษ และถามว่าคิดอะไรถึงได้ลงโทษเด็กแบบนี้ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และต้องการให้ลงโทษทางวินัยครูโดยการไล่ออก

ขณะที่ครูปุ๊กที่ใช้เข็มจิ้มปากเด็ก ยอมรับว่าทำจริง แต่ไม่มีเจตนาทำร้าย และไม่เคยลงโทษเด็กรุนแรงมาก่อน แค่ขู่เพราะต้องการให้กล้าทำกล้ายอมรับ ขณะที่ครูจ๋า ซึ่งเป็นครูประจำชั้น และถูกตั้งคำถามว่าทำไมถึงไม่คิดที่จะห้ามปราม ทั้งที่ครูปุ๊กทำเกินกว่าเหตุ ก็อ้างว่าตนยืนอยู่หลังห้อง จึงมองไม่เห็นว่าที่หน้าห้อง ครูปุ๊กได้ใช้เข็มทิ่มไปที่ปากเด็ก และไม่คิดว่าจะทำจริง

หลังจากนี้เมื่อตำรวจสอบสวนเสร็จและมีผลจากแพทย์มาประกอบด้วย เบื้องต้นจะเป็นการแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายกับครูปุ๊กก่อน ในส่วนของครูจ๋า ถ้าชัดเจนว่ามีส่วนรู้เห็นสนับสนุนด้วยก็จะต้องโดนด้วยทั้ง 2 คน สุดท้ายแล้วครูทั้งสองจะได้รับโทษถึงขั้นให้ออกจากงานหรือไม่ จะมีการสอบสวนทางวินัยต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

นายกฯ ควง รมต.ป้ายแดง ลงพื้นที่มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด

นายกฯ นำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.มหาสารคาม – จ.ร้อยเอ็ด ติดตามปัญหายาเสพติด หนี้นอกระบบ และพบปะประชาชน 5 – 6 พฤษภาคม นี้

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด ตอนบนระวังพายุฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน เตือนไทยตอนบน เฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567