fbpx

คุณตาวัย 79 ออกหาปลา ถูกน้ำป่าหลากซัดจมเสียชีวิต

ภูมิภาค 10 ก.ย. – ภาคเหนืออ่วม จ.แพร่ น้ำป่าหลากท่วมฉับพลัน ลุงวัย 79 ปี ถูกพัดจมน้ำเสียชีวิต ส่วนเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ฝนตกหนัก ชาวบ้านได้รับผลกระทบ 5 ชุมชน และ จ.ภูเก็ต คลื่นแรงซัดเรือประมงพื้นบ้านล่มกลางทะเลใกล้เกาะแอล รอด 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย สูญหายอีก 1 ราย


ที่ จ.แพร่ เจ้าหน้าที่ร่วมกันออกค้นหานายจำรัส อายุ 79 ปี หลังออกมาเก็บตาข่ายดักปลาที่ฝายน้ำล้น โดยถอดเสื้อผ้ากองไว้ข้างถนนบนสะพาน จนชาวบ้านผ่านมาเจอและสงสัยว่าคนหายไปไหน จึงช่วยกันออกตามหาจนพบว่านายจำรัสเสียชีวิตแล้ว ถูกน้ำพัดไปพร้อมกับวัชพืชลอยห่างออกไปจากจุดที่พบเสื้อผ้าประมาณ 150 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกับชาวบ้านช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำ ไม่พบร่องรอยบาดแผลแต่อย่างใด ญาติไม่ติดใจสาเหตุ จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ฝนตกน้ำท่วมเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล
ส่วนที่เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล หลังจากฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้วันนี้เกิดน้ำท่วมขังพื้นที่หมู่ 7 และหมู่ 8 บ้านเกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล โดยพื้นที่ถูกน้ำท่วม ชาวบ้านได้รับผลกระทบจำนวน 5 ชุมชน คือ ชุมชนอูเส็น ชุมชนทูโป๊ะ ชุมชนปาดั๊ก ชุมชนปาไตตายา และชุมขนสิเข่ง ชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเลอูรักลาโว้ย ได้รับผลกระทบ บ้านเรือนถูกน้ำท่วมทั้งสิ้นกว่า 100 ครัวเรือน


ทั้งนี้ ชาวเลอูรักลาโว้ย บอกว่าก่อนหน้านี้น้ำท่วมขังบริเวณดังกล่าวมาแล้ว 2 สัปดาห์ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาฝนตกหนัก ระดับน้ำสูงขึ้น บางแห่งสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ส่วนสาเหตุที่เกิดน้ำท่วมในระยะหลังๆ นี้ทั้งที่ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ สืบเนื่องจากมีเอกชนเจ้าของที่ดินอ้างเอกสารสิทธิไปถมที่ปิดลำรางสาธารณะ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดน้ำท่วมดังกล่าว

เรือตกปลาโดนคลื่นซัด เสียชีวิต 1 สูญหาย 1
ภาพเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (ศูนย์ไข่มุก) กำลังนำร่างของนายอ๊อดที่เสียชีวิตจากเรือพีช หรือเรือประมงพื้นบ้านอับปางบริเวณเกาะแอล พร้อมกับผู้รอดชีวิตอีก 2 ราย ขึ้นจากเรือสปีดโบ๊ท หลังมาจอดเทียบท่าบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคอยอำนวยความสะดวกประสานนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตส่งโรงพยาบาล ขณะเดียวกันกลางทะเลทางทีมค้นหายังคงกำลังทำการค้นหาผู้สูญหายอีก 1 ราย ทราบชื่อ นายขวัญ มีรายงานเบื้องต้นว่าเป็นคนขับเรือลำดังกล่าว

สอบถามเบื้องต้นทราบว่าทั้ง 4 คน ซึ่งเป็นคนไทย นำเรือพีชออกจากบริเวณสะพานท่าเทียบเรือป่าหล่าย ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เพื่อไปตกปลาบริเวณใกล้เกาะแอล ก่อนเกิดเหตุคลื่นลมปกติ ระหว่างกำลังตกปลากันอยู่นั้นเกิดลักษณะคล้ายเรือมุดคลื่นและพลิกคว่ำ ทุกคนต่างตกลงไปในน้ำ โดย 2 คนที่รอดชีวิตสามารถว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้ ส่วนอีก 2 คน ถูกคลื่นซัดจมหาย ก่อนจะพบเสียชีวิต 1 ราย และอีก 1 รายสูญหาย ซึ่งอยู่ระหว่างการค้นหา ขณะที่ในทะเลสภาพคลื่นลมค่อนข้างแรง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน