fbpx

สะพานข้ามแม่น้ำปิงพังถล่มจากน้ำป่าหลาก

ภูมิภาค 1 ต.ค. – ฝนยังคงตกต่อเนื่อง ทำให้สถานการณ์น้ำในหลายพื้นที่น่าเป็นห่วง โดยเฉพาะภาคเหนือ ล่าสุดสะพานข้ามแม่น้ำปิง เชื่อมระหว่างเชียงใหม่-ลำพูน พังถล่มจากน้ำป่าหลาก ส่วนแม่น้ำป่าสักล้นตลิ่งไหลเข้าท่วม 3 ชุมชน เขตเทศบาลเมืองหล่มสัก บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมกว่า 80 หลังคาเรือน


วินาที่สะพานวังสะแกง สะพานคอนกรีตเชื่อมต่อระหว่าง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน กับ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พังถล่มลงเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (30 ก.ย.) จากน้ำป่าไหลหลาก เพราะฝนตกหนักต่อเนื่อง หลังเกิดเหตุ ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าสะพานขาดเป็น 3 ช่วง ระยะทางยาวกว่า 60 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ เบื้องต้นแขวงทางหลวงชนบทเชียงใหม่ นำอุปกรณ์ป้ายเตือนและสัญญาณไฟกะพริบมาติดตั้งแจ้งเตือนเพื่อความปลอดภัย ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 สะพานแห่งนี้เคยถูกน้ำซัด ทำให้สะพานขาดมาแล้ว จึงได้ดำเนินการแก้ไขโดยการนำสะพานเหล็กมาพาดให้รถเล็กสามารถสัญจรได้ และปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการซ่อมแซม

แม่น้ำป่าสักเอ่อท่วมชุมชน
ส่วนที่เพชรบูรณ์ แม่น้ำป่าสัก อ.หล่มสัก เริ่มเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วม 3 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก คือ ชุมชนบ้านไร่ ชุมชนท่ากกโพธิ์ และชุมชนวัดทุ่งจันทร์สมุทร ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากการถูกน้ำท่วมกว่า 80 หลังคาเรือน และ 4 หมู่บ้านในเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว ถูกน้ำกว่า 431 หลังคา ส่งผลให้ถนนในเขตเทศบาลบางสายถูกน้ำท่วมขังเป็นช่วงๆ รถยนต์ขนาดเล็กสัญจรผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประเมินสถานการณ์ว่าถ้าไม่มีฝนตกเติมลงมาเพิ่มเติม คาดว่าวันจันทร์นี้ (2 ต.ค.) สถานการณ์น้ำท่วมคงจะเข้าสู่สภาวะปกติ


พิจิตรน้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชน
ที่ จ.พิจิตร โดยเฉพาะพื้นที่แม่น้ำยมที่รับน้ำจาก จ.สุโขทัย และพิษณุโลก ซึ่งไหลผ่านพื้นที่ 4 อำเภอของ จ.พิจิตร คือ อ.สามง่าม โพธิ์ประทับช้าง บึงนาราง และโพทะเล ระดับน้ำยังสูงจากฝนตกหนัก รวมถึงน้ำระบายน้ำในจังหวัดตอนบน และน้ำฝนที่ตกสะสม ทำให้ระดับน้ำท่วมเพิ่มสูงขึ้นวันละ 20 เซนติเมตร ส่งผลน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน 20 หลังคาเรือน พื้นที่หมู่ 1 บ้านจระเข้ผอม ต.รังนก อ.สามง่าม ซึ่งเป็นชุมชนริมแม่น้ำยม น้ำเพิ่มระดับท่วม 50-70 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือและเดินลุยน้ำเข้าออกในบ้าน

“สมศักดิ์” กำชับผู้ว่าฯ เร่งดูแลชาวสุโขทัย
ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำใน จ.สุโขทัย เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และกำชับผู้ว่าราชการให้ทุกภาคส่วนช่วยเหลือประชาชน และหาวิธีเสริมแนวตลิ่งสองฝั่งแม่น้ำยมให้แข็งแรงมากขึ้น เนื่องจากการติดตามสถานะการณ์น้ำสุโขทัย คาดการณ์ว่าระดับน้ำในแม่น้ำยมในพื้นที่ อ.เมืองสุโขทัย จะเข้าสู่จุดวิกฤติที่น้ำอาจสู่ภาวะท่วมพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ (2 ต.ค.66) เวลาประมาณ 16.00 น. เหตุมีมวลน้ำจากทางตอนเหนือจาก อ.วังชิ้น จ.แพร่ เข้าสู่พื้นที่ จ.สุโขทัย มากกว่า 1,500 ลบ.ม./วินาที

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกต่อเนื่องจนถึง 10 ต.ค.นี้
ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาระบุระยะนี้ยังมีฝนตกต่อเนื่องจนถึงวันที่ 10 ต.ค. จากร่องมรสุมที่พาดผ่านเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณจีนใต้ ประกอบกับอากาศแปรปรวนสูง เนื่องจากเป็นช่วงเปลี่ยนฤดูกาล ขณะเดียวกันต้องติดตามพายุโซนร้อน “โคอินุ” ในมหาสมุทรแปซิฟิก คาดว่าจะทวีกำลังแรงเป็นพายุไต้ฝุ่น ย้ำยังไม่ต้องตระหนก เหตุมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมจีนตอนใต้ จะทำให้พายุอ่อนกำลังลงและไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์