fbpx

ไฟไหม้โรงงานไม้สักแปรรูป อ.สูงเม่น จ.แพร่ กลางดึก

20 ธ.ค. – ไฟไหม้โรงงานไม้สักแปรรูปขนาดใหญ่ใน ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ส่วน จ.ชลบุรี เพลิงไหม้แคมป์พักคนงานเสียหาย 5 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร


เมื่อคืนนี้ (19 ธ.ค.) ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ตำรวจ สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งไฟไหม้โรงงานไม้สักแปรรูปในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ไฟลุกลามไหม้บ้านพักหลังข้างๆ อีก 2 หลัง รวมความเสียหายทั้งหมด 3 หลัง

ที่เกิดเหตุเป็นถนนในหมู่บ้าน พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากเป็นโรงงานไม้สักแปรรูป ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ประสานรถดับเพลิงในบริเวณใกล้เคียงกว่า 10 คัน ระงับเหตุ ใช้เวลาเกือบชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้


สอบถามคนงานซึ่งนอนเฝ้าอยู่ในโรงงาน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนนอนอยู่ในห้องพักในโรงงาน ได้ยินเสียงดังก็ตกใจลุกขึ้นมาดูพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ จึงรีบเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันดับไฟ แต่ดูจากเปลวไฟไม่สามารถดับได้ง่ายๆ เนื่องจากเป็นโรงงานไม้สักแปรรูปขนาดใหญ่ ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว

ด้านนางสุรภาพรรณ เจ้าของโรงงาน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ที่โรงงาน โชคดีที่ไม่ได้มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งโรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ไม้สักแปรรูป พร้อมอุปกรณ์มานานกว่า 10 ปี ตอนนี้ถูกไฟไหม้ไปเกือบหมดแล้ว

ส่วนที่ จ.ชลบุรี เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้แคมป์คนงาน ภายในซอยเทศบาล 32/1 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ ที่เกิดพบไฟลุกไหม้บ้านพักซึ่งสร้างด้วยไม้และมุงด้วยสังกะสีแบบชั้นเดียว เสียหายทั้งหมด 5 ห้อง ขณะเดียวกันยังพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย เนื่องจากโดนกระแสไฟฟ้าดูด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ


สอบถามคนงานทราบว่าขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในที่พักอาศัย เนื่องจากออกไปทำงานก่อสร้างกันหมด แต่มีคนได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จากนั้นเกิดเพลิงลุกไหม้ภายในห้องพัก เมื่อทราบข่าวบางคนรีบวิ่งไปเอาทรัพย์สินภายในห้องออกมา ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดับไฟ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นสาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์