fbpx

ปิดล้อม 5 ชม. กล่อม “หมอทหารคลั่ง” ยอมมอบตัว

สมุทรปราการ 12 ธ.ค. – เจ้าหน้าที่ปิดล้อม 5 ชั่วโมง “หมอทหารคลั่ง” ยิงปืน 3 นัด ใส่ผู้รับเหมาและคนงานก่อสร้างสระน้ำหมู่บ้านหรู จ.สมุทรปราการ ก่อนให้แพทย์จิตเวชช่วยเกลี้ยกล่อม จนยอมมอบตัวแต่โดยดี


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่าน ถ.ศรีนครินทร์ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ แพทย์ทหารยศพันเอก อายุ 56 ปี คลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงใส่ผู้รับเหมาและคนงานก่อสร้างที่กำลังสร้างสระว่ายน้ำกลางหมู่บ้าน 3 นัด เพราะไม่พอใจที่ส่งเสียงดัง ทำเอาต้องหนีตายกันจ้าละหวั่น ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว เข้าตรวจสอบ แต่พอมาถึง ผู้ก่อเหตุกลับหลบเข้าไปซ่อนตัวในบ้าน จึงประสานกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ ปิดล้อมที่เกิดเหตุ เจรจาเกลี้ยกล่อม

ผู้ก่อเหตุพูดจาเสียงดังโวยวาย ต่อว่าคนที่เข้าใกล้ เจ้าหน้าที่เจรจาก็ไม่เป็นผล ยิ่งทำให้ผู้ก่อเหตุมีอาการเครียดเพิ่มขึ้น เจ้าหน้าที่จึงขอกำลังเสริมอีกกว่า 50 นาย พร้อมอาวุธครบมือ เข้าคุมพื้นที่ และประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่อยู่ติดที่เกิดเหตุเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ หรือหากใครอยู่ในบ้านแล้วก็ห้ามออกมานอกบ้านเด็ดขาด


ด้านนายบุญช่วย อายุ 50 ปี หนึ่งในคนงานก่อสร้าง เล่าว่า ขณะนั้นตนเองกำลังจะผสมปูน เพื่อก่อสร้างสระน้ำและสโมสรของหมู่บ้าน จู่ๆ ผู้ก่อเหตุก็ขี่รถมาจอด ก่อนโวยวายเสียงดัง ด่าทอ แล้วชักปืนยิงลงพื้น 3 นัด นาทีนั้นคนงานต่างพากันหนีเอาชีวิตรอด โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยจิตเวช จึงเจรจาให้ผู้ก่อเหตุปล่อยลูกสาววัย 10 ขวบ ออกมาด้านนอก ซึ่งผู้ก่อเหตุก็ยอมปล่อยให้ลูกสาวออกมาแต่โดยดี จากนั้นตำรวจประสานญาติ และให้เจ้าหน้าที่นิติบุคคลของหมู่บ้านโทรศัพท์ไปขอโทษผู้ก่อเหตุ ทำให้ผู้ก่อเหตุมีท่าทีสงบลงบ้าง แต่ก็ยังไม่ยอมออกมามอบตัว พร้อมบอกจะแจ้งความกลับตำรวจ ข้อหาเจตนาให้ร้ายใส่ความ

ผ่านไปกว่า 5 ชั่วโมง หลังตำรวจเจรจาอยู่นานไม่เป็นผล จึงประสานหมอจิตเวชที่ทำการรักษาผู้ก่อเหตุมาช่วยเจรจา เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูล ก่อนให้หมอเข้าไปพูดคุยกับผู้ก่อเหตุบริเวณหน้าบ้าน กระทั่งผู้ก่อเหตุมีอาการผ่อนคลาย และยอมออกมามอบตัว


เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบปืนบีบีกัน 1 กระบอก และปืนแก๊ปลูกโม่ 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนแก๊ปจำนวนหนึ่ง ส่วนเรื่องคดีอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณาตามขั้นตอนกฎหมาย

สำหรับผู้ก่อเหตุเป็นหมอทหาร อยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และเคยไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาด้วย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ