fbpx

เส้นทางสู่กรุงฯ รถแน่นทุกช่องทาง

สระบุรี 2 ม.ค. – ค่ำคืนการเดินทาง ที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี รถหนาแน่น ส่วนพหลโยธินมุ่งสู่ กทม. ตำรวจทางหลวงเปิด 8 เลน เร่งระบายรถเข้า ขณะที่ จ.นครสวรรค์ จราจรสายเหนือยังหนาแน่นตลอดทั้งคืน


เมื่อคืนที่ผ่านมา ประชาชนเดินทางกลับจากภาคอีสานกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง โดยถนนมิตรภาพ ช่วง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี และจุดตัวเมืองสระบุรี มีรถหนาแน่นตลอดเส้นทาง ทำความเร็วได้ 40-50 กม./ชั่วโมง ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหินกอง สระบุรี เปิดเส้นทางพิเศษ จาก กม.ที่ 42 อ.ปากช่อง จ.นคราชสีมา ถึง กม.ที่ 24 อ.แก่งคอย สระบุรี จากนั้นเมื่อรถวิ่งเลี้ยวช้ายเข้าสู่ถนนพหลโยธินเพื่อมุ่งหน้าเข้า กทม. จะมีรถหนาแน่นเพิ่มขึ้น

โดยรถที่วิ่งมาจากทาง จ.ลพบุรี และ จ.เพชรบูรณ์ จะมารวมตัวกันในพื้นที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี และ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหินกองสระบุรี ได้เร่งเปิดเส้นทางพิเศษ ตั้งแต่ช่วง 17.30 น. วานนี้ (1 ม.ค.) เป็นเส้นทางรวม 8 เลน วิ่งสู่ กทม. เพื่อเร่งระบายรถเข้าให้เร็วขึ้น ในขณะเดียวกัน มวลรถที่วิ่งออกมาจาก กทม. เพื่อมาสู่สระบุรี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหินกองสระบุรี ให้ใช้เส้นทางคู่ขนานเท่านั้น ซึ่งจากการเปิดเส้นทางพิเศษ 8 เลน ทำให้การจราจรรถทำความเร็ววิ่งเข้าสู่ กทม. ได้ 70-90 กม./ชั่วโมง


จ.นครสวรรค์ จราจรสายเหนือยังหนาแน่นตลอดทั้งคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพจราจรหลังสิ้นสุดวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ช่วงจังหวัดนครสวรรค์มีปริมาณรถหนาแน่นตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมาทุกเส้นทาง ทั้ง ถ.พหลโยธิน และถนนสายเอเชีย

ช่วงค่ำวานนี้ ปริมาณรถช่วงสะพานเดชาติวงศ์ เคลื่อนตัวได้ ช้าๆ สลับหยุดนิ่งเป็นระยะๆ ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางจราจรพิเศษ ตั้งแต่ตำบลเขาทอง เรื่อยไปจนถึงสี่แยกอำเภอพยุหะคีรี ระยะทางกว่า 11 กิโลเมตร เพื่อลดปริมาณรถติดสะสมช่วงตัวเมืองนครสวรรค์


ส่วนถนนสาย 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก รถที่มาจากทางภาคเหนือในเส้นทางนี้แน่นหน้า ทำให้มีรถติดสะสมตั้งแต่ลงสะพานพิษณุโลก จดหน้าอุทยานสวรรค์ สี่แยกสะพานเดชาติวงศ์ เรื่อยไปจนถึงสี่แยกหน้าค่ายจิรประวัติ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเปิดใช้สะพานเดชาติวงศ์สายเก่า เป็นช่องทางพิเศษอีก 1 ช่องจราจร เพื่อระบายรถ-ลดปริมาณรถติดสะสมช่วงผ่านตัวเมืองนครสวรรค์ให้เร็วที่สุด เพราะยังคงมีรถที่เดินทางมาจากทางภาคเหนือไหลมาสมทบเรื่อยๆ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้เปิดช่องทางจราจรพิเศษบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 332 เพิ่มอีก 1 ช่องจราจร ตั้งแต่ ต.เขาทอง-สี่แยกอำเภอพยุหะคีรี ระยะทางยาวกว่า 11 กิโลเมตร ทำให้ขณะนี้ 4 ช่องจราจรฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร จากตัวเมืองนครสวรรค์ จนถึงอำเภอพยุหะคีรี มีปริมาณรถเต็มทั้ง 4 ช่องจราจร เพื่อระบายรถให้คล่องตัวมากขึ้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประชุมประเมินสถานการณ์ คาดว่าจะยังมีปริมาณรถขาล่องจากภาคเหนือผ่านตัวจังหวัดนครสวรรค์อย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งคืนจนถึงเช้าวันนี้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต