fbpx

ยังไร้วี่แววร่าง นทท.รัสเซีย เหยื่อใบพัดสปีดโบ๊ทฟันดับ

พัทยา 26 ก.ย. – ยังไร้วี่แววร่างนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่ถูกใบพัดเรือสปีดโบ๊ทฟันดับขณะเล่นน้ำ ด้านเลขาฯ ชุมชนเกาะล้าน วอนเจ้าหน้าที่ทำแนวเขตเล่นน้ำสำหรับนักท่องเที่ยวให้ชัดเจน หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย


จากเหตุการณ์ช่วงเย็นวานนี้ (25 ก.ย.) เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทแบบ 2 เครื่องยนต์ พุ่งชนคู่รักชายต่างชาติกับหญิงไทยเสียชีวิตจมทะเลบริเวณหาดเทียน เกาะล้าน ในที่เกิดเหตุพบเพียงร่างของหญิงไทย ทราบชื่อคือ น.ส.นราดา อายุ 20 ปี ถูกใบพัดเรือฟันเข้าตามจุดต่างๆ ของร่างกาย ส่วนร่างชายชาวต่างชาติ เบื้องต้นทราบว่าเป็นชาวรัสเซีย ทีมนักดำน้ำจากมูลนิธิกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา พยายามค้นหานานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนจะต้องยุติการค้นหาในช่วงเช้า เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย มีกลุ่มเมฆและกระแสลมค่อนข้างแรง ทีมกู้ภัยจึงประสานไปยังกรมเจ้าท่าช่วยประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มผู้ประกอบการเรือต่าง ๆ ที่มุ่งหน้าไปยังเกาะล้าน และกลุ่มเรือประมงในพื้นที่ใกล้เคียง ช่วยสังเกตและค้นหาร่างนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียรายนี้

ด้านนายสรศักดิ์ ทองบงเพชร เลขานุการชุมชนเกาะล้าน เผยว่าบริเวณหาดเทียน ไม่มีเขตแนวกั้นให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลที่ชัดเจน มีเพียงทุ่นสัญลักษณ์เดินเรือที่ชาวบ้านสร้างขึ้นมาเองเท่านั้น ขอเรียกร้องไปยังผู้บริหารเมืองพัทยาให้ช่วยลงพื้นที่มาตรวจสอบและจัดการกั้นเขตว่ายน้ำที่ชัดเจน เนื่องจากที่ผ่านมาเคยมีการร้องขอไปหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่มีการตอบรับกลับมา และยังไม่ค่อยมีเรือตรวจการณ์ของกู้ภัยทางทะเลเข้ามาลาดตระเวนดูแลนักท่องเที่ยวในบริเวณดังกล่าว อยากฝากให้พิจารณาแก้ไขเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด