fbpx

ครอบครัวทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ “น้องนาย”

นนทบุรี 7 ม.ค. – พ่อแท้ๆ ร่ำไห้ รับศพ “น้องนาย” เด็ก 2 ขวบ ถูกห่อแช่ตู้เย็น ไปบำเพ็ญกุศล กอดโลงบอกลาครั้งสุดท้าย ขณะที่ผลชันสูตร เผยเสียชีวิตจากข้าวเหนียวติดคอ


คดี พบศพ “น้องนาย” เด็กชาย วัย 2 ขวบ ถูกห่อแช่อยู่ ในตู้เย็น ภายในบ้านพัก หมู่บ้านใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังตำรวจสอบเครียดนายแบงค์และนางสาวก้อย ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง และแม่เลี้ยง โดย นายแบงค์ให้การอ้างว่าพ่อบุญธรรมของตน เป็นคนป้อนข้าวเหนียวให้กิน อาจจะไปอุดหลอดลมเป็นเหตุให้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่ไม่กล้าเอาไปโรงพยาบาลเนื่องจากกลัวความผิด เพราะเด็กเสียชีวิตภายในบ้าน

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายนพรัตน์ อายุ 29 ปี พ่อแท้ๆ ของน้องนาย ได้นิมนต์พระสงฆ์วัดไผ่เหลือง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จำนวน 1 รูป มาทำพิธิเชิญดวงวิญญาณ น้องนาย ที่บริเวณห้องนอนของนายแบงค์ บริเวณชั้น 2 ของบ้านหลังเกิดเหตุ โดยได้เปิดตู้เย็นสวดเชิญดวงวิญญาณ และพรมน้ำมนต์ในห้องที่เกิดเหตุ โดยนายนพรัตน์ ได้พูดคุยและสอบถามเรื่องราว กับนายสมบุญ หรือ ปู่อู๊ด ซึ่งเป็นปู่ของนายแบงค์ที่อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังเกิดเหตุ ปู่อู๊ด ยืนยันว่า น้องนายถูกนายแบงค์ ทุบตีเป็นประจำ แม้ตนจะได้พูดเตือนห้ามปรามไปแล้ว แต่นายแบงค์ ยังคงลงมือตีน้องนายอยู่บ่อยครั้ง


ปู่อู๊ด ซึ่งตาบอด เล่าต่อว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ม.ค. ขณะกำลังนั่งฟังวิทยุ และกินข้าวเหนียวกับลาบหมูอยู่ในบ้านชั้นล่าง น้องนายเข้ามากอด ตนลูบหัว แล้วถามว่าเอาข้าวเหนียวไหม น้องนายก็ยกกระติ๊บข้าวเหนียวมาใส่ที่มือของตน ตนจึงหยิบเอาข้าวเหนียวป้อนให้น้องนายไปหนึ่งคำ โดยยังได้บอกกับน้องนายด้วยว่า เคี้ยวให้ดีๆ ระวังติดคอ เสร็จแล้วให้กินน้ำตาม ต่อมาน้องนายได้จับมือตนไปที่กล้วยน้ำหว้าที่วางอยู่ ตนจึงหยิบกล้วยน้ำว้าขึ้นมาแกะแล้วแบ่งให้น้องนายกินครึ่งลูก และตนก็กินอีกครึ่งลูกที่เหลือกระทั่งตนกินอาหารเสร็จก็กินยาตาม ส่วนน้องนาย ตนได้ยินเสียงวิ่งกลับไปที่ห้อง จากนั้นตนก็เดินออกไปคัดแยกขวดกับของเก่าเพื่อเตรียมไว้ขาย และไม่ได้เจอน้องนายอีกเลย เข้าใจว่านายแบงค์ และก้อย พาน้องนายไปส่งคืนให้กับพ่อเด็กตัวจริงแล้ว เพราะไม่ได้ยินเสียงของน้องนายมาตั้งแต่วันที่ 3-5 ม.ค. ได้ยินแต่เสียงเข้าออกบ้านของนายแบงค์กับนางก้อยเพียงเท่านั้น

จากนั้น ครอบครัว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูไปติดต่อรับศพน้องนายที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มาบำเพ็ญกุศลที่วัดไผ่เหลือง โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า นายนพรัตน์ พ่อแท้ๆ ของน้องนาย ได้เคาะโลงศพทั้งน้ำตาเรียกน้องนาย พร้อมพูดเป็นครั้งสุดท้ายว่า “พ่อนำไข่ ขนม และส้มที่หนูชอบมาให้แล้วนะลูก“ พร้อมกอดโรงศพด้วยความโศกเศร้า โดยครอบครัว จะตั้งสวดพระอภิธรรมเป็น เวลา 1 คืน เนื่องจากศพของน้อง เริ่มมีกลิ่นเหม็น จึงไม่สามารถรดน้ำศพได้ และจะมีพิธีฌาปนกิจภาย ในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.) เวลา 09.00 น.

ความคืบหน้าทางคดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยผลชันสูตรการเสียชีวิตของน้องนายเบื้องต้น จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ระบุว่า น้องนาย กินข้าวเหนียวติดคอเสียชีวิต เพราะมีเศษอาหารค้างอยู่ในลำคอ ไม่ได้ถูกฆาตกรรมอำพราง น้ำหนักทางคดี จึงเป็นไปในทิศทางของการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของปู่อู๊ด ที่บอกว่าน้องนาย เดินมาขอข้าวเหนียวไปกิน จากนั้นก็เดินเข้าห้องหายไป รวมถึงผลการตรวจที่เกิดเหตุว่าพบข้าวเหนียวในปากน้องนาย และเศษข้าวเหนียวบนที่นอน


ส่วนคดีซ่อนเร้นอำพรางศพ เนื่องจาก พ่อเลี้ยงและแม่เลี้ยงกลัวความผิดจากร่องรอยเขียวช้ำตามตัวเด็ก จึงนำศพเด็กไปซ่อนในตู้เย็น เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ไม่แจ้งสาเหตุการตาย และเสพยาเสพติด กับนายแบงค์ ส่วน น.ส.ก้อย ถูกแจ้งข้อหา ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ขณะที่ปู่ ไม่ได้แจ้งข้อหาเพราะถือเป็นอุบัติเหตุ โดยตำรวจจะควบคุมตัวนายแบงค์และนางสาวก้อย ไปขออำนาจศาลฝากขังวันพรุ่งนี้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน