fbpx

ฝนถล่มน่านต่อเนื่อง ดินสไลด์-ถนนทรุด

น่าน 7 ส.ค. – ฝนถล่มน่านต่อเนื่อง ดินสไลด์ปิดเส้นทางไปแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง บ่อเกลือ-สะปัน นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางกลับต้องเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น


ที่จังหวัดน่าน หลังถูกฝนถล่มต่อเนื่อง เมื่อช่วงสายวันนี้ มีรายงานว่าทางไปแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง อำเภอบ่อเกลือ และสะปัน เกิดดินสไลด์ปิดทับและถนนทรุดตัว ใน 3 เส้นทาง จนถนนถูกตัดขาด รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ ได้แก่ เส้นทางสายหลักลาย-บ่อเกลือ บริเวณบ้านห้วยโป่ง ต.บ่อเกลือใต้ และเส้นทางบ่อเกลือ-สะปัน บ้านเวร และเส้นทาง อ.บ่อเกลือ-อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่อยู่ในบ้านสะปัน บ่อเกลือเหนือ และบ้านเปียงซ้อ ที่ใช้รถยนต์ในการเดินทางกลับ ต้องหันให้ใช้เส้นทางสายเหนือไปทางอำเภอเฉลิมพระเกียรติ แล้วใช้ทางหลวงหมายเลข 101 อ.ทุ่งช้าง เพื่อเข้าไป อ.เมืองน่าน แทน

โดยขณะนี้ทางหมวดทางหลวงบ่อเกลือ ได้ประสานนำสะพานแบริ่งมาติดตั้ง คาดว่าจะเริ่มติดตั้งได้ภายใน 2 วันนี้ ทั้งนี้หากประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางในเส้นทางดังกล่าว ควรขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากขณะนี้ในจังหวัดน่าน ยังปกคลุมไปด้วยเมฆฝน และไอหมอก ส่งผลให้วิสัยทัศน์ในการมองต่ำ และยังมีดินสไลด์-ดินทรุดตัว อาจเกิดอุบัติเหตุได้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”

พายุถล่มสวนทุเรียน เจ้าของน้ำตาตกเงินล้านหายวับ

น้ำตาตกใน พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลูกรอเก็บร่วงนับสิบตัน เงินล้านหายวับไปกับตา