fbpx

แห่โต้ลมหนาว ภูเรือ ลดเหลือ 5 องศาฯ – ดอยอินทนนท์ 4 องศาฯ

23 ธ.ค. – นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสลมหนาว อุทยานแห่งชาติภูเรือ เช้านี้ อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 5 องศาฯ ส่วนยอดดอยอินทนนท์ เย็นลงอีก เหลือ 4 องศาฯ


ที่จังหวัดเลยอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง ตามแหล่งท่องเที่ยวอำเภอต่างๆ เหลือเพียง 5 องศาเซลเซียส โดยที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ของอำเภอภูเรือ นักท่องเที่ยว เดินทางขึ้นไปโต้ลมหนาว เช้าวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส ลดลงมาอีกจากเมื่อวาน 1 องศา จุดนี้ นักท่องเที่ยวหลั่งไหลขึ้นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า และชมทะเลหมอก ทั้งยังมีลมแรง จึงเห็นเฉพาะพระอาทิตย์ขึ้น ทะเลหมอกไปกับลมทั้งหมด ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างใส่เครื่องกันหนาวแบบจัดเต็ม ทั้งหมวกไหมพรม ผ้าพันคอหลากสี บางคนถึงกับต้องห่มผ้ากันหนาวสัมผัสอากาศหนาวที่แท้จริง ท่ามกลางป่าสนสามใบ บนยอดภูเรือ

ส่วนอุทยานแห่งชาติภูเรือ อุณหภูมิอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง หรือภูเรือ อุณหภูมิ 5 องศาฯ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 6 องศาฯ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย อ.ภูเรือ 9 องศาฯ ในตัว อ.เมืองเลยอยุ่ที่ 9 องศาฯ และ อ.เชียงคาน 10 องศาฯ


ขณะที่ ถนนคนเดินเชียงคาน มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวกันแบบไม่ขาดสาย โดยตื่นแต่เช้ามาใส่บาตรข้าวเหนียวหน้าที่พัก กันตลอดสาย ท่ามกลางบ้านไม้โบราณ ชมสายหมอกตอนเช้า ที่ลอยขึ้นมาเหนือน้ำโขง และในช่วงเที่ยง จะออกมาเดินจับจ่ายซื้อของ

ยอดดอยอินทนนท์หนาวมาก มีน้ำค้างแข็งบนยอดดอย

ส่วนบนยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิลดลงอีก เช้านี้เหลือแค่ 4 องศาเซลเซียส ลดลงจากเมื่อวานนี้อีก 1 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิบนยอดหญ้าเหลือแค่ 3.5 องศาเซลเซียส จนน้ำค้างกลายเป็นเกล็ด น้ำแข็งเล็ก ๆ สวยงาม และเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ของฤดูหนาวปีนี้ สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวจนปากสั่น ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยว ช่วงวันหยุดเป็นไปอย่างคึกคัก


ส่วนจุดเช็กอินยอดนิยม จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน กิโลเมตรที่ 42 อุณหภูมิ ยังเลขตัวเดียว 7 องศาเซลเซียส ลดลงจากเมื่อวาน ถึง 3 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยว ขึ้นมาตั้งแต่เช้ามืด และพากันเข้าคิว ซื้อซาลาเปาและเครื่องดื่มร้อนๆ จากร้านค้าสวัสดิการ จนลานจอดรถเต็ม นักท่องเที่ยวต้องนำรถไปจอดตามริมถนน ระยะทางยาวหลายร้อยเมตร และเช้านี้ไม่ผิดหวัง มีทั้งทะเลหมอกฟูเป็นสำลี เต็มหุบเขา และพระอาทิตย์ยังมาตามนัด พ้นขอบฟ้าสาดแสงแรก ให้ความอบอุ่น นักท่องเที่ยวได้คลายหนาว นักท่องเที่ยว ต่างพากันบันทึกภาพ

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยว ใช้บริการรถยนต์สองแถวรับจ้างกันมากขึ้น มีทั้งเหมารถรับจ้างสี่ล้อแดง จากตัวเมืองเชียงใหม่ ขึ้นไปเที่ยว รวมทั้งนั่งรถสองแถวสีเหลืองรับจ้าง จากคิวรถรับจ้าง ก่อนถึงด่านตรวจที่ 1 ขึ้นไปยังยอดดอย สร้างรายได้ให้กับเจ้าของรถเป็นอย่างดี รวมทั้งร้านขายสินค้า เมืองหนาวของชาวบ้าน บริเวณเส้นทางลง ก่อนถึงที่ทำการอุทยานฯ นักท่องเที่ยวจอดรถแวะซื้อของฝาก ทั้งผลไม้ดอง พืชผักเมืองหนาว นำไปฝากญาติๆ ทำให้ชาวบ้านที่เป็นชาติพันธุ์มีรายได้ และเงินสะพัดไปทั่วดอย

ขณะที่เมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) มีนักท่องเที่ยวขึ้นไป สัมผัสอากาศหนาว มากถึง 3,566 คน เป็นคนไทย 2,153 คน ชาวต่างชาติ 1,413 คน มียานพาหนะมากถึง 928 คัน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี