fbpx

ยิ่งใหญ่ขบวนแห่ช้างประดับไฟ มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ปี 2566

สุรินทร์ 16 พ.ย. – ยิ่งใหญ่ตระการตา ขบวนแห่ช้างประดับไฟ เพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวเมืองช้างที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ส่งเสริมผลักดันสู่ปฏิทินการท่องเที่ยวเมืองช้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัดสุรินทร์ ในงาน มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ประจำปี 2566 วันที่ 16-27 พฤศจิกายน 2566 รวม 12 วัน 12 คืน


ที่ศูนย์คชศึกษา บ้านตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าฯ สุรินทร์ นางสาวผกามาศ เจริญพันธ์ โฆษกกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับหน่วยงาน ทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์ อบจ.สุรินทร์ เทศบาลตำบลศีขรภูมิ จัดกิจกรรมแถลงข่าวงานการแสดงของช้าง งานช้างแฟร์ซี่ จัดการแสดงช้างยิ่งใหญ่อลังการ ในวันที่ 18 และวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 มีรอบการแสดง ทั้งรอบเช้า เริ่มเวลา 08.00 -12.00 น. และรอบค่ำ เริ่มเวลา 18.00 น.-21.00 น. การจัดกิจกรรมนำช้างเข้าเมืองเลี้ยงอาหารช้าง แบบบุฟเฟต์ ในวันที่17 พฤศจิกายน 2566 นอกจากนี้ยังได้ชื่นชมกับการแสดงศิลปวัฒนธรรม และการออกร้านนำเสนอสินค้าพื้นเมืองและของดีเมืองสุรินทร์ช่วงวันที่ 16-27 พฤศจิกายน 2566 ทั้ง 12 วัน 12 คืน ชมการออกร้าน จากอำเภอต่างๆ ทั้ง 17 อำเภอ พร้อมการแสดงในแต่ละคืน อย่างสนุกสนาน

ไฮไลต์สำคัญ เช่น วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 พิธีต้อนรับและเลี้ยงอาหารช้าง ชมขบวนแห่ช้างเข้าเมืองที่ยิ่งใหญ่และตื่นตาตื่นใจ บริเวณหลังสถานีรถไฟสุรินทร์และบริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภัคดีศรีณรงค์จางวาง อ.เมืองสุรินทร์ วันที่ 18 และวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ชื่นชมกับความสามารถของช้างและความผูกพันในวิถีชีวิตคนกับช้าง ในการแสดงช้างที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่เคยจัดมา ภาคเช้าเริ่มเวลา 08.30-11.00 น. และภาคกลางคืน เวลา 18.00-21.00 น.


สำรองที่นั่งและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำนักงานจังหวัดสุรินทร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์ Facebook TAT Surin 044514447-8

นางสาวผกามาศ เจริญพันธ์ โฆษกกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร ได้แถลงพร้อมผลักดันส่งเสริมสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ และกิจกรรมใหม่ๆ ที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญ งานกฐินช้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัดสุรินทร์ เพื่อให้เข้าสู่ปฏิทินการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์อีกทางหนึ่ง ปีนี้ถือว่าจัดอย่างยิ่งใหญ่ เป็นการประชาสัมพันธ์งานกฐินช้างประจำปี 2566

หลังจากแถลงข่าว มีการจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมชาวบ้าน สวยงาม จนผู้ว่าฯ พร้อมผู้เข้าร่วมแถลงข่าวต้องลงไปรำด้วยอย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งจัดขบวนช้างประดับไฟแสงสีสวยงามกว่า 100 เชือก อันเชิญพระพุทธรูปในงานกฐินช้างเข้าสู่บริเวณงานอย่างสวยงามอลังการ สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยว และพุทธศาสนิกชนชาวกัมพูชา กว่า 100 คน ที่มาร่วมงานกฐิน และนักท่องเที่ยวทั่วไปที่มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งจัดการแสดงแสงสีเสียง ให้นักท่องเที่ยวได้ชม. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”