fbpx

ส่งหมายเรียกคนสนิท “สมรักษ์” รับทราบ 2 ข้อกล่าวหา

ขอนแก่น 14 ธ.ค. – ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ส่งหมายเรียกคนสนิท “สมรักษ์ คำสิงห์” รับทราบ 2 ข้อกล่าวหา พบประวัติเพิ่งถูกดำเนินคดีข้อหาเป็นธุระจัดหาฯ เมื่อเดือน ก.ค.66


วันนี้ (14 ธ.ค.66) ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ยังคงมีผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักปักหลักติดตามทำข่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า คนสนิทของนายสมรักษ์ คำสิงห์ ที่เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์พาสมรักษ์และสาว 17 ไปส่งที่โรงแรม จะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งคนขี่รถจักรยานยนต์ในวันเกิดเหตุ เป็นคนสนิทของสมรักษ์ ทราบชื่อว่า “แป๊กโก้” จะถูกแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา คือ ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากผู้ปกครอง และร่วมกันพาบุคคลอายุต่ำกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร

จากการสืบค้นประวัติ “แป๊กโก้” เป็นผู้ตัดสินฟุตบอลหลายเกมสำคัญของ จ.ขอนแก่น และตรวจสอบประวัติพบว่า ถูกตำรวจ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ดำเนินคดีในข้อหาตามมาตรา 9 ผู้ใดเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000-200,000 บาท โดยขณะนี้ในทางคดี พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด ได้ส่งฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่นดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าวแล้ว เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา


ขณะที่เมื่อคืนนี้ เด็กสาว 2 คน อ้างว่าเป็นเพื่อนของสาว 17 ผู้เสียหาย ได้ออกมาไลฟ์ขอความเป็นธรรม หลังถูกสังคมต่อว่าไม่ช่วยเพื่อน ทอดทิ้งเพื่อน ทั้งที่อยู่ในช่วงที่สาว 17 ขึ้นรถไปกับสมรักษ์ ซึ่งทั้ง 2 คน บอกว่า เธอเพิ่งรู้จักเป็นวันแรก เป็นเพื่อนของเพื่อนในกลุ่ม เป็นคนบ้านเดียวกัน จึงชวนมาสังสรรค์โต๊ะเดียวกัน ขณะพวกเธอไปเข้าห้องน้ำ กลับมาก็เห็นไปอยู่โต๊ะสมรักษ์แล้ว จนร้านปิดออกมาจากผับ เดินไปถามว่า จะไปกับเขาจริงๆ เหรอ และมีเพื่อนผู้ชายอาสาจะไปส่ง พากันซ้อนรถกลับ แต่สาว 17 ไม่พอใจ เพราะต้องการไปกับสมรักษ์ จากนั้นก็เดินไปขึ้นรถซ้อน 3 ออกไป ทุกคนงง และด้วยความเมา จึงพากันแยกย้าย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้

“นิกร” เผยร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้ ชง ครม. เป็นเจ้าภาพ ยกร่าง-เคาะปม ม.112 จะรวมหรือไม่ หวั่นคําวินิจฉัยศาลฟันก้าวไกล พ่นพิษ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว