fbpx

ผวา! หนุ่มพบดวงไฟปริศนาสีแดง ชาวบ้านเชื่อเป็นผีโพงออกหากินทุกวันพระ

ชัยภูมิ 26 ส.ค. – หนุ่มพบดวงไฟปริศนาสีแดงลอยบนท้องฟ้าตัดหน้ารถกลางป่าลึก ชาวบ้านเชื่อเป็นผีโพงที่ออกหากินทุกวันพระ


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปดวงไฟปริศนา พร้อมระบุข้อความว่า “ในทุกคืนวันพระ เจอแสงลูกไฟ ผีโพงหรือแสงลึกลับ ลอยในป่าท้ายหมู่บ้านช่วงวันพระสองครั้งซ้อน ก่อนจะลอยผ่านตัดหน้ารถกระบะ” มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา บ้างก็ว่าเป็นผีโพงหรือผีกระสือออกหากิน

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์คลิป คือ นายเอกชัย อายุ 38ปี ชาวบ้านวังอ้ายจีด ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดพบแสงประหลาดที่ถ่ายไว้เมื่อเวลา 23 .40 น. คืนวันพระที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ช่วงที่ถ่ายคลิปเป็นเวลากลางคืน ขณะขับรถกระบะกลับจากตลาดนัดมาตามถนนสายบ้านวังอ้ายจีด-บ้านท่าโป่ง


นายเอกชัย เปิดเผยว่า ขณะขับรถมาตามถนนบ้านวังอ้ายจีด-บ้านท่าโป่ง ผ่านป่าบนเนินเขาโนนสาวแอ้ที่อยู่ท้ายหมู่บ้านวังอ้ายจีด ถึงกับตกใจเมื่อมีลูกไฟประหลาดสีแดงลอยตัดด้านหน้ารถกระบะ ก่อนลอยขึ้นบนท้องฟ้าไปหยุดอยู่เหนือกระท่อมนาของชาวบ้านที่อยู่บริเวณทิศตะวันตกของหมู่บ้านวังอ้ายจีด ตนจึงใช้โทรศัพท์บันทึกคลิปเอาไว้ นำมาแชร์ลงในโซเชียล

การมองเห็นแสงไฟสีแดงขึ้นลงอยู่ทางทิศตะวันตกของหมู่บ้านนานกว่า 40 นาที จากนั้นแสงดังกล่าวค่อยๆ ลอยหายไปตามลำคลองท้ายหมู่บ้าน ตนคิดว่าไม่ใช่โคมไฟแน่นอน เพราะช่วงนั้นฝนตก โดยชาวบ้านหลายรายเคยพบมาก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะช่วงวันพระ สร้างความแตกตื่นให้ชาวบ้านที่พบแสงปริศนาลอยบนท้องฟ้าในครั้งนี้เช่นกัน เพราะไม่ทราบว่าแสงอะไร บ้างก็ว่าผีโพง ผีเป้า ผีกระสือ ทั้งนี้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่หลายเหตุการณ์ยังไม่มีการพิสูจน์

สำหรับผีโพง เป็นความเชื่อของชาวบ้านแถบภาคอีสานและภาคเหนือ คือผู้ที่เป็นผีโพง ในเวลากลางวันจะเป็นเหมือนคนธรรมดาทั่วไป แต่ตกกลางคืนจะกลายร่างเป็นผีโพง มีจุดเด่นคือมีแสงสว่างหรือดวงไฟที่รูจมูก ออกหาของกิน ได้แก่ ของสกปรกคาว เช่น กบ, เขียด, ศพ หรือรกเด็กเกิดใหม่ เช่นเดียวกับผีกระสือ ผีกระหัง หรือผีปอบ โดยปกติแล้วผีโพงจะไม่ทำร้ายคน แต่ถ้าหากถูกคุกคามจะจู่โจมทำร้ายได้เช่นกัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”