fbpx

กองทัพเรือจับเรือขนน้ำมันเถื่อนกว่าแสนลิตรกลางทะเล

พัทยา 22 ม.ค. – กองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 1 บูรณาการร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง แถลงจับกุมเรือบรรทุกน้ำมันผิดกฎหมาย ยึดของกลางได้กว่าแสนลิตร


ตามที่ทัพเรือภาคที่ 1 บูรณาการร่วมกับศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 และประสานการข่าวกับกรมข่าวทหารเรือ ร่วมกันปฏิบัติการด้านการข่าวเชิงรุก จนนำไปสู่การมอบหมายภารกิจสั่งการให้กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 1 ดำเนินการตรวจสอบและจับกุมเรือบรรทุกสินค้าทั่วไปดัดแปลงเป็นเรือบรรทุกน้ำมัน ที่มีพฤติกรรมลักลอบขนน้ำมันผิดกฎหมายบริเวณใต้ เกาะทะลุ จังหวัดระยอง

จนเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ได้จับกุมเรือที่มีไต๋รวมลูกเรือ จำนวน 3 คน และจากการตรวจสอบพบของกลางเป็นน้ำมันดีเซลหลบเลี่ยงภาษี จำนวน 104,000 ลิตร โดยได้ควบคุมเรือดังกล่าวไปยังท่าเรือกลางอ่าว กองบัญชาการกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


หลังจากนี้จะตรวจสอบเรือดังกล่าวและที่มาของน้ำมันเพื่อขยายผลต่อไป ทั้งนี้ การปฏิบัติการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารเรือที่ให้ดำเนินการปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายในทะเลอย่างจริงจัง เพื่อปกป้องและรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลในเขตพื้นที่รับผิดชอบ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จับตาศาล รธน. ชี้ขาดคำร้องกฎหมายว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว. พรุ่งนี้ (18 มิ.ย.)

วันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) ศาลรัฐธรรมนูญ นัดชี้ขาดคำร้องกฎหมายว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว. 4 มาตราขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ทิศทางจะเป็นอย่างไร จะเกิดผลกระทบอะไรบ้าง ติดตามจากรายงาน

ย้อนไทม์ไลน์ เรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ หายกลางทะเล

ย้อนไทม์ไลน์ เรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ หายไปพร้อมน้ำมันกว่า 3 แสนลิตร จากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ วันนี้จะเข้าเทียบท่าที่จังหวัดสงขลาพร้อมลูกเรือ รวม 8 คน

พาณิชย์หน้าบาน ขายข้าวค้างเก่าหมด เอกชนให้ 19 บาท/กก.

อคส.เปิดซองประมูลข้าวค้างเก่า 10 ปี เสร็จสิ้นแล้ว และสามารถปิดตำนานจำนำข้าวเรียบร้อย โดยมายื่นซองทั้งหมด 6 ราย จากทั้งหมด 7 ราย ที่ผ่านคุณสมบัติ บริษัท วีเอท อินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด จากกำแพงเพชร ชนะประมูลทั้ง 2 คลัง รวมมูลค่าเกือบ 300 ล้านบาท

สนั่น! รถทัวร์ชนท้ายรถพ่วง คนขับ-พนง.ดับ ผู้โดยสารเจ็บระนาว

สนั่น! รถทัวร์กรุงเทพฯ-ระนอง ชนท้ายรถบรรทุก ผู้โดยสารบาดเจ็บระนาว ส่วนคนขับรถทัวร์และพนักงานต้อนรับ ถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตคาที่

ข่าวแนะนำ

คึกคัก เปิดทำเนียบฉลองกฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่านสภา

รัฐบาลเปิดทำเนียบเฉลิมฉลอง ยินดี LGBTQIAN+ หลังร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่านวุฒิสภา ย้ำวันนี้ไม่มีฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน เตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030

ศาล รธน.นัดถกต่อ 10 ก.ค.นี้ ปมยื่นวินิจฉัยนายกฯ ตั้ง “พิชิต”

ศาลรัฐธรรมนูญ นัดถกต่อ 10 ก.ค.นี้ ปมความเป็นรัฐมนตรี “เศรษฐา” กรณีตั้ง “พิชิต” สั่งหน่วยงาน-บุคคล ทำความเห็นส่งหลักฐาน ภายใน 15 วัน

ศาล รธน.นัดพิจารณาคดียุบก้าวไกล ต่อ 3 ก.ค.นี้

ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาคดียุบก้าวไกล ต่อ 3 ก.ค.นี้ สั่งรวมพยานหลักฐานคดีล้มล้างการปกครองเข้าไว้ในสำนวน พร้อมนัดให้พรรคก้าวไกล-กกต. มาตรวจพยานหลักฐาน 9 ก.ค.67