fbpx

เกษตรกรยิ้ม กุ้งมังกร 7 สี ขายดีรับปีใหม่

ตรัง 27 ธ.ค. – เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งมังกร 7 สี หรือกุ้งล็อบเตอร์ รับทรัพย์ช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังมีนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง คึกคัก ทำให้กุ้งมังกรที่เลี้ยงไว้ไม่พอขาย คาดสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท


ที่กระชังเลี้ยงกุ้งมังกร 7 สี หรือกุ้งล็อบสเตอร์ บริเวณหน้าท่าเรือบ้านพร้าว หมู่ที่ 4 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นของนายประสิทธิ์ เบ็ญสะอาด หรือบังหยัด อายุ 51 ปี เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งมังกรมานานเกือบ 30 ปี และเป็นรายเดียวใน จ.ตรัง กำลังขุนกุ้งมังกรกว่า 70 ตัว เพื่อพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวที่เกาะลิบงในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยมีกุ้งมังกรให้เลือก 2 ชนิด คือ กุ้งมังกร 7 สี หรือกุ้งล็อบเตอร์ และกุ้งเลนหรือกุ้งเขียว ขายราคากิโลละ 2,500-3,000 บาท แต่ละตัวมีน้ำหนักตั้งแต่ 5 ขีด ถึง 1 กิโลฯ กว่า

เกษตรกรรับซื้อกุ้งมังกรทุกไซซ์ทุกขนาดมาจากชาวประมงที่ออกไปลากอวนหาปลากลางทะเลลึก นำมาขายในราคาตั้งแต่ตัวละ 100-500 บาท แล้วแต่ขนาด หากเป็นกุ้งมังกรตัวเล็กต้องใช้เวลาเลี้ยงต่อไปอีกประมาณ 8-10 เดือน จึงจะขายได้ โดยให้กินเนื้อหอยและปลาหลังเขียวเป็นอาหารวันละ 2 มื้อเช้า-เย็น


กุ้งมังกรที่เกาะลิบงให้รสชาติเหมือนกินเนื้อกุ้งผสมกับเนื้อปูในตัวเดียวกัน เพราะความเค็มของน้ำทะเลจะทำให้กุ้งมีความหวาน หอม เนื้อแน่น สีสันสวยงาม และราคาไม่สูงมากนัก จึงทำให้นักท่องเที่ยวติดใจ เมื่อไปถึงเกาะลิบงก็ต้องไปเลือกซื้อกุ้งมังกรถึงกระชัง เพื่อนำไปให้ร้านอาหารทำหลากหลายเมนู โดยเฉพาะกุ้งมังกรนึ่งมะนาวที่สุกกำลังพอดี จะทำให้ได้รสหวาน หอม นุ่มหนึบ น่ารับประทาน หรือจะทานเป็นกุ้งมังกรซาซิมิ กุ้งมังกรผัดฉ่า ที่นักท่องเที่ยวต่างติดอกติดใจในรสชาติ โดยกุ้งมังกร 1 ตัวสามารถแบ่งไปทำอาหารได้หลายอย่าง คิดตามน้ำหนัก แต่ไม่คิดราคาเพิ่ม ส่วนเปลือกกุ้งมังกร 7 สี ใช้ประดับตกแต่งบ้านได้อย่างสวยงาม ทำให้ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ คาดจะมีกุ้งมังกรไม่เพียงพอกับความต้องการของนักท่องเที่ยว

บางกรุ๊ปทัวร์สั่งจองไว้ก่อนล่วงหน้านานนับเดือน และบางคนสั่งให้ไปส่งถึงบ้านเพื่อเลี้ยงฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ และยังสามารถส่งขายได้ทั่วประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ คาดจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย