fbpx

พบแล้ว! เด็ก 3 คน หลงป่า ขณะเข้าไปหาเห็ดโคน

อุทัยธานี 4 พ.ย. – พบแล้ว เด็ก 3 คน อายุ 14-16 ปี หลงป่าห้วยขาแข้ง ขณะเข้าไปหาเห็ดโคน สภาพร่างกายออกเพลีย เผยอาศัยนอนตามริมลำธาร


ทีมค้นหาที่ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ห้วยขาแข้ง และชาวบ้าน กว่า 100 คน ออกเร่งตามหาเด็กนักเรียนชาวกะเหรี่ยง 3 คน ที่ ที่ไปหาเด็ดโคนแล้วหลงป่า ทั้งสามคนเป็นเด็กผู้ชาย อายุ 14-16 ปี ได้ออกจากบ้าน เมื่อเช่าตรู่วันที่ 1 พ.ย.66 เวลา 04.00 น. เดินเข้าป่าบริเวณจุดตรวจจุดสกัดห้วยแม่ดี เพื่อหาเห็ดโคนหวังนำขายหารายได้ ตั้งแต่ออกจากบ้านยังไม่กลับ ผู้ปกครอง และญาติ ๆ เป็นห่วง มากเนื่องจากพื้นที่ป่ามีสัตว์ป่า เช่น ช้าง เสื้อ ควายป่า ชุมชุม หวั่นเด็กจะเป็นอันตราย

ต่อมา ค้นหาได้พบรอยบนถนน เส้นทางใกล้จุดตรวจจุดสกัดแดง เขียนชื่อเด็กทั้ง 3 คน ระบุว่าได้เดินกลับมาทางนี้ จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ถ่ายรูปส่งให้แม่ของเด็กทั้งสามดูว่าเป็นลายมือของลูกชายใคร แต่ไม่ยืนยัน จึงยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าลายมือเด็กหรือชุดลาดตระเวนที่ตามหา


ขณะเดียวกัน กำนันตำบลแก่นมะกรูด กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า พบรอยเท้าของเด็กทั้ง 3 คนแล้ว อยู่ห่างจากจุดที่เคยเกิดเหตุควายป่าขวิดพระธุดงค์เสียชีวิต ที่ลำห้วยมดแดง จึงกังวลเพราะสัตว์ป่าบริเวณนั้นมีทั้งช้าง กระทิง และควายป่า เป็นห่วงเด็กทั้งสามที่ยังไม่มีประสบการณ์ อาจยิ่งทำให้เกิดหลงทางเข้าป่าลึก

ต่อมาทีมของผู้ใหญ่แดง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลแก่นมะกรูด พร้อมสุนัขที่นำไปด้วย ได้ไปพบเด็กทั้งสาม อยู่บริเวณทางแยกห้วยมดแดง ห่างจากจุดทางเข้าป่าไปประมาณ 40 กิโลเมตร หลังจากตะโกนหา และสุนัขที่ไปด้วยได้วิ่งค้นหาเด็กจนพบ ทั้งสามอยู่ในอาการอ่อนเพลีย ทำให้ผู้ร่วมค้นหาทั้งหมดต่างดีใจ รวมระยะเวลาการเดินทางเข้าป่าค้นหาประมาณ 2 ชั่วโมง และเดินเท้าพาเด็กออกจากป่าอีก 2 ชั่วโมง กว่าจะพ้นเขตป่าก็เป็นช่วงค่ำและนำเด็กเดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล

เด็ก เล่าว่ายามค่ำคืนต้องอาศัยนอนตามริมลำธาร ส่วนพ่อแม่และเด็ก ๆ ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยให้พ้นออกจากป่าได้อย่างปลอดภัย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน