fbpx

พ่อแวะเข้าห้องน้ำ ลืมลูกไว้ที่ปั๊มน้ำมัน ตามหาจ้าละหวั่น

สระบุรี 15 ม.ค. – พ่อจอดพักรถเข้าห้องน้ำไม่รู้ว่าลูกเดินตาม ลืมลูกไว้ที่ปั๊มน้ำมัน ขับออกมาไกลถึง จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรู้ว่าลูกหาย ตามหาจ้าละหวั่น


เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายอนุสรณ์ อายุ 36 ปี พร้อมด้วยภรรยา ว่าลูกชายของตนเอง ชื่อน้องโฟกัส อายุ 10 ขวบ หายไปจากรถของตนเอง โดยไม่ทราบว่าลูกหายไปจากรถตอนไหน และปั๊มน้ำมันไหน มาทราบว่าลูกตนเองหายไปเมื่อขับรถมาถึง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงประสานไปยังลูกข่ายตามจุดต่างๆ ในพื้นที่ จ.สระบุรี เข้าไปตรวจสอบภายในบริเวณปั๊มน้ำมัน ว่ามีเด็กพลัดหลงจากพ่อแม่หรือไม่ พร้อมแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 ให้ช่วยประสานงาน


จากนั้นตำรวจ สภ.แก่งคอย รับแจ้งว่าพบเด็กพลัดหลงจากพ่อแม่อยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. กม.10 ถ.มิตรภาพ อ.แก่งคอย ขาเข้าเมืองสระบุรี ทราบชื่อน้องโฟกัส ตามที่นายอนุสรณ์แจ้งหายไว้ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบน้องโฟกัสนั่งอยู่ภายในร้านอาหารด้วยสีหน้าเศร้า สอบถามจึงทราบว่าพลัดหลงกับพ่อแม่ จากนั้นตำรวจจึงนำตัวมายัง สภ.แก่งคอย และประสานไปยังนายอนุสรณ์ ว่าพบน้องโฟกัสแล้ว ขณะนี้นำตัวมารออยู่ สภ.แก่งคอย ให้นายอนุสรณ์เข้ามารับ

เมื่อนายอนุสรณ์มาถึง สภ.แก่งคอย โผกอดกันร่ำไห้ด้วยความดีใจ จากนั้นนายอนุสรณ์เดินทางไปยังปั๊มน้ำมัน ที่น้องโฟกัสพลัดหลง เพื่อขอบคุณนางสาคร พนักงานร้านอาหารภายในปั๊ม ที่ช่วยดูแลลูกของตนเอง

นายอนุสรณ์ บอกว่า ตนเองกับภรรยาและลูกทั้งหมด 5 คน ขับรถฟอร์จูนเนอร์ เดินทางมาจาก จ.ระนอง เพื่อพาภรรยาและลูกๆ มาหาแม่และยายที่ จ.อุบลราชธานี จากนั้นเดินทางจากอุบลราชธานี เพื่อกลับบ้านที่ จ.ระนอง โดยขับรถยนต์จอดพักล้างหน้าตามปั๊มมาตลอดทาง เนื่องจากเกิดอาการง่วงนอนก็จะจอดนอนไปเรื่อยๆ เพราะต้องขับรถเป็นระยะทางไกลมาก โดยใช้เวลาในการขับ 1 วัน กับ 1 คืน เมื่อมาถึงปั๊มที่แก่งคอยตนเองลงไปล้างหน้า กลับขึ้นมาบนรถยังมองดูว่าลูกนอนหลับกันหมด ตอนที่ลูกของตนเองลงรถไปนั้นยังไม่รู้ มารู้ตอนที่มาจอดรถอีกปั๊มหนึ่งถึงได้รู้ว่าลูกหายไป 1 คน ตนเองและภรรยาตกใจมาก จึงโทรให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้ช่วยตามหาและช่วยประสานกัน พร้อมโทรแจ้งตำรวจด้วย


ตนรู้สึกดีใจมาที่ได้เจอลูกชาย ภรรยาตกใจมาก ร้องไห้ตลอดทางที่ตามหาลูก ส่วนลูกชายเป็นเด็กไม่ดื้อ ไม่ซน และเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดจากับคนแปลกหน้า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่มูลนิธิ และตำรวจ สภ.แก่งคอย ที่ช่วยตามหาลูกชายตนเองจนพบ พร้อมฝากถึงคนขับรถขอให้มีสติ เช็กรถอย่างเดียวไม่พอ ต้องเช็กคนด้วย

ด้านน้องโฟกัส เล่าว่า ตนเองลงไปเข้าห้องน้ำในปั๊ม แต่ไม่ได้บอกพ่อว่าไปเข้าห้องน้ำ เมื่อพ่อล้างหน้าเสร็จได้ขึ้นรถและขับออกไปเลย เมื่อตนเองออกมาจากห้องน้ำก็สงสัยว่ารถหายไปไหน จึงไปถามป้าที่อยู่ภายในปั๊มว่ามีโทรศัพท์มือถือไหม และป้ายังถามว่าตนเองจำเบอร์ของพ่อแม่ได้ไหม ตนเองก็จำไม่ได้ ซึ่งป้ายังหาข้าวหาน้ำให้กิน ตนเองเลยนั่งรอพ่ออยู่ในปั๊มตั้งแต่ 6 โมงเช้า

ด้านนางสาคร พนักงานขายอาหารในปั๊ม บอกว่า ตนเองได้บอกให้น้องมานั่ง อยู่ภายในร้านก่อน เพื่อที่จะรอพ่อกับแม่มารับ โดยเด็กได้บอกกับตนเองว่าพ่อกับแม่ขึ้นรถฟอร์จูนเนอร์สีขาวออกไป เมื่อถามเบอร์โทรของพ่อและแม่ เด็กบอกว่าจำเบอร์ไม่ได้ ตนจึงให้นั่งรอ ซึ่งเด็กไม่มีอาการตื่นตระหนกอะไร ตนยังกำชับเด็กว่าไม่ต้องไปไหน ใครมาเรียกก็ไม่ต้องไป เดี๋ยวเขาจับตัวไป ก่อนจะเอาข้าวให้เด็กกิน จากนั้นบอกกับ ผจก.ปั๊ม ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ให้ จนตำรวจประสานมาและมารับตัวน้องออกไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต