fbpx

เปิดหลักฐานสำคัญมัดตัวมือฆ่ายัดกล่องเหล็กถ่วงน้ำ

สกลนคร 9 ม.ค. – เปิดหลักฐานสำคัญมัดตัวผู้ก่อเหตุจับพ่อ-น้องสาว ใส่กล่องเหล็กถ่วงน้ำดับ ผู้ใหญ่บ้านเผยก่อนเกิดเหตุ สังเกตเห็นกล่องเหล็ก 2 ใบ วางบนแท่น แปลกใจเลยถ่ายรูปเก็บไว้ กระทั่งพบร่าง 2 พ่อลูกถูกจับถ่วงน้ำ ผู้ก่อเหตุจำนนต่อหลักฐาน ด้านเจ้าของร้านเหล็ก เผยผู้ก่อเหตุสั่งทำกล่องเหล็ก อ้างนำไปทำคอนเทนต์ยูทูบ


ที่มาของการพบกล่องเหล็กจนกลายเป็นคดีสะเทือนขวัญนี้ และเป็นหลักฐานสำคัญมัดตัวผู้ก่อเหตุ มาจากความช่างสังเกตของผู้ใหญ่บ้านสร้างขุ่ย นายพงษ์พัฒน์ อินธิจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ช่วงประมาณบ่าย 2 เมื่อวานนี้ (8 ม.ค. 67) ขณะที่ตนเองมาตรวจระบบประปาหมู่บ้าน และได้ผ่านสระน้ำที่เกิดเหตุ สังเกตเห็นว่าในสระน้ำมีแท่นเหล็กยกสูงจากน้ำ และมีกล่องเหล็ก 2 กล่องวางอยู่บนแท่นเหล็ก รู้สึกแปลกใจเลยถ่ายรูปเก็บไว้ เมื่อสอบถามลูกบ้านก็ไม่มีใครรู้ว่าเป็นอะไร

จากนั้นประมาณ 5 ทุ่ม มีลูกบ้านมาแจ้งว่าได้ยินเสียงเอะอะโวยวายคล้ายคนทะเลาะกันบริเวณสระน้ำจุดเกิดเหตุ ขอให้มาตรวจสอบ ตนเอง เลยไปแจ้งตำรวจ สภ.พังโคน พร้อมฝ่ายปกครองและลูกบ้านเข้าไปตรวจสอบ ไปถึงพบรถเก๋งจอดอยู่ 1 คัน และพบนายวรุตย์ ยืนอยู่คนเดียว สอบถามเจ้าตัวบอกว่าไม่มีอะไร ส่วนพ่อและน้องสาวที่มาด้วยกันนั้นกลับที่พักไปแล้ว


ผู้ใหญ่บ้านเอะใจ รู้สึกผิดสังเกต เลยมองไปดูที่แท่นวางในสระน้ำ พบว่ากล่องเหล็กใหญ่ 2 ใบหายไปแล้ว เมื่อไปส่องไฟใกล้ๆ แท่นวางพบเงาดำๆ ในน้ำที่ลึกลงไปประมาณ 2 เมตร พอมองดูดีๆ พบว่าเป็นกล่องเหล็ก 2 กล่อง จึงขอให้ช่วยกันนำขึ้นมาตรวจสอบ เมื่อเปิดดูก็ตกใจ เพราะพบศพ 2 ศพอยู่ในนั้น

สุดท้ายเมื่อนายวรุตย์จำนนด้วยหลักฐาน ยอมรับว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุ โดยออกอุบายหลอกให้พ่อและน้องสาวทดลองเข้าไปนอนในกล่องเหล็ก อ้างว่าอยากจะรู้ว่าถ้าให้คนหาปลาเข้าไปนอนข้างในจะรู้สึกอย่างไร เมื่อพ่อและน้องสาวหลงเชื่อเข้าไปในกล่องเหล็ก ก็ผลักกล่องเหล็กลงน้ำทันที นอกจากนี้ยังพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พบว่าก่อนเกิดเหตุมีรถหกล้อบรรทุกสินค้าเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าถูกว่าจ้างให้ขนกล่องเหล็กเข้ามาส่ง

จากข้อมูลพบว่าครอบครัวนี้ค่อนข้างมีฐานะ มีธุรกิจหอพักอยู่ใน อ.สว่างดินแดน จ.สกลนคร เป็นหอพัก 3 ชั้น ส่วนแม่ของผู้ก่อเหตุนั้นเป็นอดีตข้าราชการ เสียชีวิตไปเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน


ญาติเผยพ่อเคยมีปากเสียงกับลูกชาย
ขณะที่ทางญาติ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุทางครอบครัวนายประหยัด ผู้เสียชีวิต เอากุญแจหอพักมาฝากไว้ บอกว่าจะไปเที่ยวเขื่อนภูมิพล จ.ตาก โดยช่วงเที่ยงเมื่อวานนี้ นายประหยัดบอกว่าจะพาลูกชายไปที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน อ.พังโคน ตนเองไม่ได้เจอนายวรุตย์มานานตั้งแต่อยู่ ม.6 เพิ่งมาเห็นหน้าอีกครั้งเมื่อวานนี้ และไม่ได้พูดคุยกันอะไรกัน /แม่ของนายวรุตย์เคยเล่าให้ฟังว่านายวรุตย์เป็นคนเรียนเก่ง มีความสามารถด้านคอมพิวเตอร์ ส่วน น.ส.เพียงเพ็ญ น้องสาว เมื่อตอนเด็กเคยพลัดหลงกับครอบครัวตอนไปเที่ยวภูกระดึง และตั้งแต่นั้นมาก็มีลักษณะสภาพจิตใจไม่ค่อยปกตินัก ส่วนนายประหยัดเป็นคนนิสัยดี แต่เคยมีปากเสียงกับนายวรุตย์ ลูกชาย เมื่อครั้งตอนภรรยาเสียชีวิต เดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร

ผู้ก่อเหตุสั่งทำกล่องเหล็ก อ้างไปทำคอนเทนต์ยูทูบ
ทีมข่าวตามไปถึงที่ร้านเหล็กที่ผู้ก่อเหตุสั่งทำขึ้นมาเป็นพิเศษ 2 กล่อง อยู่ใน อ.สว่างแดนดิน เจ้าของร้านบอกว่าผู้ก่อเหตุได้สั่งทำเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนปีที่แล้ว ในราคา 12,000 บาท กล่องแรกยาว 1 เมตร 80 เซนติเมตร อีกกล่องยาว 1 เมตร 90 เซนติเมตร บอกว่าจะนำไปทำเป็นกล่องอเนกประสงค์ใส่กล่องตกปลา ซึ่งทางร้านเองไม่ได้เอะใจอะไร เมื่อทำเสร็จให้นำไปไว้ที่บริเวณอาคารอเนกประสงค์ของชุมชนสนามชัย อ.สว่างแดนดิน เพราะผู้ก่อเหตุอ้างว่าจะนำไปทำคอนเทนต์ยูทูบ จนกระทั่งมีการนำรถหกล้อมาขนออกไปเมื่อวานนี้ (8 ม.ค. 67)

เร่งสอบผู้ก่อเหตุป่วยจิตเวชหรือไม่
ตอนนี้กล่องเหล็กหลักฐานสำคัญถูกเก็บไว้ที่ สภ.พังโคน และมีรายงานว่าหลังเมื่อวานนี้ผู้ก่อเหตุรับสารภาพ แต่วันนี้ (9 ม.ค.67) เริ่มมีท่าทีเปลี่ยนไป ให้การวกวนอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงต้องสอบเค้นอย่างหนักเพื่อหาสาเหตุจูงใจในการก่อเหตุ และเร่งรวบรวมหลักฐาน นอกจากหล่องเหล็ก ก็มีใบเสร็จสั่งทำกล่องเหล็ก และภาพจากกล้องวงจรปิด เบื้องต้น แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน” ส่วนข้อหาทารุณกรรมกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิด

สำหรับกระแสข่าวที่ว่าผู้ก่อเหตุเคยป่วยจิตเวชหรือไม่ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบประวัติการรักษา รวมถึงข้อมูลแรงจูงใจในการก่อเหตุที่มีข่าวลือว่าทำไปเพราะเรื่องมรดกนั้น เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้ได้ความกระจ่างทั้งหมด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์