fbpx

คนเสื้อแดงกาฬสินธุ์เหมารถตู้เดินทางเข้า กทม. รอต้อนรับ “ทักษิณ”

ภูมิภาค 21 ส.ค. – กลุ่มคนเสื้อแดงกาฬสินธุ์กว่า 40 คน เหมารถตู้เข้า กทม. รอรับ “ทักษิณ” ส่วนกลุ่ม นปช.เชียงใหม่ เดินทางเข้ากรุงเทพฯ รอต้อนรับ “ทักษิณ” กลับไทยพรุงนี้ (22 ส.ค.)


ชาวสันกำแพง จ.เชียงใหม่ ดีใจ “ทักษิณ” จะกลับบ้าน ไม่รู้เกี่ยวการเมืองหรือไม่ แต่เอาใจช่วยให้เดินทางปลอดภัย ด้านกลุ่มคนเสื้อแดงกาฬสินธุ์ เหมารถตู้ไปรับ หลังรอคอยการกลับมากว่า 17 ปี

ที่ตลาดสันกำแพง จ.เชียงใหม่ ชาวบ้านหลายคนดีใจที่นายทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางกลับประเทศไทยวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) หลังจากไม่ได้กลับมา 17 ปี และเลื่อนการกลับมาหลายครั้งแล้ว ส่วนหนึ่งบอกรู้สึกเห็นใจที่จากบ้านเกิดไปนานแล้วยังไม่มีโอกาสได้กลับมาสักที ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเลื่อนการเดินทางกลับอีกหรือไม่ แต่ไม่รู้ว่าการกลับมารอบนี้จะเกี่ยวกับการเมืองหรือไม่ อายุมากแล้ว มีลูกมีหลาน คงอยากกลับมาหาครอบครัว


อีกส่วนบอกว่าในฐานะเป็นชาวสันกำแพง ดีใจที่นายกฯ ของชาวสันกำแพงจะกลับมา เพราะในอดีตช่วยชาวบ้านพัฒนาเศรษฐกิจและไม่อยากให้ติดคุก เพราะเคยทำคุณงามความดีให้กับประเทศมาก่อน

ขณะที่บางส่วนมองเป็นเรื่องปกติ ไม่รู้สึกตื่นเต้นอะไร เพราะยังไงก็ต้องทำมาหากินเหมือนเดิม แต่เอาใจช่วยให้ได้กลับมาจริงตามที่บอกไว้ เพราะเห็นเลื่อนมาหลายรอบ

คนเสื้อแดงกาฬสินธุ์เหมารถตู้เดินทางมารับ
ด้านกลุ่มคนเสื้อแดง จ.กาฬสินธุ์ และกลุ่มคนรัก “ทักษิณ” กว่า 40 คน นำโดยนายอุทิศ อายุ 50 ปี และนายพิทยา หรือ “ครูยา” พากันจัดเตรียมสัมภาระขึ้นรถตู้ 4 คัน เพื่อเดินทางไปสนามบินดอนเมือง รอต้อนรับนายทักษิณ


ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลากว่า 17 ปี กลุ่มคนเสื้อแดง กลุ่มคนรักทักษิณชาวกาฬสินธุ์ ยังคงคิดถึงนายกรัฐมนตรีที่เก่งที่สุดชื่อ “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่งหลายปีที่ผ่านมายังอยู่ในดวงใจ และยังรอการกลับมาอยู่เสมอ

คนเสื้อแดงนครพนมร่วมรับ “ทักษิณ” อดีตนายกฯ ในดวงใจ
ส่วนที่ จ.นครพนม นางสราลี หรือ “เจ๊ติ้ง” อายุ 58 ปี ในฐานะแกนนำเสื้อแดงจังหวัด จัดหารถตู้ 2 คัน เพื่อพาคนเสื้อแดง 20 คน ไปร่วมต้อนรับนายทักษิณ โดยจะออกเดินทางคืนนี้ ระยะทางกว่า 700 กม. เพื่อไปถึงพอดีเช้า รอวันนี้มานานเกือบ 20 ปี ไม่เคยลืมผลงานที่ผ่านมาในการพัฒนาประเทศ ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ทำให้เศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว การสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้พี่น้องประชาชน อยู่ดีกินดี และมีผลงานที่ชัดเจน ทำให้เป็นอดีตนายกฯ ในดวงใจมาตลอด ถึงแม้ใครจะมองด้อยค่าบางมุม แต่สำหรับคนเสื้อแดงนครพนม ยังรักคิดถึง อดีตนายกฯ ทักษิณ ตลอดเวลา และพร้อมจะไปให้กำลังใจ ต้อนรับ ด้วยใจ

กลุ่ม นปช.เชียงใหม่ เดินทางเข้ากรุงเทพฯ รอรับ “ทักษิณ” กลับไทยพรุงนี้ช่วงเย็นที่ผ่านมา กลุ่ม นปช.เชียงใหม่ ทยอยเดินทางมาขึ้นรถตู้ที่หน้าปั๊ม ปตท.ดอนจั่น ใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อไปรอต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร ที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันพรุ่งนี้

นายหาญศักดิ์ ผู้ประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ ระบุว่า การเดินทางของกลุ่มคนเสื้อแดงในครั้งนี้ ผู้ที่ร่วมเดินทางทั้งหมดออกค่าใช้จ่ายกันเอง โดย จ.เชียงใหม่ มีรถบัส 2 คัน และรถยนต์ตู้อีกกว่า 20 คัน จ.เชียงราย รถตู้ 16 คัน จ.น่าน รถตู้ 13 คัน จ.แพร่ รถตู้ 7 คัน จ.ลำพูน รถตู้ 5 คัน จ.อุตรดิตถ์ รถตู้ 3 คัน จ.พิษณุโลก รถตู้ 30 คัน จ.เพชรบูรณ์ รถตู้ 7 คัน จ.นครสวรรค์ รถตู้ 2 คัน และ จ.อุทัยธานี รถตู้ 10 คัน

โดยรถทั้งหมดจะนำมวลชนไปลงที่สนามบินดอนเมือง แล้วนำรถไปหาที่จอด เพื่อลดปัญหาจราจรในกรุงเทพมหานคร แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ ระบุด้วยว่า หลังเสร็จสิ้นกระบวนการทางกฎหมายของนายทักษิณ และเดินทางเข้าสู่ จ.เชียงใหม่ จะมีการประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญให้

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่ม นปช. ใน อ.ฝาง ไชยปราการ และแม่อาย ได้เหมารถบัส 2 คันรถ เดินทางเข้ากรุงเทพมหานครล่วงหน้าไปก่อนแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์