fbpx

ฝนสะสมทำน้ำท่วมถนนหลายสายในสงขลา

19 พ.ย. – ฝนตกสะสมต่อเนื่อง น้ำหลากเข้าท่วมถนนหลายสายในสงขลา ขณะที่ลิงเขาน้อย-เขาตังกวน เริ่มขาดแคลนอาหาร หลังฝนตกบ่อย ส่วนพัทลุง น้ำเริ่มลด ชาวบ้านเร่งทำความสะอาด


ที่ จ.สงขลา ฝนตกสะสมต่อเนื่องในช่วงทำให้เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมแล้วในบางพื้นที่ เช่น ถนนกาญจนวนิช เส้นทางหาดใหญ่-สงขลา สายเก่า น้ำจากเขาหลงได้ไหลลงมาท่วมถนนในพื้นที่บ้านควนหิน เขตเทศบาลตำบลพะวง อ.เมืองสงขลา และท่วมทั้งสองฝั่งระดับน้ำค่อนข้างสูงรถเล็กผ่านลำบาก และทำให้การจราจรทั้งขาเข้าสงขลาและขาไปหาดใหญ่ติดขัด เทศบาลตำบลพะวงได้เร่งนำเครื่องสูบน้ำมาระบายน้ำและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากมีบ้านเรือนบางส่วนถูกน้ำท่วมด้วย พร้อมแจ้งเตือนผู้ที่จะเดินทางไปยัง อ.หาดใหญ่ อ.เมืองสงขลา ใช้เส้นทางถนนลพบุรีราเมศวร์ หาดใหญ่-สงขลา สายใหม่แทน เพราะถนนกาญจนวนิช หาดใหญ่-สงขลา สายเก่าน้ำท่วมถนนหลายจุดทั้งในพื้นที่บ้านควนหิน และที่ชุมชนเคหะน้ำน้อย ต.ท่าข้าม

ฝนตกบ่อยลิงเขาน้อย-เขาตังกวน เริ่มขาดแคลนอาหาร


และฝนที่ตกลงมาทุกวัน ก็ทำให้ฝูงลิงแสมบนเขาน้อยและเขาตังกวน ในเขตเทศบาลนครสงขลา หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ชายหาดแหลมสมิหลา เริ่มขาดแคลนอาหาร บางส่วนต้องลงมารวมฝูงนั่งรออาหารบริเวณเชิงเขาจากท่องเที่ยว แต่เนื่องจากช่วงนี้ฝนตกนักท่องเที่ยวมาให้อาหารลิงน้อยลง บางวันแทบไม่มีทำให้ฝูงลิงเริ่มขาดอาหาร และบางครั้งก็ต้องกลับไปกินเศษอาหารของพวกมันเองที่เหลือจากการกินและทิ้งไว้ริมถนน

พัทลุง หลายพื้นที่น้ำเริ่มลด ชาวบ้านเร่งทำความสะอาด

ส่วนที่ จ.พัทลุง สถานการณ์เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 5 อำเภอ คืออำเภอปากพะยูน อำเภอกงหรา อำเภอศรีนครินทร์ อำเภอเมือง และอำเภอควนขนุน จากฝนที่ตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน วันนี้ภาพรวมสถานกาณ์เริ่มคลี่คลาย หลังฝนตกน้อยลง โดยเฉพาะอำเภอติดแนวเขาบรรทัดกลับสู่ภาวะปกติแล้วเช่น อำเภอศรีนครินทร์ อำเภอกงหรา ส่วนพื้นที่หมูที่ 7 ตำบลควนขนุน ซึ่งถูกน้ำท่วมหนัก เช้าวันนี้สถานการณ์ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือนหลังน้ำลด แต่ทั้งนี้ยังมีน้ำน้ำท่วมที่ลุ่มของอำเภอเมือง อำเภอควนขนุน และอำเภอปากพะยูน รอการระบายลงสู่ทะเลสาบ


อย่างไรก็ตามช่วงพฤศจิกายนจนถึง-ต้นเดือนมกราคม ของทุกปี พื้นที่จังหวัดพัทลุง จะมีฝนตกหนักและหนักมาก จังหวัดพัทลุงได้ประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลลหลาก หากฝนตกหนักเกิน 100 มล. ติดต่อกันเกิน 3 วัน ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ระดับท้องถิ่นจนถึงระดับจังหวัด จะคอยแจ้งเตือนประชาชนพร้อมเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เปิดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 1 ส.ค.-15 ก.ย.นี้

รัฐบาลเปิดลงทะเบียน เติมเงิน 10,000 บาทผ่าน Digital Wallet 1 ส.ค.-15 ก.ย. ผ่านแอป “ทางรัฐ” สร้างพายุหมุนเศรษฐกิจ มั่นใจเริ่มใช้เงินปลายปีแน่นอน เตือนระวังแอปหลอกลวง ร้านค้าลงทะเบียน 1 ต.ค. 67

“แซมมี่” แจ้งความถูกหลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท

“แซมมี่” นักแสดงสาวรุดแจ้งความ สน.โคกคราม ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท เจ้าตัวเผยระมัดระวังตัวมาตลอด แต่ก็ยังพลาดตกเป็นเหยื่อ

ข่าวแนะนำ

ข่าวดี! ยูเนสโกประกาศ “ภูพระบาท” เป็นมรดกโลก

ยูเนสโกประกาศให้อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท จ.อุดรธานี เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ในชื่อ “ภูพระบาท ประจักษ์พยานแห่งวัฒนธรรมสีมา สมัยทวารวดี” พร้อมเปิดให้เข้าชมฟรี 28 ก.ค.-12 ส.ค.นี้

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “มงคล” เป็นประธานวุฒิสภา พร้อม “พล.อ.เกรียงไกร” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 และ “บุญส่ง” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2

รมว.กต.ประชุมอาเซียนบวกสาม ย้ำส่งเสริมความเชื่อมโยง

“มาริษ” ร่วมประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนบวกสาม ย้ำส่งเสริมความเชื่อมโยง ความมั่นคงทางอาหาร-การเงิน-สาธารณสุข

ปารีสจัดพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 อย่างอลังการ

ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ประกาศเปิดการแข่งขัน ปารีส โอลิมปิก 2024 อย่างเป็นทางการในวันศุกร์ หลังจากพิธีเปิดจัดขึ้นท่ามกลางสายฝนอย่างชุ่มฉ่ำ ในขณะที่บรรดานักกีฬาของชาติต่าง ๆ พาเหรดล่องเรือประมาณ 85 ลำ ตามลำน้ำแซนเป็นระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร