fbpx

ช้างป่าทำร้ายชายวัย 60 เสียชีวิตสลด

เลย 5 ธ.ค.- ชายวัย 60 ถูกช้างป่าทำร้ายเจ็บหนัก โทรบอกลูก “พ่อไม่ไหวแล้ว” ก่อนเสียชีวิตสลด ขณะที่ อบต.ท่ากระดาน เตือนชาวบ้านงดกรีดยางช่วงค่ำ หลังพบเลือดช้างป่ากลางสวนยางพารา


นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย ได้รับแจ้งจากฝ่ายปกครองตำบลห้วยส้ม อ.ภูกระดึง มีเหตุช้างป่าทำร้ายชาวบ้านที่เข้าไปหาของป่าในป่าภูค้อ-ภูกระแต ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เมื่อไปถึงกระท่อมกลางไร่ของชาวบ้านใกล้กับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแต พบนายบุญมี อายุประมาณ 60 ปี นอนอยู่ในเปลตามร่างกายมีบาดแผลและฟกช้ำ เพื่อน ๆ ที่เข้าไปหาของป่าด้วยกันได้หามออกมาจากป่า จึงรีบนำนายบุญมี ขึ้นท้ายรถกระบะพาไปส่งต่อยังรถกู้ชีพของโรงพยาบาลภูกระดึง หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง นายบุญมีก็เสียชีวิต

ก่อนเกิดเหตุนายบุญมี พร้อมกับเพื่อนอีก 4 คน พากันเข้าไปหาของป่าในป่าภูค้อ-ภูกระแต จากนั้นนายบุญมี ถูกช้างป่าทำร้ายได้รับบาดเจ็บ หนีไปหลบอยู่ในโขดหิน แล้วโทรศัพท์บอกลูกสาวว่า “พ่อไม่ไหวแล้ว” หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อได้ เพื่อนที่มาด้วยกันซึ่งแยกย้ายกันเดิน ก็ได้รับทราบจากลูกสาวนายบุญมี ว่า พ่อได้รับบาดเจ็บ จึงพากันออกตามหาจนพบตัว แล้วได้หามออกมากระท่อม รอรถมารับ


นายอำเภอภูกระดึง กล่าวว่า เหตุการณ์ช้างป่าทำร้ายชาวบ้านในอำเภอภูกระดึง เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปีนี้ รายแรกบาดเจ็บ ส่วนรายนี้เสียชีวิต ขณะนี้คาดว่ามีช้างอยู่บริเวณดังกล่าวประมาณ 40 ตัว ประชาชนได้เร่งเก็บเกี่ยวข้าว ข้าวโพดหมดแล้ว เหลือแต่อ้อย รอโรงงานเปิดหีบ ทางอำเภอได้แจ้งเตือนให้งดออกหาของป่า และจัดกำลังผลักดันทุกวัน ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาเชิงนโยบาย เช่น แก้ไขระเบียบว่าด้วยการช่วยเหลือชดเชยเยียวยาเป็นการเฉพาะ แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากปัญหาช้างป่า และการจำกัดประชากรช้าง การจำกัดพื้นที่ การปลูกอาหารช้าง แต่ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

ส่วนที่ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเย็นวานนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการผลักดันช้างป่ากว่า 20 ตัว ให้ข้ามถนนบริเวณบ้านนายาว บ้านคลองเตย ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อจะให้กลับเข้าไปในคูกันช้างจนถึงกลางดึก ขณะลาดตระเวนพบว่ามีร่องรอยเลือดแดงฉาดของช้างป่า ไหลนองเต็มพื้นบริเวณป่าสวนยางพารา บ้านนายาว

ทหารพรานที่ 1306 เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยฯ ร่วมตรวจสอบ พบว่ามีต้นยางหักโค่น มีร่องรอยเลือด และรอยตีนช้างป่า ไม่ทราบจำนวน เมื่อตรวจสอบบริเวณโดยรอบ จึงคาดว่า ช้างป่าอาจแตกโขลงแล้วแยกออกมา 3-4 ตัว และบังเอิญอาจมาพบช้างป่าอีกกลุ่ม จึงเกิดการต่อสู้กันเองเพื่อแย่งพื้นที่หากิน


นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่ากระดาน จึงประสานผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งประชาสัมพันธ์เตือนชาวบ้านงดออกกรีดยางช่วงค่ำ แต่ถ้าออกไปแล้วให้ระมัดระวังช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บอาจเข้าทำร้ายได้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่