fbpx

เสียหายกว่า 1 ล้าน เหตุชายคลั่งขโมยรถบัสชนเสาไฟฟ้า

พังงา 6 ม.ค. – รองผู้ว่าฯ พังงา รุดตรวจเหตุชายคลั่งขโมยรถบัสแหกด่าน พุ่งชนเสาไฟฟ้าไฟลุกไหม้กลางตลาดท้ายเหมือง บ้านเรือนเสียหาย 3 หลัง เสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น รวมเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ตรวจปัสสาวะคนขับพบสารเสพติด


ความคืบหน้าเหตุการณ์รถบัสท่องเที่ยวเฉี่ยวชนพุ่งชนเสาไฟไหม้จนเกิดเพลิงลุกไหม้กลางตลาดท้ายเหมืองเมื่อช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง พร้อมหน่วยกู้ภัยและหน่วยดับเพลิงระดมรถน้ำเข้าฉีดดับไฟที่กำลังลุกไหม้ พร้อมเข้าช่วยเหลือคนขับออกจากตัวรถได้ทัน โดยบนรถไม่มีผู้โดยสาร ล่าสุดนายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีตำบลท้ายเหมือง ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ พบรถบัสเสียหายทั้งคัน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 3 หลัง เสาไฟฟ้าเสียหาย 1 ต้น

พ.ต.ท.พิษณุ ทาหาญ พนักงานสอบสวนเวร สภ.ท้ายเหมือง ได้สอบปากคำนายธนาวุช คนขับรถ พบมีประวัติเสพยาเสพติดและเคยเข้ารับการบำบัดมาแล้ว ได้ถือวิสาสะขับรถของบริษัทออกมา แหกด่านตรวจมาจากท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ จ.พังงา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดตามเส้นทาง จาก สภ.โคกกลอย ผ่านเข้า สภ.ท้ายเหมือง และชนป้ายหยุดตรวจแหกด่านตรวจ ที่หน้า สภ.ท้ายเหมือง ก่อนจะไปชนเสาไฟฟ้าริมถนนเพชรเกษม หน้าตลาดท้ายเหมือง


ขณะเข้าควบคุมตัวคนขับ อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง ตรวจวัดแอลกอฮอล์เป็นศูนย์ ตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบสารเสพติด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่ผู้ประจำรถเป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย และทำให้เสียทรัพย์ และความผิดที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านตัวแทนบริษัทรถบัส เปิดเผยว่า นายธนาวุช เป็นคนขับรถแบบอีเวนต์เฉพาะงานเท่านั้น ไม่ใช่เป็นคนขับรถประจำบริษัท ช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ได้ถือวิสาสะขับรถออกมาจากอู่บริษัทพื้นที่บ้านพอน อ.ถลาง จ.พังงา โดยไม่ได้มีใบงานแต่อย่างใด ทางบริษัทได้ติดตามหา พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสกัด ก่อนจะขับแหกด่านตรวจท่าฉัตรไชย ผ่านมาทางโคกกลอย มุ่งหน้าไปทางเขาหลัก ก่อนจะขับแหกด่านหน้า สภ.ท้ายเหมือง จนเกิดเหตุขึ้นกลางตลาดดังกล่าว สำหรับค่าเสียหายตัวรถประมาณ 1 ล้านบาท .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน