fbpx

จับยกแก๊งโจ๋วัย 14 ประดิษฐ์ปืนยิงอริ โดน นศ.สาวดับ

นครพนม 2 พ.ย. – รวบแล้ว! แก๊งวัยรุ่น 3 คน อายุน้อยสุดแค่ 14 ปี ประดิษฐ์ปืนเอง ยิงอริในงานบุญแข่งเรือ นักศึกษาสาวโดนลูกหลง กระสุนเจาะแกนสมองเสียชีวิต แม่และพี่สาวร่ำไห้ อโหสิกรรมให้ แต่ขอกฎหมายลงโทษผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด


พ.ต.อ.ณัฏฐพนธ์ พยอมใหม่ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม นำแถลงจับกุมแก๊งโจ๋ป่วนเมือง หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคู่อริ ในงานบุญประเพณีแข่งเรือ เมื่อคืนวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา เหตุเกิดในพื้นที่ชุมชนปากอูน เขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เป็นเหตุให้ “น้องเปรี้ยว” อายุ 23 ปี นักศึกษาสาว ปวส. วิทยาลัยการอาชีพแห่งหนึ่ง ถูกลูกหลงกระสุนปืนเข้าที่ศีรษะ ขณะซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อนกลับบ้าน ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลนครพนม

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ศรีสงคราม ลงพื้นที่ตรวจเก็บหลักฐาน และพบเบาะแสจากภาพวงจรปิดกล้องหน้ารถยนต์ของพลเมืองดี รวมถึงสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ จนกระทั่งเสนอศาลจังหวัดนครพนมออกหมายจับ และติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 3 คน อายุ 14 ปี 15 ปี และ 17 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักในกลุ่มวัยรุ่นว่า “แก๊งจิ๊กโก๋” พร้อมตรวจยึดของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ลักษณะเป็นปืนแก๊ปสั้น บรรจุด้วยดินปืน และลูกตะกั่ว ซึ่งประดิษฐ์ขึ้นเอง


เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 คน สารภาพก่อเหตุจริง ทำไปด้วยความคึกคะนอง หวังยิงคู่อริที่มีเรื่องทะเลาะกัน แต่พลาดไปถูกผู้เสียชีวิต เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาหนัก ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ผลิตอาวุธปืน, พกพาอาวุธปืน และยิงปืนในที่สาธารณะ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งตำรวจยืนยันแม้จะเป็นเยาวชน แต่จะดำเนินคดีถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง พร้อมมีมาตรการเข้มงวดในการปราบปรามกวาดล้างกลุ่มเยาวชนป่วนเมือง จะต้องไม่เกิดเหตุซ้ำอีก

ด้านพี่สาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า “น้องเปรี้ยว” เป็นลูกคนที่ 4 ในบรรดาพี่น้อง 5 คน ปกติจะเป็นคนดูแลแม่ ส่วนพ่อเสียชีวิตเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว ชีวิตครอบครัวลำบาก ฐานะยากจน ทุกคนต้องดิ้นรนไปทำงานต่างจังหวัด น้องอยากเรียนหนังสือ มีการศึกษาที่ดี จึงพยายามหาทางส่งตัวเองเรียนมาตลอด ไม่คิดว่าจะมาเจอความสูญเสียลักษณะนี้ ทั้งที่ไม่รู้จักคนก่อเหตุ แต่กลับโดนลูกหลง เสียใจที่สูญเสียน้องสาวที่ยังมีอนาคต แต่ขอชีวิตคืนไม่ได้ จึงได้แต่อโหสิกรรมให้ผู้ก่อเหตุ เพื่อเป็นบุญกุศลกับน้องสาว ส่วนคนที่ทำผิดก็ขอให้รับโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุด. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน