fbpx

อลังการ ถ้ำพญานาค แลนด์มาร์กใหม่นครนายก

นครนาย 11 ต.ค. – แนะนำสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่นครนายก มีแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ถ้ำพญานาคสุดอลังการ วัดมณีวงศ์


ถ้ำพญานาคที่ใหญ่และสวยงามแห่งนี้ แลนด์มาร์กแห่งใหม่ ที่วัดมณีวงศ์ จ.นครนายก ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางง่าย เที่ยวเช้าเย็นกลับสบาย ภายในมีพญานาคมากกว่า 2,000 ตัว รวมเหล่าพญานาคทั้ง 4 ตระกูล ไว้ในถ้ำ ประติมากรรมพุทธศิลป์สวยงาม วิจิตรบรรจงโดยช่างศิลป์เนรมิตภาพนิมิตของพระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) เจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์ ให้เป็นจริง

ภายในวัดมีสถานปฏิบัติธรรมเรียกว่า วังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราช ประชาชนมักมาสักการะ พระรัตนมณีมหาบาดาล ที่อยู่ภายในถ้ำพญานาคเมืองบาดาลใหญ่ที่สุดในประเทศไทย


นายสุนทร ทองภักดี เจ้าหน้าที่วัดมณีวงศ์ เล่าว่า ในถ้ำจะมีคติธรรมคำสอนแฝงอยู่เป็นข้อคิดเตือนใจในการใช้ชีวิต ส่วนปัจจัยที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้างหลังหักค่าใช้จ่ายก็นำเงินนั้นไปช่วยเหลือหน่วยงานต่างๆ เช่น โรงพยาบาล โรงเรียน และผู้ยากไร้ องค์พระประธานในถ้ำนี้ ชื่อ องค์สมเด็จพระมหาจักรพรรดิชัยบาดาล มีพญานาคทั้งหมด 2,014 ตัว มีองค์กษัตริย์พญานาคทั้งหมด 16 คู่ 4 ตระกูล และคลังสมบัติ ทั้งหมดเป็นพุทธศิลป์ที่หลวงพี่ต่อใช้เวลาในการก่อสร้างตั้งแต่เริ่มจนถึงปัจจุบันร่วม 3 ปี ผู้มาเที่ยวชมยังสามารถร่วมบุญข้าวสารเป็นสังฆทานกับทางวัดได้ ข้าวสารทั้งหมดได้นำไปแจกจ่ายให้ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง และนักเรียนร่วมหมื่นชีวิตตามโรงเรียนต่างๆ

สำหรับการเดินทางไปวัดมณีวงศ์ จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนรังสิต-นครนายก หมายเลข 305 ผ่านองครักษ์ ผ่านแยกบางอ้อ มาจนถึงแยกสามสาว แล้วตรงไปถนนหมายเลข 3076 เลียบคลองเหมืองไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร เลี้ยวขวาก็เห็นวัด. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ