fbpx

ร้านอาหารดังเจอแก๊งตุ๋น สั่งไวน์แพง อ้างเลี้ยงท่าน สส. สูญเงินเกือบครึ่งล้าน 

ระยอง 27 ส.ค.-เจ้าของร้านอาหารดังเมืองระยอง ร้องเรียนถูกกลุ่มมิจฉาชีพลวงนัดจัดเลี้ยง “ท่าน สส.” สั่งไวน์ขวดละเฉียดแสน สุดท้ายสูญเงินเกือบครึ่งล้าน


นางปิยะฉัตร เจ้าของร้านอาหารดังเมืองระยอง ร้องเรียนถูกแก๊งมิจฉาชีพสร้างเรื่องหลอกลวงจนสูญเงินไป 432,000 บาท โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา และหลังเกิดเหตุได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองระยอง พร้อมแจ้งทางธนาคารที่โอนเงิน และธนาคารของมิจฉาชีพที่ใช้รับโอนเงิน เพื่อช่วยติดตาม แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า

นางปิยะฉัตร เล่าว่า วันเกิดเหตุเวลาประมาณเที่ยง มีผู้หญิงโทรศัพท์เข้ามาสอบถามว่าจะขอจัดงานเลี้ยงในนามบริษัท เวลา 18.30 น.วันเดียวกัน จากนั้นได้ขอแอดไลน์ของตน แล้วสั่งอาหารหลายรายการให้ทางร้านจัดเตรียม ตลอดเวลาที่คุยโทรศัพท์ หญิงรายนี้ได้ขอเปลี่ยนแปลงรายการอาหารหลายครั้ง หลังจากตกลงกันได้ ส่งสลิปธนาคารโอนเงินค่าอาหาร 14,319 บาท มาให้ดูทางไลน์ แต่ทางร้านยังไม่ทันตรวจสอบ จากนั้นคนร้ายได้สั่งไวน์ราคาสูง ซึ่งทางร้านไม่มี แต่คนร้ายอ้างว่าท่าน สส. และแขกต้องดื่มไวน์ระดับนี้เท่านั้น พร้อมแนะนำร้านที่มีไวน์ยี่ห้อดังกล่าวขายจำนวนมาก โดยให้แอดไลน์ไปที่ไอดีไลน์ “Wine_w986 และแจ้งว่าหากตกลงซื้อขายกันได้แล้วให้แจ้งยอดเงินจะโอนเงินไปให้ เมื่อติดต่อทางร้านตามไลน์ ปรากฏว่าไวน์ที่ต้องการครบ และทางร้านยังยินดีรับคืนสินค้าทั้งหมด หลังจากตกลงราคากันจบ จึงแจ้งราคาไปผู้หญิงคนดังกล่าว และตอบกลับมาว่าพร้อมจะโอนเงินให้ทันที ตนจึงโอนเงินซื้อไวน์รวมทั้งหมด 432,000 บาท ไปให้ทางร้านไวน์ โดยโอนเงินเข้าบัญชี 2 ธนาคาร


นางปิยะฉัตร เล่าว่า หลังจากโอนเงินไปแล้ว รู้สึกว่าผิดปกติ เพราะตรวจสอบยอดเงินทั้งหมดยังไม่เข้าบัญชี จึงสอบถามไปยังผู้หญิงคนเดิม ได้คำตอบพร้อมให้เบอร์โทรติดต่อผู้จัดการฝ่ายบัญชี โทรไปไม่มีใครรับสาย ต่อมามีสายโทรเข้ามา เป็นผู้ชายบอกว่าเป็นผู้จัดการฝ่ายบัญชี พูดด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่าไม่ต้องกังวล ถ้าเงินไม่เข้าจะจ่ายเป็นเงินสดให้ แล้วยังบอกว่ากำลังจะไปที่ร้าน หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อใครได้อีกเลย จึงรีบไปแจ้งความ พอแจ้งความเสร็จ ทางธนาคารตรวจสอบพบว่าเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ ให้ไปแจ้งความใหม่ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน เพราะมีการโอนเงินหลายครั้ง จำนวนครั้งละ 49,999 บาท เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบใบหน้า 

นางปิยะฉัตร เผยต่อว่า กลุ่มมิจฉาชีพที่มีตัวละครทั้งหมด 3 คน คือ หญิงคนติดต่อ ร้านไวน์ และผู้จัดการฝ่ายบัญชี โดยใช้วิธีการร่วมกัน โทรเข้ามาทำให้วุ่นวายกับการเปลี่ยนรายการอาหาร และห่อขวดไวน์เป็นของขวัญ จนทำให้ไม่มีเวลาตรวจสอบบัญชี พอรู้ตัวสายไปแล้ว ทราบว่ามีร้านอาหารหลายร้านถูกมิจฉาชีพหลอกในรูปแบบเดียวกัน .–สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน