fbpx

ตร.เร่งขยายผลกล่องพัสดุปริศนา ภายในซุกโคเคนส่งนอก

นนทบุรี 4 ม.ค. – ตำรวจเร่งขยายผลกล่องพัสดุปริศนา ภายในพบผงแป้งคล้ายยาเสพติด ตำรวจใช้น้ำยาตรวจทดสอบ เบื้องต้นพบเป็นโคเคน หลังลูกสาวเจ้าของบ้านที่เรียนอยู่ออสเตรเลีย จะเดินทางกลับไทยและโพสต์รับหิ้วของกลับไปออสเตรเลีย


จากกรณีมีผู้ส่งพัสดุเป็นกล่องลังกระดาษบรรจุเบาะนั่งยาว 1 เมตร จำนวน 15 ชิ้น ด้านในซุกซ่อนแผ่นพลาสติกเท่ากับความยาวเบาะ บรรจุผงแป้งคล้ายยาเสพติด ตำรวจใช้น้ำยาตรวจทดสอบ เบื้องต้นพบเป็นโคเคน หลังลูกสาวเจ้าของบ้านที่เดินทางไปเรียนออสเตรเลีย จะเดินทางกลับไทยและโพสต์รับหิ้วของกลับไปออสเตรเลีย

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (3 ม.ค.) พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า หลังตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านว่ามีพัสดุส่งมาถึงลูกสาว เกรงว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อน เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบ ตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝง ตรวจหา DNA เพื่อส่งตรวจ และ นำส่งยาเสพติดดังกล่าวไปยังตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี เพื่อแยกสาร ผลยืนยันว่าเป็นยาเสพติดจริง และเป็นยาเสพติดชนิดใด
ส่วนตำรวจสืบสวนจากหลายหน่วย ได้แบ่งหน้าที่กันทำงานเพื่อติดตามผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวน หากพบว่าใครมีส่วนรู้เห็นจะดำเนินคดี ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาสั่งกำชับให้ทำอย่างละเอียดรอบคอบที่สุด เนื่องจากเป็นยาเสพติดรายสำคัญ


ขณะเดียวกันให้ตำรวจสืบสวนไปตรวจสอบที่บริษัทขนส่ง พบว่ามีผู้หญิงรายหนึ่งให้การว่ามีคนรู้จักที่อยู่ออสเตรเลีย ว่าจ้างให้ส่งพัสดุลังดังกล่าวไปที่บ้านหลังหนึ่งใน จ.นนทบุรี เพื่อให้หิ้วกลับไปยังออสเตรเลีย จนมาพบยาเสพติดดังกล่าว บุคคลทั้งหมดตำรวจจะเรียกมาสอบในฐานะพยานก่อน ส่วนยาเสพติดดังกล่าวถูกส่งมาจากจังหวัดชายแดนทางภาคอีสาน

ต่อมานายหนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 28 ปี พนักงานคนขับรถกระบะส่งของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง เดินทางมาพร้อมหัวหน้างาน กล่าวว่า ตนเห็นข่าวแล้วตกใจมาก จึงไปบอกกับหัวหน้างานและพากันมาโรงพัก เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมให้ปากคำ ตนนำส่งพัสดุตามที่ลูกค้านำส่งตามที่อยู่ดังกล่าว ไม่ทราบว่าด้านในมียาเสพติดซุกซ่อนมาด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 1 เดินทางมา สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อขอข้อมูล เนื่องจากมีซองเอกสาร 2 ซอง ระบุหน้าซองว่าส่งถึง ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดเพชรบุรี จากสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดนนทบุรี และส่งถึงผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดเพชรบุรี จากสำนักงานสำนักงาน ป.ป.ช.ภาค 7 ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งคาดว่าเป็นเอกสารปลอมที่แก๊งค้ายาเสพติดนำใส่ไว้ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจหากตรวจพบยาเสพติด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว