fbpx

แก๊งมอดไม้เหิม บุกตัดไม้พะยูงโรงเรียน เดือนเดียว 3 รอบ

กาฬสินธุ์ 27 ส.ค.-แก๊งมอดไม้ท้าทายอำนาจรัฐ บุกตัดไม้พะยูงโรงเรียน เดือนเดียว 3 รอบ ชาวบ้านมั่นใจมีใบสั่งจากนายทุน ด้านผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่สอบเอง ขณะที่ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ จัดทีมเฉพาะกิจตรวจวงจรปิดไล่ล่าขบวนการมอดไม้


กรณีไม้พะยูงของกลาง 7 ท่อน มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท หายไปจากสำนักงานเทศบาลตำบลอิตื้อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ อย่างไร้ร่องรอย เมื่อคืนวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสว่ามีบุคคลของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง และปัญหาการตัดไม้พะยูงในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ที่ให้นายหน้าเข้ามาตัดไม้พะยูงภายในโรงเรียนถึง 22 ต้น กับอีก 2 ตอ ราคา 153,000 บาท ซึ่งมีราคาต่ำกว่าราคาตลาด 28-56 เท่า เรื่องนี้จังหวัดได้ส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.- ส.ต.ง.-ป.ป.ท. เอาผิดทางวินัย แพ่ง อาญา ล่าสุด ป.ป.ช.ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ตั้งคณะไต่สวนจัดชุดใหญ่ ตรวจสำนวนตำรวจส่งความผิด 8 เจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวขายไม้พะยูงตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

วันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมถนนโรงเรียน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน.จ.กาฬสินธุ์ และพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบสภาพความเสียหายของไม้พะยูง ซึ่งถูกแก๊งมอดไม้ลักลอบตัด เป็นไม้ของโรงเรียนที่อยู่ติดถนน เป็นต้นไม้พะยูงสูงใหญ่ ถูกตัดบริเวณใกล้โคนต้น ขาดทับสายไฟฟ้า 


ด้านนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากรายงานทราบว่าต้นไม้พะยูงของโรงเรียนถูกตัดไป 1 ต้น แต่เชื่อว่าต้นไม้พะยูงล้มไปพาดสายไฟ แก๊งมอดไม้ไม่สามารถนำไปได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ถือว่าแก๊งมอดไม้ไม่เกรงกลัวกฏหมาย ทั้งที่มีการตรวจสอบดำเนินการในทุกพื้นที่ รวมไปถึงการติดตามตัวผู้กระทำผิด ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนให้แจ้งเบาะแสของแก๊งมอดไม้ในพื้นที่และร่วมกันป้องกันไม้พะยูง ขณะนี้ได้ทำหนังสือสั่งการให้ทุกอำเภอร่วมกับตำรวจ ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เฝ้าติดตามป้องกันการตัดไม้พะยูงด้วยความเข็มงวดมากยิ่งขึ้น

ด้าน พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สั่งการให้ชุดเฉพาะกิจเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดี โดยให้เน้นไปเจาะกลุ่มผู้ที่มีอาชีพทำไม้ เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิด ซึ่งเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่.–สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี