fbpx

รวบแล้วหนุ่มคลั่งใช้เลื่อยยนต์ทำลายรถพยาบาลเสียหาย

พิษณุโลก 3 ธ.ค. – จับแล้วชายคลุ้มคลั่งใช้เลื่อยยนต์เฉือนรถพยาบาลและพยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลใน จ.พิษณุโลก เผยญาติปกปิดข้อมูล ไม่บอกว่าคนไข้คลั่งยาเสพติด


ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “โจโจ้ คนชิคชิค” ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ โพสต์เล่าเหตุการณ์ระทึกขวัญขณะไปรับคนป่วย แต่เกือบเอาชีวิตไม่รอด เพราะญาติปกปิดข้อมูล คนป่วยมีอาการคลุ้มคลั่ง ใช้เลื่อยยนต์พยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา

ระบุข้อความว่า บันทึกไว้ว่านี่คือเหตุการณ์ระทึกขวัญที่สุด
19.45 น. รับเเจ้งจาก 1669 ชายไทยกินยาเบื่อหนู มีอาการปวดท้อง ให้กู้ชีพออกรับที่บ้าน ญาติเร่งให้รถออกรับโดยเร็ว บอกผู้ป่วยปวดท้องมาก
19.46 น. ซักถามอาการทางโทรศัพท์ ปฏิเสธการใช้ substance (ปฏิเสธใช้ยาเสพติด) และพยายามบอกให้ทีมรีบไปรับโดยเร็ว
19.47 น. ทีมเดินทางออกรับผู้ป่วย โดยมีทีมทั้งหมด 4 คน พยาบาล 1 คน AEMT 1 คน (เจ้าพนักงานฉุกเฉินการแพทย์) EMT-B (กู้ชีพ) 1 คน และพนักงานขับรถ 1 คน
20.15 น. ถึงบ้านผู้ป่วยต้องเข้าไปสุดซอย และเป็นซอยตัน มีชาวบ้านใกล้เคียงออกมาดูที่หน้าบ้านของตัวเองมากมาย บางคนออกมาเดินที่ถนนภายในซอยโดยมีท่าทีที่เเตกตื่น ในเวลาเดียวกันมีสุนัขจำนวน 3 ตัวเห่า เเละพยายามวิ่งตามรถกู้ชีพซึ่งขัดขวางต่อการปฏิบัติงาน ทำให้ทีมไม่สามารถออกไปประเมินคนไข้ได้ เพราะ scene ไม่ safe ระหว่างนั้นได้ยินเสียงดังตุ๊บ?! ที่หลังคารถ เหมือนของเเข็งกระทบที่หลังคา แต่มองไม่เห็นว่าเป็นอะไร เพราะรอบๆ เป็นป่ามืดสนิท ไม่มีแสงสว่างนอกจากเเสงจากตัวรถ และชาวบ้านเริ่มเเตกตื่น


ต่อมาได้ยินเสียงเลื่อยยนต์ดังขึ้น จากนั้นได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนว่าอย่าทำเขา วินาทีนั้นสถานการณ์เริ่มไม่ดี จึงให้คนขับรถล็อกประตูและรีบถอยรถออกจาก scene ซึ่ง scene เป็นซอยตันเเละเเคบมาก ช่องทางเดินรถใช้เข้า-ออกทางเดียว ทันใดนั้นได้ยินเสียงดังจากท้ายรถ พขร. มองจากกระจกมองข้างเห็นคนไข้ถือเลื่อยยนต์เข้ามาเฉือนกระจกประตูท้ายรถตู้ ซึ่งมี EMT-B (เวชกรฉุกเฉินระดับต้น) อยู่ท้ายรถตู้ ซึ่งหลบได้ทัน ไม่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนไข้ใช้เลื่อยยนต์มาเฉือนกระจกด้านข้างซ้ำ ใกล้เคียงกับบริเวณส่วนหน้ารถตู้ที่มีเจ้าหน้าที่โดยสารอยู่ ขณะนั้นทุกคนในรถพยายามหลบที่พื้นรถเพื่อป้องกันอันตราย เเละร้องไห้ด้วยความหวาดกลัวเหมือนกำลังเผชิญกับความอันตราย ความตาย ทุกคนเพ่งมองไปรอบตัวรถ เมองว่าใครคือคนทำ เเละคนทำอยู่ทิศทางไหนของรถ ซึ่งเราไม่สามารถมองเห็นได้เลย เพราะรอบข้างมืดสนิท เสมือนเราเป็นเป้านิ่ง! เราร้องขอความช่วยเหลือให้หยุดการกระทำที่รุนแรง แต่ไม่มีใครช่วยพวกเราได้ นอกจากพวกเราต้องรีบออกจากบริเวณจุดนี้โดยเร็วที่สุด

ท้ายที่สุด พขร. ทำหน้าที่ได้ดีมาก พยายามกลับรถในช่องทางแคบอย่างรวดเร็ว และพาทุกคนออกจากพื้นที่อันตรายได้โดยปลอดภัย สรุปคนไข้คลุ้มคลั่งยาเสพติด #ญาติปกปิดข้อมูลไม่ยอมบอกความจริง #ขอบคุณสุนัข3ตัวที่เห่าไม่ยอมให้ลงจากรถ #วินาทีนั้นคือหวาดกลัวสุดๆ แต่พอรอดออกมาได้ทุกคนกอดให้กำลังกันเเละโล่งใจที่สุด

นพ.ไกรสุข นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลวังทอง จ.พิษณุโลก นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายไทย อายุประมาณ 39 ปี ล่าสุดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมแจ้งข้อหาทำลายทรัพย์สินของทางราชการเอาไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นๆ นอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมจะนำตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่